Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài phát biểu đầy cảm hứng của Meghan Markle về ngày 8/3: Phụ nữ cần yêu thương mỗi ngày

Nữ công tước xứ Sussex, Meghan Markle vừa có bài phát biểu chân thành về ngày Quốc tế Phụ nữ tại một trường học phía Đông London.

Cô mở đầu bài phát biểu của mình với khoảng 700 sinh viên của trường Robert Clack ở Dagenham: “Khi chúng ta nghĩ về điều mình muốn lam vào ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, đối với tôi, điều quan trọng là sẽ được đồng hành với phụ nữ trong tương lai và điều đó dành tất cả cho các bạn ở đây. Điều ấn tượng với tôi khi đến trường các bạn đó là thấy được sự công bằng xã hội ở nơi đây.”

  Meghan Markle chụp ảnh cùng các em học sinh

Meghan Markle chụp ảnh cùng các em học sinh

Meghan Markle bày tỏ: “Người trẻ không giống nhau khi đánh giá về những người phụ nữ. Bạn có mẹ, có chị em gái, có bạn gái và các bạn nữ xung quanh mình. Hãy bảo vệ họ. Hãy làm cho họ cảm thấy mình có giá trị và được an toàn.

Thật lòng mà nói, không chỉ riêng ngày 8/3 mà hãy làm cho những người phụ nữ thấy rằng họ được yêu thương và an toàn mỗi ngày."

Cô nói thêm: "Dù bạn nghĩ rằng mình bé nhỏ thế nào, dù bạn là người Anh hay người Ba Lan, dù bạn có màu da gì hay giới tính gì đi nữa, bạn có tiếng nói của mình, bạn chắc chắn có quyền để nói về lẽ phải."

Trong cuộc gặp gỡ, Meghan cho biết ở rất nhiều nơi coi ngày Quốc tế Phụ nữ chỉ dành riêng cho phụ nữ thôi, nhưng theo cô, nó dành cho tất cả mọi người.

  Meghan là một người rất thân thiện

Meghan là một người rất thân thiện

Nữ công tước Meghan còn là một người rất thân thiện. Trong cuộc gặp gỡ, cô đã mời một nam sinh 16 tuổi lên phát biểu về tầm quan trọng của ngày Quốc tế Phụ nữ và dành lời khen cho sự tự tin của cậu học sinh.

Ngoài ra, Meghan cũng đã cùng chụp ảnh cùng các em và đi thăm thư viện của trường, nơi các em cũng đã thu thập rất nhiều nhà thơ, nhà văn nữ nổi tiếng để trưng bày tại đây. Meghan cũng gặp gỡ các sinh viên tham gia cuộc tranh tài về quyền và bất bình đẳng ở phụ nữ.

(Theo Town and Country)

Meghan là Nữ Công tước xứ Sussex (tên khai sinh: Rachel Meghan Markle). Cô sinh ngày 4/8/1981, là một nữ diễn viên điện Ảnh người Mỹ và là cựu thành viên của Hoàng gia Anh. 

Meghan sinh ra ở Los Angeles, California, Mỹ. Năm 2003, cô tốt nghiệp Đại học Northwestern với chuyên môn về kịch nghệ và nghiên cứu quốc tế.

Cô đã từng tham gia đóng các phim truyền hình Mỹ. Từ năm 2011 - 2017, cô đóng vai Rachel Zane trong phim Suits. Ngoài ra cô còn đóng vai phụ trong phim Horrible Bosses và Remember Me. 

Ngày 27/11/2017, Meghan đính hôn với Harry. Ngày 19/5/2018, hai người kết hôn tại Lâu đài Windsor.

Vào ngày 6/5/2019, cô đã sinh đứa con trai đầu lòng, Archie Harrison Mountbatten-Windsor, là xếp thứ bảy trong thứ tự kế vị ngôi vua.

Năm 2018, tạp chí Time đã chọn Meghan Markle là một trong "100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới".

Đầu năm 2020, cô cùng chồng là Vương tử Harry rút khỏi Hoàng gia Anh, và quyết định độc lập về tài chính.

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO