Đây là nội dung theo báo cáo Cục Đăng kiểm gửi Bộ trưởng Bộ GTVT ngày 3/1 về vụ tai nạn thảm khốc xe đầu kéo đâm hàng loạt xe máy dừng chờ đèn đỏ tại Bến Lức, Long An làm 4 người chết vào chiều qua.
Báo cáo cho biết, hệ thống phanh xe đầu kéo 62C- 04348 hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn.
Theo Tuổi trẻ đưa tin, hiệu quả thắng chính trên băng thử của xe đầu kéo biển kiểm soát 62C- 04348, nhãn hiệu HYUNDAI HD700, sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn (70%). Trong khi theo quy định loại xe này, giá trị hiệu quả thắng chính chỉ yêu cầu đạt 45%.
Độ lệch lực thắng trên một trục lớn nhất là 17% < 25% đảm bảo yêu cầu. Hiệu quả thắng đỗ 55% > 16% theo tiêu chuẩn.
Như vậy có thể khẳng định, hiệu quả hệ thống thắng xe container hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn.
Về tình trạng chung, hệ thống thắng hoạt động linh hoạt, bình thường. Kiểm tra hiệu quả thắng khi áp suát khí nén trong hệ thống thắng 6 kg/cm2 đảm bảo tiêu chuẩn (áp suất theo phản ánh khi xe tai nạn).
Tuy nhiên, qua kiểm tra có tiếng rò rỉ khí nén tại van xả của bình khí nén do khi xảy ra tai nạn có va đập với các xe máy.
Theo An Ninh Thủ Đô, hiện Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục giao Giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S cùng giám đốc Trung tâm 6202D– Long An phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân và sẽ báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT khi có kết quả.
Hoàng Nguyên (Tổng hợp)Bạn đang xem bài viết Báo cáo giám định: Phanh xe container gây tai nạn ở Bến Lức không trục trặc tại chuyên mục Tin tức của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].