Báo Điện tử Gia đình Mới

Thời tiết thay đổi 'xoành xoạch', ai bị đau nửa đầu day ngay 2 huyệt này sẽ giảm hẳn cơn đau, tỉnh táo hẳn

Đau nửa đầu là một bệnh lý thần kinh lành tính phổ biến, hay gặp ở nữ giới. Thời tiết thay đổi 'xoành xoạch' như hiện nay khiến nhiều người bị cơn đau nửa đầu hành hạ. Day ngay 2 huyệt này sẽ giảm hẳn cơn đau.

Đau nửa đầu là gì?

Đau đầu Migraine vẫn thường được gọi là đau nửa đầu, là tình trạng đau đầu một bên một cách đột ngột và dữ dội, đi kèm với các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, nhạy cảm với ánh sáng và tiếng ồn. Đau nửa đầu bên trái và đau nửa đầu bên phải thường gặp với tần suất như nhau. Cơn đau đầu thường kéo dài từ khoảng vài giờ, một số trường hợp có thể kéo dài tới vài ngày.

Đây là một bệnh lý thần kinh lành tính phổ biến, hay gặp ở nữ giới. Hiện nay, nguyên nhân của bệnh vẫn chưa được giải thích rõ ràng nên việc điều trị còn nhiều hạn chế, chủ yếu chỉ điều trị giảm nhẹ và hạn chế việc tái phát triệu chứng đau.

2 huyệt giảm cơn đau nửa đầu

Huyệt Đầu Duy

huyệt Đầu Duy, hay còn có tên gọi khác là huyệt Tảng Đại được ứng dụng rất nhiều trong các bài bấm huyệt và châm cứu trong Y học cổ truyền, có tác dụng điều trị một số bệnh lý nhất định như đau đầu, choáng váng, buồn nôn.

Vị trí của huyệt đầu duy.

Vị trí của huyệt đầu duy.

Huyệt Đầu Duy nằm ở trên đường khớp trán và đỉnh, nằm trong mép tóc ở cả hai bên. Ta có thể xác định bằng cách dùng tay đưa từ đỉnh về mép tóc ở góc trán, sau đó thử cắn hàm. Vùng nổi một miền cơ cứng lên chính là huyệt Đầu Duy cần tìm kiếm.

Dùng hai đầu ngón tay cái ấn lên chính xác vị trí huyệt Đầu Duy với một lực vừa phải, không nhẹ cũng không nên quá mạnh tay. Sau đó, nên chậm rãi day huyệt Đầu Duy theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 2 - 3 phút một lần, kéo dài từ 2 - 4 lần đến khi bệnh nhân cảm thấy căng tức.

Mỗi ngày đều nên thực hiện việc day và bấm huyệt Đầu Duy 2 lần, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối để đạt hiệu quả.

Huyệt Chi Câu

Huyệt Chi Câu được khá nhiều người biết đến với tên gọi khác là Chi cấu hay Phi hổ. 

Vị trí huyệt Chi Câu tương đối dễ tìm, có thể dễ dàng xác định được. Huyệt nằm ở vị trí ở sau cổ tay 3 tấc, chỗ lõm giữa 2 xương (Giáp ất, Đồng nhân, Phát huy, Đại thành). Lấy ở khe xương trụ và xương quay, mặt sau cẳng tay.

20211203_135755_789760_huyet-chi-cau-gioiy.max-1800x1800

Day nhẹ từ 3 - 5 phút vào huyệt Chi Câu sẽ thấy giảm cơn đau nửa đầu.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO