Vượt 'Avengers: Infinity War', 'Avatar 2' lọt top 5 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Vượt qua 'Avengers: Infinity War', 'Avatar 2' đã trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 5 mọi thời đại với doanh số hơn 2,054 tỷ USD.

Thứ 5 vừa qua, "Avatar: The Way of Water" - bộ phim thứ 2 thuộc loạt phim "Avatar" của đạo diễn James Cameron - đã trở thành phim có doanh thu cao thứ 5 mọi thời đại sau khi vượt qua "Avengers: Infinity War".

Doanh thu của "Avatar 2" đã đạt 2,054 tỷ USD phòng vé toàn cầu. Trước đó, "Infinity War" đạt tổng doanh thu ấn tượng 2,052 tỷ USD sau khi ra mắt năm 2018.

"Avatar 2" lọt top 5 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Trên danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, chỉ có "Avatar" (2.92 tỷ USD), "Avengers: Endgame" (2.79 tỷ USD), "Titanic" (2.19 tỷ USD) và "Star Wars: Episode VII - The Force Awakens" (2.07 tỷ USD) có thứ hạng cao hơn.

"Avatar: The Way of Water" cũng đã vượt qua "Spider-Man: No Way Home" (1,92 tỷ USD), trở thành phim có doanh thu cao nhất trong thời kỳ đại dịch.

Trên bình diện quốc tế, "The Way of Water" đã thu về 1,5 tỷ USD, trở thành bộ phim có doanh thu lớn thứ tư trong lịch sử. Tại phòng vé trong nước Mỹ, phim đã kiếm được 603 triệu USD, đứng ở vị trí thứ 13 mọi thời đại.

Đây là bộ phim thứ 6 từng vượt mốc 2 tỷ USD trên toàn cầu, và "Avatar 2" đã làm được điều đó trong tuần thứ sáu ra mắt.

Thành tích này hiện mang lại cho đạo diễn Cameron 3 trong số 5 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Cameron đang hy vọng làm 5 phần phim "Avatar" kể câu chuyện về một gia đình nhiều thế hệ. Ông không chỉ làm đạo diễn cho "Avatar 2" mà còn đồng biên kịch với Rick Jaffa và Amanda Silver.

"Avatar: The Way of Water" có sự tham gia của Sam Worthington, Zoe Saldaña, Kate Winslet, Stephen Lang và Sigourney Weaver. 

"Avatar 2" đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và được đề cử 4 giải Oscar, bao gồm cả giải Phim hay nhất.

(Theo Variety)

Bình Nguyên

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính