Đây là Trung tâm thương mại (TTTM) thứ 5 của AEONMALL Việt Nam (thuộc tập đoàn AEON Nhật Bản), và là TTTM thứ 2 được phát triển tại Hà Nội.
“Dệt tương lai Hà Đông”
Thông điệp này của AEON MALL Hà Đông dựa trên cảm hứng về nghề dệt, ngành nghề truyền thống tại địa phương.
Quận Hà Đông là khu vực đang có tốc độ phát triển rất nhanh với mật độ dân cư đông đúc. Các dự án mở rộng đô thị, các tuyến xe buýt BRT đã vận hành trơn tru kết nối vào trung tâm thành phố, hệ thống đường sắt trên cao đang dần hoàn thiện… và sự xuất hiện của TTTM AEON MALL Hà Đông là tiêu biểu cho những điều kiện hết sức thuận lợi hứa hẹn biến nơi đây trở thành khu trung tâm thứ hai của Hà Nội trong tương lai.
Dự kiến, AEON MALL Hà Đông sẽ tạo thêm khoảng 3.000 việc làm, góp phần thúc đẩy và tăng trưởng kinh tế phía Tây Nam thành phố Hà Nội.
Ông Iwamura Yasutsugu, Tổng Giám đốc AEONMALL Việt Nam chia sẻ “Chúng tôi luôn mong muốn đưa những giá trị mới đến với khách hàng ở từng địa phương. Bằng việc tạo dựng cơ sở vật chất đa chức năng giúp khoảng thời gian mua sắm, giải trí và thư giãn của khách hàng trở nên hữu ích tối đa, chúng tôi hy vọng AEON MALL Hà Đông sẽ trở thành trung tâm của cộng đồng địa phương, giúp khu vực Hà Đông phát triển mạnh mẽ hơn”.
TTTM thân thiện với môi trường
AEON MALL Hà Đông có tổng diện tích sàn lên đến 150.000m2 bao gồm khoảng 220 gian hàng với đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu trong các lĩnh vực thời trang, ẩm thực, thể thao, giải trí… Ngoài ra còn có những thương hiệu lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, cũng như những thương hiệu đậm chất Việt. Tất cả được bố trí hợp lý trong những không gian thiết kế chỉn chu, độc đáo và đặc biệt “Xanh” - thân thiện với môi trường.
Là doanh nghiệp luôn coi trọng trách nhiệm với xã hội, trong đó bao gồm cả trách nhiệm với môi trường sống tại mỗi địa phương mình gắn bó, AEONMALL Việt Nam luôn đảm bảo những dự án của mình đều được tính toán cẩn trọng cho vấn đề này. Nhất là trong thời điểm toàn cầu đang ‘nóng lên’ vì những biến động xấu về môi trường như hiện nay.
Riêng với AEON MALL Hà Đông, toàn bộ không gian TTTM sẽ được bao phủ bởi 43.000 cây xanh đa dạng chủng loại để tạo bóng mát và tạo ra không khí sạch cho khách hàng và khu vực xung quanh.
Ngay từ bãi đỗ xe rộng rãi ngoài trời với bóng cây rợp mát thay cho mái che thông thường, được nối với khu vực trong nhà bằng những con đường dưới vòm cây, khách hàng sẽ được trải nghiệm ngay cảm giác thoải mái trong lành.
Đồng thời, thiết kế bên trong TTTM được xây dựng theo bố cục giản dị mà tinh tế, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên kết hợp với hệ thống cây xanh trong nhà sẽ mang lại cảm xúc hoàn hảo về sự hòa hợp với thiên nhiên.
Song song với thiết kế “Xanh – Sạch – Đẹp” đúng nghĩa, AEON MALL Hà Đông sẽ áp dụng các hành động cụ thể khác trong nỗ lực giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và sử dụng năng lượng hiệu quả.
Đây cũng chính là những biện pháp mà dự án “AEON Eco” đã thực hiện trên toàn cầu. Cụ thể, các nỗ lực đó bao gồm việc toàn bộ TTTM sẽ sử dụng thiết bị LED và hệ thống chiếu sáng tự động, kể cả các biển báo và biển thông tin để giảm tải việc in ấn và tiết kiệm năng lượng.
Ngoài ra, AEON MALL Hà Đông cũng sẽ sử dụng các thiết bị giúp giảm thiểu tiêu thụ năng lượng khác như máy làm lạnh biến tần, hệ thống kiểm soát lượng không khí bênn ngoài, hệ thống làm mát từ bên ngoài, thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước… Đặc biệt còn có các điểm sạc dành cho xe điện để nâng cao sự tiện lợi và khuyến khích khách hàng di chuyển bằng phương tiện thân thiện hơn với môi trường này.
N. NgaBạn đang xem bài viết AEONMALL Việt Nam góp sức “Dệt tương lai Hà Đông” tại chuyên mục Tin tức của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].