Báo Điện tử Gia đình Mới

AI có thể thay thế con người trong việc dạy và học Tiếng Anh?

Lãnh đạo ELSA Corp, Công ty cổ phần Anh ngữ quốc tế SunUni Academy và các đại biểu đã thảo luận về ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong việc dạy và học Tiếng Anh trực tuyến cũng như từ góc độ thực tế giảng dạy.

Chiều 18/6, ELSA Corp, Công ty Cổ phần Anh ngữ quốc tế SunUni Academy cùng các đối tác đã công bố triển khai Chương trình học bổng E – International. Trong khuôn khổ chương trình, các diễn giả đã cùng thảo luận về nội dung "AI có thể thay thế con người trong việc dạy và học Tiếng Anh?".

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào đào tạo tiếng Anh online là xu hướng “không thể đảo ngược”

Chia sẻ tại tọa đàm, ông Will Polese - Phó Chủ tịch Kinh doanh toàn cầu, ELSA Corp cho rằng, trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã được ứng dụng rộng rãi và trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục, đặc biệt là trong việc dạy và học Tiếng Anh.

"AI là công cu hỗ trợ rất nhiều cho giáo viên trong việc dạy Tiếng Anh. AI cung cấp cho giáo viên công cụ hỗ trợ giảng dạy tiên tiến, giảm được các công việc mang tính hành chính, sự vụ. AI có thể tự động hóa quá trình chấm bài, từ bài kiểm tra ngữ pháp đến bài luận, giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và tập trung vào việc giảng dạy và hỗ trợ học viên. AI cũng cung cấp công cụ phân tích dữ liệu học tập của học viên, cho phép giáo viên nắm bắt được tiến độ, điểm mạnh và điểm yếu của từng học viên một cách chi tiết. Qua đó giúp giáo viên có thể điều chỉnh phương pháp giảng dạy và thiết kế bài giảng phù hợp hơn với nhu cầu mỗi học viên. Các nền tảng học tập dựa trên AI còn cung cấp nguồn tài liệu giảng dạy phong phú và cập nhật, giúp giáo viên có thêm nhiều lựa chọn và ý tưởng cho các bài giảng của mình. AI còn hỗ trợ thiết kế các bài tập tương tác dưới dạng trò chơi, giúp các buổi học trở nên sinh động và hấp dẫn hơn".

Các diễn giả tham dự đã trao đổi tại tọa đàm

Các diễn giả tham dự đã trao đổi tại tọa đàm "AI có thể thay thế con người trong việc dạy và học Tiếng Anh?".

Đồng tình với ý kiến của ông Will Polese, ông Nguyễn Tiến Nam - Chủ tịch Tập đoàn SunUni Global, CEO Công ty Cổ phần Anh ngữ quốc tế SunUni Academy cũng nhận định, với người học Tiếng Anh, AI hỗ trợ rất hiệu quả, giúp học viên duy trì được lực và sự hứng thú trong suốt quá trình học. "Người học được tiếp cận với những phương pháp học tập cá nhân hóa và có tính tương tác rất cao. AI phân tích chính xác được dữ liệu học tập của từng học viên để xác định điểm mạnh và điểm yếu, từ đó đưa ra lộ trình phù hợp. Các ứng dụng học tiếng Anh sử dụng AI cung cấp phản hồi tức thì về phát âm, ngữ pháo và từ vựng, giúp học viên nhận biết và sửa chữa sai sót. Ngoài ra, AI cũng tạo ra môi trường học tập tương tác thông qua các chatbot và trợ lý ảo, cho phép học viên thực hành giao tiếp Tiếng Anh một cách tự nhiên và duy trì đều đặn".

3.000 suất học bổng tiếng Anh E-International nâng cao kỹ năng tiếng Anh

Ông Nguyễn Tiến Nam - Chủ tịch Tập đoàn SunUni Global - CEO Công ty Cổ phần Anh Ngữ Quốc tế SunUni Academy chia sẻ: SunUni Academy đào tạo trực tuyến tại Việt Nam từ năm 2020, khi đại dịch COVID-19 bùng phát. SunUni Academy đã có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai các chương trình đào tạo IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến hiệu quả, nổi bật với mô hình 4 nhân tố kèm 1 học viên, áp dụng phương pháp giảng dạy KAIZEN hiện đại, tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo của ELSA.

Ông Nguyễn Tiến Nam - Chủ tịch Tập đoàn SunUni Global - CEO Công ty Cổ phần Anh Ngữ Quốc tế SunUni Academy.

Ông Nguyễn Tiến Nam - Chủ tịch Tập đoàn SunUni Global - CEO Công ty Cổ phần Anh Ngữ Quốc tế SunUni Academy.

Chương trình học bổng E-International được nhiều đơn vị giáo dục, tài chính uy tín đồng hành với thông điệp “Sức mạnh 3000”sẽ trao 3.000 suất học bổng, hỗ trợ từ 50% - 70% học phí, giúp các bạn trẻ tiếp cận với môi trường học tập tiếng Anh trực tuyến chuyên nghiệp và hiện đại. Qua đó, chương trình hướng tới mục tiêu chung là góp phần tăng cường năng lực tiếng Anh cho thế hệ trẻ Việt Nam, giúp họ tiếp cận với nguồn tri thức mới, phát huy tối đa năng lực bản thân và đóng góp tích cực cho sự phát triển của quốc gia trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

Đối tượng của học bổng E-International bao gồm: Học sinh, sinh viên, người đi làm là người Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.

Chương trình sẽ đào tạo IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến hiệu quả, với đội ngũ 4 nhân tố (giảng viên, chủ nhiệm lớp, hội đồng chuyên môn, tư vấn viên giáo dục) kèm 1 học viên, phương pháp giảng dạy hiện đại và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo,... để hỗ trợ tối ưu cho quá trình học tập của học viên.

Điểm đáng lưu ý là: Chương trình có ứng dụng nền tảng E-Learning ưu việt; lớp học trực tuyến sĩ số nhỏ (tối đa 8 học viên); tích hợp ứng dụng công nghệ AI vào chương trình học (ứng dụng luyện nói ELSA Speak được tặng kèm miễn phí giúp học viên gia tăng thời lượng thực hành ngoài giờ); 100% giáo viên bản ngữ trình độ cao, đến từ các quốc gia sử dụng tiếng Anh; đội ngũ giáo viên chủ nhiệm tận tâm, trình độ IELTS từ 6.5+, hội đồng chuyên môn là những chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu giáo dục, kiểm soát chất lượng từng buổi học…

Ông Will Polese, Phó Chủ tịch Kinh doanh toàn Cầu của ELSA Corp và ông Nguyễn Tiến Nam - Chủ tịch Tập đoàn SunUni Global - CEO Công ty Cổ phần Anh Ngữ Quốc tế SunUni Academy công bố trao 3000 suất học bổng tiếng Anh cho các bạn trẻ.

Ông Will Polese, Phó Chủ tịch Kinh doanh toàn Cầu của ELSA Corp và ông Nguyễn Tiến Nam - Chủ tịch Tập đoàn SunUni Global - CEO Công ty Cổ phần Anh Ngữ Quốc tế SunUni Academy công bố trao 3000 suất học bổng tiếng Anh cho các bạn trẻ.

Đại diện của SunUni cũng cho biết, Chương trình học bổng E-International còn hỗ trợ kinh phí xây 3 nhà nhân ái cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao,  trồng 3.000 cây xanh thông qua Dự án công nghệ vì môi trường và phát triển bền vững (BlockTree), góp phần cải thiện môi trường sống và tạo ra một tương lai xanh hơn, bền vững hơn; tài trợ 3.000 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO