Từ đầu năm 2022, An Khang liên tục đẩy mạnh mở rộng mạng lưới cửa hàng trên toàn quốc. Đặc biệt, từ cuối tháng 5/2022, mỗi tháng hệ thống mở mới trên dưới 100 cửa hàng.
Với tốc độ vũ bão chỉ trong vòng vài tháng, từ 178 nhà thuốc, hệ thống đến nay đã cán mốc 500 cửa hàng trên khắp miền Nam, tiến dần ra cả khu vực miền Trung và Bắc Bộ. Điều này cho thấy, sau thời gian thăm dò cũng như thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới, Thế Giới Di Động đã thực sự nghiêm túc đề ra chiến lược phát triển với tham vọng vươn lên dẫn đầu thị trường bán lẻ dược phẩm.
Dù bước vào lĩnh vực này từ năm 2017 và mở rộng chậm hơn so với các đối thủ, An Khang vẫn thể hiện tiềm lực mạnh mẽ khi tiến thẳng top 3 nhà bán lẻ dược phẩm lớn nhất hiện nay chỉ trong vòng nửa năm khởi động.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Công ty CP Thế Giới Di Động cho biết: “Tốc độ mở chuỗi của An Khang đang vượt qua kỳ vọng ban đầu của Ban Giám đốc và có thể hoàn thành sớm kế hoạch 800 cửa hàng trong năm 2022. Hơn ai hết, tôi cảm nhận được “hơi thở” của chuỗi này như thế nào và vì thế tôi có thể tin tưởng cuối năm nay An Khang sẽ có lời”.
Trước đó, nhà bán lẻ cũng thực hiện đồng bộ hàng loạt những thay đổi - từ nhận diện thương hiệu thống nhất sang màu xanh - trắng trẻ trung; bài trí lại cửa hàng với không gian mở trong diện tích trung bình 40m2; đảm bảo nguồn thuốc đầy đủ và đa dạng hóa các loại thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm… nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.
Sự chuyển mình này cùng thế mạnh về bán lẻ cũng như tiềm lực tài chính dồi dào, đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm hứa hẹn sẽ là nền tảng vững chắc giúp An Khang hiện thực hóa trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm hàng đầu Việt Nam trong năm 2023.
Cũng nhân sự kiện đạt mốc 500, An Khang tổ chức lễ ra quân “Hành trình Tâm An Thân Khang” - chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho bà con khó khăn tại 18 tỉnh thành. Theo đó, mỗi tháng, nhà thuốc An Khang sẽ tổ chức một ngày khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 500 người dân tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, gặp khó khăn về tài chính cũng như hạn chế trong việc tiếp cận thuốc chữa bệnh. Hành trình dự kiến bắt đầu từ tháng 07/2022 đến hết năm 2023.
Được biết lễ ra quân của chương trình này diễn ra tại huyện Bình Chánh- TP HCM với sự đồng hành của hơn 10 nhãn hàng dược phẩm hàng đầu như : Gigamed, Merck, Mega Lifesciences, GSK, Boston Pharma, Dược Hậu Giang, Brauer, Dr.Frei, Doppelherz và Dược phẩm OPC...
Tại đây, hàng trăm người dân địa phương có cơ hội tiếp cận y khoa, thăm khám và phát thuốc miễn phí. Trong thời gian tới, chuỗi nhà thuốc sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan, đơn vị địa phương và hãng dược nhằm lan rộng hoạt động nhân văn, ý nghĩa này tại nhiều địa bàn, tỉnh thành cả nước.
K.ThoaBạn đang xem bài viết An Khang chính thức cán mốc 500 nhà thuốc trên toàn quốc tại chuyên mục Sống khỏe của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].