Báo Điện tử Gia đình Mới

Bác sĩ BV Đồng Nai dương tính COVID-19 không rõ nguồn lây

Khoa Nội tiết, BV ĐK Đồng Nai đã bị tạm phong tỏa để phun khử khuẩn sau khi phát hiện một bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2 không rõ nguồn lây.

Theo tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 25 ca dương tính với SARS-CoV-2, riêng TP.Biên Hòa có 15 ca. Trong đó, có một bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Cụ thể, 15 ca tại TP.Biên Hòa có 7 ca liên quan đến ổ dịch tại công ty Growmax, huyện Long Thành; 3 ca liên quan đến chợ Tân Biên; 4 ca liên quan đến ổ dịch chợ Bình Điền; 1 ca liên quan đến chợ Thủ Đức).

Còn 10 ca ở các huyện khác bao gồm: 2 ca có địa chỉ tại TPHCM, liên quan đến ổ dịch tại công ty Growmax (huyện Long Thành); 2 tại huyện Cẩm Mỹ; Các huyện Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch mỗi huyện 1 ca đều liên quan đến ổ dịch chợ Bình Điền; 1 ca liên quan đến chợ Thủ Đức, cư trú tại TPHCM; 1 ca là lái xe tại công ty Nissin, KCN Amata, cư trú tại TPHCM; 1 ca là bác sĩ tại BV Đồng Nai.

  Một bác sĩ ở BV Đồng Nai dương tính COVID-19 không rõ nguồn lây. Ảnh minh họa

Một bác sĩ ở BV Đồng Nai dương tính COVID-19 không rõ nguồn lây. Ảnh minh họa

Được biết, ca mắc COVID-19 là bác sĩ tại BV Đồng Nai được phát hiện qua lấy mẫu xét nghiệm định kỳ cho gần 1.500 y bác sĩ, nhân viên bằng phương pháp gộp mẫu (5 mẫu) và đã phát hiện phát hiện một mẫu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp bác sĩ dương tính, cơ quan chức năng đã phong tỏa tạm thời Khoa Nội tiết, cách ly tại khoa 45 bệnh nhân, 44 người thân bệnh nhân và 28 nhân viên bệnh viện có liên quan, tiến hành khử khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Như vậy, đợt làn sóng dịch thứ tư đến thời điểm này tỉnh Đồng Nai ghi nhận 155 ca dương tính, trong đó huyện Thống Nhất có 92 ca.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, từ 0 giờ ngày 9/7, tỉnh Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO