Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bào tử lợi khuẩn – Đột phá mới trong ngành men vi sinh

Mới đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu và ứng dụng một dạng mới của lợi khuẩn ở dạng bào tử giúp men vi sinh có hiệu quả vượt trội. Đây giải pháp tốt ưu với trẻ có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện hay bị rối loạn

Ưu điểm của bào tử lợi khuẩn

Theo các chuyên gia, một số vi khuẩn khi vào cuối của thời kỳ sinh trưởng phát triển sẽ sinh ra bên trong tế bào một thể nghỉ có dạng hình cầu hoặc hình bầu dục gọi là bào tử (hay còn gọi là nội bào tử).

Cấu trúc bào tử với lõi là nhiễm sắc thể ở trạng thái bị lèn chặt và bất hoạt. Các lớp vỏ xung quanh lõi tính từ trong ra ngoài cùng, bao gồm lớp vỏ bào tử chứa nhiều peptidoglycan, tiếp đến là các lớp áo, lớp màng bào tử có chứa các loại protein, enzyme khác nhau.

Bào tử lợi khuẩn – Đột phá mới trong ngành men vi sinh 0

Đặc biệt, cấu trúc nhiều lớp của bào tử được ví như “chiếc áo giáp” của các chiến binh không chỉ bảo vệ lõi mà còn hỗ trợ cho nhau để bảo vệ bào tử khỏi tia cực tím UV, tác dụng của nhiệt độ cao (thông thường tới tận 80-85 độ C ở hầu hết các loài), các dung môi hữu cơ, các enzyme.

Bào tử sẽ tự khử hydro, chỉ khi tiếp xúc với dinh dưỡng thích hợp sẽ mọc lại, và quá trình này xảy ra rất nhanh trong vòng vài phút, giúp cho nước chui vào trong bào tử, phá vỡ và loại bỏ các lớp vỏ, tiếp tục phát triển thành tế bào trưởng thành.

Chính vì thế, khi ứng dụng vào men vi sinh, bào tử có thể sống sót khi di chuyển qua môi trường pH acid của dịch vị dạ dày – nơi phần lớn các vi khuẩn ở dạng thường sẽ bị tiêu diệt- sẽ phát triển ngay cả khi có mặt các kháng sinh như ampicillin, cephalosporin... tức có thể dùng men vi sinh chứa bào tử Bacillus clausii để lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột trong các trường hợp sử dụng kháng sinh.

Men vi sinh chứa bào tử an toàn và hiệu quả cho trẻ nhỏ

Ở góc độ khác, các chuyên gia cũng nhấn mạnh, bào tử không chỉ có tác dụng vượt trội để đi sâu vào ruột non mà còn mang lại sự an toàn, không gây tác dụng phụ, nhất là sản xuất ra các enzyme tiêu hóa giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng.

Do đó, lời khuyên dành cho các bà mẹ bỉm sữa, khi sử dụng men vi sinh cho con trong các giai đoạn phát triển thì cần lựa chọn các sản phẩm có ứng dụng các nghiên cứu mới nhằm nâng cao hiệu quả của men vi sinh ví dụ như men vi sinh chứa bào tử lợi khuẩn.

Điều này đồng nghĩa, mẹ đang mang lại cho con một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Mỗi ngày, ngoài các cách tăng cường vi khuẩn có lợi cho con bằng nhiều cách như tăng cường bú sữa mẹ, cho ăn sữa chua thì nên cho trẻ uống thêm chế phẩm men vi sinh.  Sử dụng men vi sinh không cần có sự chỉ định của bác sĩ, điều này khác với men tiêu hóa.

Bào tử lợi khuẩn – Đột phá mới trong ngành men vi sinh 1

Đối với các trẻ bị rối loạn tiêu hóa với một trong các triệu chứng tiêu chảy hoặc táo bón…, mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột tạo cơ hội cho một số loại vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm phát triển như tả, lỵ…. thì việc giải quyết triệt để bằng cách bổ sung men vi sinh có chứa bào tử và nấm men rất hữu hiệu.

Các vi khuẩn và bào tử sẽ biến đổi chất xơ thực phẩm, thức ăn chưa tiêu hóa hết ở ruột non thành acid lactic, acetic, butyric, hàng loạt vitamin, axit amin, men, hocmon và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Nó cũng sinh ra các khí như NH3, CO2, H2S…, giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, tiêu hoá các loại thực phẩm hiệu quả hơn.

Do đó, trẻ sẽ nhanh thoát khỏi các triệu chứng trong thời gian ngắn nhất.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ cốm vi sinh Bio-acimin Gold với công thức cải tiến 3+1 tăng cường bào tử lợi khuẩn và nấm men, cùng acid amin và khoáng chất giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá ở trẻ.

Bio-acimin Gold giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, khoẻ mạnh và lớn nhanh mỗi ngày.

Bào tử lợi khuẩn – Đột phá mới trong ngành men vi sinh 2

Bởi bào tử lợi khuẩn trong Bio-acimin Gold sẽ không bị acid cũng như các men tiêu hoá ở dịch vị phá huỷ. Nhờ vậy, chúng có thể qua rào chắn tiêu hoá, vào đến ruột non. Trong ruột non, các bào tử sẽ nảy mầm và phát triển thành thế hoạt động, ức chế sinh trưởng một số vi khuẩn gây bệnh đường tiêu hoá. Đây là lý do bào tử lợi khuẩn có thể giúp cân bằng hệ vi sinh có ích trong đường ruột, cải thiện hệ thống tiêu hoá, nhất là ở những trẻ dùng kháng sinh kéo dài vì số lượng vi khuẩn có lợi bị suy giảm

Nhờ vậy, Bio-acimin Gold giúp trẻ

+ Ăn ngon tự nhiên

+ Tâng cân đều

+ Hấp thu tốt

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00685/2018/ATTP-XNQC

Hotline: 1900 6436

Website: www.bioacimin.com

Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR

Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội

Website: www.duocmelinh.com

Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC

Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Website: www.duocvietduc.com

Hữu Tâm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO