Bà bầu nên ăn uống bổ sung gì khi mang thai tháng thứ 4, 5, 6?

Bình luận

Đây là những gì bạn nên ăn trong tam cá nguyệt thứ hai (tháng thứ 6, 5, 6) để đảm bảo rằng bạn và em bé của bạn đang nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết.

  Mẹ bầu nên bổ sung gì trong tam cá nguyệt thứ hai?

Mẹ bầu nên bổ sung gì trong tam cá nguyệt thứ hai?

Có lẽ bạn đang chờ mong kết thúc tam cá nguyệt thứ nhất với một cảm giác nhẹ nhõm lớn. Cơ hội sảy thai giảm đáng kể, và nếu bạn bị ốm nghén, điều đó sẽ bắt đầu giảm bớt vào thời điểm này.

Năng lượng của bạn cũng sẽ trở lại, biến đây thành giai đoạn mang thai thoải mái nhất, và em bé của bạn đã có não, tủy sống và các cơ quan chính bắt đầu phát triển. Trong thời kì tam cá nguyệt thứ hai, tuy cảm thấy thoải mái nhưng không phải lúc để “tiết kiệm” đồ ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Trong thời gian đó, em bé của bạn sẽ trải qua giai đoạn tăng trưởng lớn, kéo dài từ 4 đến 12 inch. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy đói bụng và sẽ cần thêm vitamin và chất dinh dưỡng.

Đây là những gì bạn nên ăn trong tam cá nguyệt thứ hai để đảm bảo rằng bạn và em bé của bạn đang nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết.

Tăng lượng calo của bạn

Mặc dù bạn có thể và nên tăng lượng calo tiêu thụ lên 300-500 calo mỗi ngày, hãy đảm bảo tận dụng tối đa lượng calo của bạn bằng cách nạp vào những thực phẩm bổ dưỡng. Và bác sĩ sẽ cho bạn biết chính xác những gì bạn cần.

Protein

Trong giai đoạn tăng trưởng này, bạn có thể thấy cảm giác đói của bạn rất rõ ràng. Protein sẽ giúp cho bạn cảm thấy no và giúp bé tăng cân phù hợp. Một phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm 25 gram hàng ngày. Nó tương đương với 4 quả trứng.

Canxi

Khi xương và răng bé tiếp tục phát triển, canxi là chất cần thiết để giúp chúng trở nên dày hơn và có cấu trúc hơn.

Rau lá xanh và rau họ cải (như bông cải xanh) không chỉ chứa canxi, mà còn chứa các vitamin và khoáng chất khác giúp cơ thể hấp thụ nó, vì vậy rau xanh là thực phẩm chắc chắn phải có trong bữa ăn của bạn.

Vitamin D

Đây là một trong những chất dinh dưỡng đặc biệt giúp hấp thụ canxi và có thể được tìm thấy trong tự nhiên từ cá hồi, sữa, lòng đỏ trứng và các sản phẩm tăng cường khác.

Bà bầu nên ăn uống bổ sung gì khi mang thai tháng thứ 4, 5, 6? 1

Sắt

Chúng ta đã biết về tầm quan trọng của sắt trong ba tháng thai kỳ đầu tiên để đảm bảo bạn bắt đầu mang thai không bị thiếu máu, tuy nhiên, nó cũng rất quan trọng vào thời điểm giữa thai kỳ.

Giống như canxi, cơ thể sẽ đảm bảo em bé được cung cấp đủ chất sắt trước, vì vậy nó sẽ làm “cạn kiệt” sắt của bạn nếu cần thiết, làm tăng khả năng thiếu máu lần thứ hai. Phụ nữ mang thai nên tăng thêm 12mg trong suốt thai kỳ, đưa tổng số hàng ngày lên khoảng 30mg.

Cân bằng chế độ ăn uống

Một chế độ ăn cân bằng giàu vitamin và khoáng chất có lợi ích vô tận trong giai đoạn này của thai kỳ, vì vậy, hãy nhắm đến xây dựng bữa ăn của bạn với 50% carbs phức hợp (trái cây, rau quả và ngũ cốc nguyên hạt), 30% chất béo lành mạnh và 20% protein để có được hỗn hợp dinh dưỡng tối ưu.

Nó sẽ giúp bạn cảm thấy tốt nhất, tăng cân phù hợp, tăng cường năng lượng và giúp các hoạt động trở nên dễ dàng hơn

Bạn đang xem bài viết Bà bầu nên ăn uống bổ sung gì khi mang thai tháng thứ 4, 5, 6? tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp