Báo Điện tử Gia đình Mới

9 thói quen nên bắt đầu ngay từ hôm nay để các bạn trẻ có thể đi gần hơn đến với thành công

Muốn thành công trong cuộc sống không phải điều dễ dàng, đặc biệt với các bạn trẻ. Có 10 thói quen bạn nên bắt đầu ngay từ hôm nay để có thể tiến gần hơn đến với những thành công trong cuộc sống.

1. Đọc nhanh

Dầu tiên hãy bắt đầu tập luyện thói quen đọc nhanh bằng 15 trang sách mỗi ngày, sau một vài ngày bạn sẽ thấy sự thay đổi nhanh chóng. Lưu ý, đọc nhanh nhưng phải kèm với việc thu nạp kiến thức và chọn lọc thông tin chứ không phải đọc lướt nhé. 

2. Nghiền ngẫm

Bạn nên đọc và nghiền ngẫm những cuốn sách vô cùng ý nghĩa và phù hợp với hành trình bước đến thành công như “Điều khiển tâm lý học” của Maxwell Malts, “Nghĩ giàu làm giàu” của Napoleon Hill và “Khi người ta tư duy” của James Allen.

  Hãy rèn luyện thói quen đọc nhanh ngay từ hôm nay, đồng thời thu nạp những kiến thức bổ ích cho bản thân trong khi đọc nhé

Hãy rèn luyện thói quen đọc nhanh ngay từ hôm nay, đồng thời thu nạp những kiến thức bổ ích cho bản thân trong khi đọc nhé

3. Ưu tiên

Hãy tìm ra duy nhất một việc quan trọng với bạn trong ngày hôm nay và làm nó ngay lập tức. Và đừng quên giới hạn thời gian cho những mục tiêu bạn đang theo đuổi. Sự giới hạn sẽ thôi thúc bạn hành động nhanh chóng để hoàn thiện chúng.

4. Quản lý tiền bạc

Quản lý tiền bạc là một thói quen, một kỹ năng vô cùng quan trọng với một người thành công. Không một ai có thể thành công khi tiêu sài, phung phí tiền bạc cả. Một bí quyết để bạn có thể rèn luyện thói quen và biết cách quản lý tiền bạc đó là hãy đọc những cuốn sách kinh điển về quản lý tài chính như “Cha giàu cha nghèo” của Robert T.Kiyosaki, “Triệu phú thần tốc” của MJ Demarco.

  Không ai có thể thành công khi phung phí với số tiền mà mình kiếm ra cả

Không ai có thể thành công khi phung phí với số tiền mà mình kiếm ra cả

5. Dậy sớm

Hãy thức dậy sớm hơn 1 giờ mỗi ngày, và thế là một năm bạn có thêm được 365 giờ để làm việc, để học tập, để rèn giũa và nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng của mình - nó tương đương với hơn 2 tuần cơ đấy. Vậy thì bạn còn chờ điều gì nữa? Hãy lên chuông báo thức đi.

6. Thiết lập mục tiêu

Mục tiêu chính là điều tối thiểu phải có, chỉ khi có mục tiêu thì mỗi người mới có động lực để phấn đấu. Và nếu mục tiêu lớn của bạn là sự thành công thì ngay từ hôm nay hãy viết ra những mục tiêu của bạn, viết hết chúng ra và làm theo mỗi ngày. Những người viết mục tiêu của mình ra thường sẽ kiếm được gấp đôi so với những người chỉ suy nghĩ trong đầu.

  Chỉ khi có mục tiêu bạn mới có động lực để cố gắng

Chỉ khi có mục tiêu bạn mới có động lực để cố gắng

7. Tập thể dục & ăn kiêng

Hãy chắc chắn rằng ngày nào bạn cũng tập thể dục và tập vào buổi sáng là tốt nhất. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ mang đến một tinh thần tuyệt vời để có thể bắt đầu một ngày mới, bắt đầu những công việc mới một cách tốt nhất. 

8. Kết nối

Hãy kết giao với những người có cùng lối tư duy, cùng mục tiêu và cùng lý tưởng với bạn. Đọc những cuốn sách về kỹ năng xã hội cơ bản như “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie và lĩnh hội những kỹ năng giao tiếp tuyệt vời.

  Hãy kết nối với những người có cùng lý tưởng, cùng mục tiêu để cùng nhau cố gắng mỗi ngày

Hãy kết nối với những người có cùng lý tưởng, cùng mục tiêu để cùng nhau cố gắng mỗi ngày

9. Kỷ luật

Viết ra những luật lệ nghiêm khắc cho bản thân, thành công sẽ đến khi bạn tuân theo chúng. Hãy đọc to những quy tắc này khi bạn thức dậy mỗi ngày và sống theo những điều lý tưởng do chính bạn đặt ra. 

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO