Thị trường gia dụng tại Việt Nam là 1 trong những thị trường rất màu mỡ với các nhãn hàng quốc tế. Xu hướng nâng cao chất lượng cuộc sống ngày càng tăng của người dân Việt Nam, nên nhu cầu về sản phẩm cao cấp chăm sóc gia đình đang trở thành xu hướng tiêu dùng trong những năm gần đây tại Việt Nam.
Tuy nhiên, ngoài việc các nhãn hàng lớn trên thế giới liên tiếp đổ về thị trường Việt Nam gần đây như Dyson, LG, Tefal, U ULTTY… thì còn có các đơn vị nhập khẩu liên kết với các nhà máy tại Trung Quốc tạo ra những sản phẩm có hình dáng rất giống với các sản phẩm “hot trend” của các hãng lớn này và bán ra thị trường với giá rẻ hơn rất nhiều.
Chị Thu Phương – 1 khách hàng cần mua sản phẩm quạt lọc không khí bù ẩm, đã bị lẫn lộn giữa sản phẩm CR022 của U ULTTY và sản phẩm CR022D của thương hiệu Crossbow – nội địa Trung Quốc.
Với cách lý giải của đơn vị bán hàng là “Cùng cha khác mẹ” làm cho chị Phương mất phương hướng trong việc đưa ra quyết định đúng đắn với mình. Sau khi lựa chọn mua sản phẩm của Crossbow xong thì chị Phương mới thấy sự khác xa về chất lượng và công năng khi đem so sánh với người bạn của mình mua sản phẩm của U ULTTY
Trong tình huống tương tự anh Hoàng cũng mua 1 sản phẩm máy sấy tóc 5 in 1 tặng vợ, chị Vợ của a Hoàng mong muốn 1 sản phẩm của Dyson. A Hoàng trong quá trình tìm kiếm máy sấy uốn tóc 5 in 1 đã mua nhầm vào 1 thương hiệu khác trên 1 sàn thương mại điện tử với hình dáng màu sắc y hết. Đến khi về nhà thì mới phát hiện ra mình đang mua phải hàng kém hơn mong đợi.
Thực trạng này diễn ra rất nhiều tại thị trường Việt Nam, khiến người tiêu dùng vô cùng mệt mỏi khi lựa chọn mua sắm hàng hóa, đâu mới là điều sự thật, đâu mới là giá trị thật,…
Chính vì vậy là 1 khách hàng thông minh và thời đại mới chúng ta nên đặt niềm tin vào những nhãn hàng uy tín và có đảm bảo cao có tích xanh facebook, có được official trên các sàn thương mại điện tử, có trụ sở rõ ràng thay vì lựa chọn những brand tìm kiếm mãi không thấy trụ sở, không thấy thông tin chính thức…