Báo Điện tử Gia đình Mới

Bắc Giang: Xuất hiện 25 ca COVID-19, lãnh đạo tỉnh quyết tâm dập dịch trong 1 tuần

Tỉnh Bắc Giang xuất hiện 2 ổ dịch COVID-19 ở huyện Lục Ngạn và TP Bắc Giang, chỉ trong vài ngày đã có tới 25 F0.

Chiều 21/8, thông tin với báo chí, Sở Y tế Bắc Giang cho biết, sau hơn 1 tháng không xuất hiện ca nhiễm COVID-19, từ ngày 17 đến ngày 20/8, tỉnh Bắc Giang phát hiện 25 ca F0 liên quan đến 2 ổ dịch ở thành phố Bắc Giang và huyện Lục Ngạn.

Cụ thể, ổ dịch thứ nhất tại huyện Lục Ngạn xuất hiện ngày 18/8 trong cộng đồng, đến nay đã có 13 trường hợp F0, đều là các trường hợp công tác cùng cơ quan và có tiếp xúc gần F0.

Ổ dịch thứ hai tại thành phố Bắc Giang, ca bệnh đầu tiên được phát hiện khi có biểu hiện ho, sốt ngày 17/8 và được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện ổ dịch này đã phát hiện tổng cộng 12 F0.

Sở Y tế nhận định đây là 2 ổ dịch phức tạp do các trường hợp F0 có tiếp xúc với nhiều cán bộ, công chức các ngành khác nhau trên địa bàn tỉnh, tham dự nhiều sự kiện đông người, trong khi chưa xác định rõ nguồn lây từ bên ngoài.

  Xuất hiện 25 ca COVID-19, lãnh đạo tỉnh quyết tâm dập dịch trong 1 tuần.

Xuất hiện 25 ca COVID-19, lãnh đạo tỉnh quyết tâm dập dịch trong 1 tuần.

Hiện các lực lượng chức năng của tỉnh đang khẩn trương điều tra, truy vết F1, F2 để cách ly. Bước đầu, đã rà soát được 782 F1, 2.957 F2. Ngành y tế tỉnh đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để xác định nguồn lây, khoanh vùng, thực hiện cách ly y tế chính xác.

Hiện TP Bắc Giang đã phong tỏa 8 khu dân cư, vận hành 7 khu cách ly tập trung phục vụ chống dịch; huyện Lục Ngạn phong tỏa 4 khu vực; huyện Lạng Giang 3 khu vực. Toàn tỉnh đã lấy hơn 4,6 nghìn mẫu xét nghiệm tầm soát ở các đối tượng liên quan.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cho biết hiện dịch vẫn đang trong tầm kiểm soát của tỉnh. "Tỉnh Bắc Giang đặt mục tiêu trong 1 tuần phải tập trung dập bằng được ổ dịch này bằng nhiều giải pháp như truy vết nguồn lây, xét nghiệm tầm soát, không để dịch bùng phát rộng, đặc biệt không để dịch xâm nhập vào khu công nghiệp" - vị lãnh đạo tỉnh khẳng định.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO