Báo Điện tử Gia đình Mới

Bác sĩ trẻ trải lòng chuyện chiến đấu với dịch COVID-19 những ngày khốc liệt nhất

Các y bác sĩ trẻ của các đơn vị khi chi viện hỗ trợ miền Nam chống dịch COVID-19 đợt vừa qua đều mang chuyên môn, tâm huyết và sự nhiệt thành của tuổi trẻ để căng mình hỗ trợ các tỉnh chiến đấu với dịch COVID-19.

Chiều 25/11, Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX chính thức khai mạc. Hội nghị có sự tham gia của các đơn vị bệnh viện, trường đại học y dược và các Viện Nghiên cứu. Hội nghị diễn ra từ 25-27/11 tại Hà Nội.

Nhiều hoạt động diễn ra tại hội nghị như: Thi các báo cáo khoa học; thi trình diễn các video kỹ thuật; các báo cáo bằng tiếng Anh...

Trong khuôn khổ hội nghị, tọa đàm "Tuổi trẻ ngành Y trong phong trào chống dịch bệnh COVID-19" khá hấp dẫn với những câu chuyện của tuổi trẻ 9 đơn vị tham gia chống dịch COVID-19 tại miền Nam trong khoảng thời gian dịch khốc liệt nhất.

  TS Đỗ Mạnh Hùng - Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (BV Việt Đức) trình bày tại tọa đàm.

TS Đỗ Mạnh Hùng - Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (BV Việt Đức) trình bày tại tọa đàm.

9 đơn vị mang tới những câu chuyện riêng của mình gồm:

Các y bác sĩ trẻ trường Đại học Y Hà Nội với "Hiệu quả triển khai các đội hình Bác sĩ nội trú và sinh viên tình nguyện trực tiếp tham gia phòng chống dịch COVID-19".

Tuổi trẻ bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chia sẻ câu chuyện về cuộc chiến chống COVID-19.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với "Phẫu thuật, cấp cứu ngoại khoa an toàn, hiệu quả trước thách thức đại dịch COVID-19".

Trường Đại học Y dược, ĐH Quốc gia Hà Nội khẳng định "Trách nhiệm và đổi mới" trong cuộc chiến chống COVID-19.

Nữ sinh viên Trần Đỗ Bảo Nghi của trường ĐH Y tế Công cộng mang tới tọa đàm câu chuyện về sự xông pha của các sinh viên vào tâm dịch.

Đó là Hành trình chia lửa cùng tuyến đầu của Tuổi trẻ Y Dược Huế.

Là "Những cột mốc đáng nhớ trong hành trình vượt qua COVID-19"  của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Y bác sĩ trẻ của bệnh viện Bạch Mai chung tay trong tâm dịch COVID-19.

Chia sẻ với PV Gia Đình Mới, TS Đỗ Mạnh Hùng - Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (BV Việt Đức) cho biết rất vinh dự được tham gia buổi Tọa đàm để chia sẻ về những hoạt động của tuổi trẻ bệnh viện Việt Đức trước thách thức của đại dịch COVID-19. 

Bản thân TS Hùng cũng là người tham gia chi viện tại TP.HCM trong thời gian tháng 7, 8 vừa qua. Với vai trò là bác sĩ ngoại khoa, các y bác sĩ bệnh viện cũng gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ nhưng dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo BV, sự đào tạo, hướng dẫn cấp tốc của các thầy cô bên bệnh viện chuyên khoa, các bác sĩ trẻ của BV Việt Đức đã cập nhật kiến thức để có hành trang bước vào tâm dịch.

Y bác sĩ của BV Việt Đức đã vượt qua những khó khăn về cả chuyên môn, kìm nén cảm xúc cùng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ nên chúng tôi đã góp 1 phần nhỏ bé vào công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.

TS Hùng cũng cho biết, các ý kiến tham luận tại tọa đàm hôm nay không chỉ là những câu chuyện cảm động mà còn thể hiện sự sáng tạo, vượt khó của tuổi trẻ ngành Y trước thách thức lớn của đại dịch COVID-19.

Chiều nay 25/11, Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX chính thức được khai mạc.

Hội nghị có sự tham gia 310 báo cáo viên đến từ 38 đơn vị trong toàn quốc.

Tại hội nghị, GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định, đây là hội nghị lớn của các nhà khoa học trẻ ngành y tế cả nước, là nơi trao đổi các phương pháp nghiên cứu, các kiến thức mới trong lĩnh vực y dược học, tiếp cận và hội nhập với y học thế giới. Điểm mới của hội nghị lần này là các đơn vị trình diễn các video kỹ thuật và các báo cáo khoa học bằng tiếng Anh.

Trong 3 ngày tới, thành quả tay nghề của các y bác sĩ trẻ của 38 đơn vị sẽ được trình diễn thông qua 315 báo cáo khoa học tại 29 hội đồng giám khảo.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO