Báo Điện tử Gia đình Mới

9 thành viên tuyển Quốc gia Gold Việt Nam quyết tâm giành Huy chương tại SEA Games 31

9 thành viên tuyển quốc gia Golf tham dự SEA Games 31 năm nay tuổi đời còn rất trẻ nhưng khát khao giành chiến thắng, quyết tâm mang Huy chương về cho người hâm mộ Gold Việt Nam.

 Ngày 5/4, Hiệp hội golf Việt Nam đã công bố đội tuyển quốc gia Golf tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) vào tháng 5 tới tại Việt Nam. Đây là lần thứ 7 Việt Nam tham dự thi đấu môn Golf tại SEA Games kể từ SEA Games 23 tại Thái Lan.

Tham dự SEA Games năm nay, Hiệp Hội đã chọn lựa được 09 gương mặt xuất sắc nhất qua 3 vòng đấu loại gồm 05 VĐV Nam và 04 VĐV Nữ.

05 VĐV Nam là Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí.

04 VĐV Nữ là Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Lê Thị Thanh Thúy, Phạm Thị Yến Vi.

Trong số các VĐV có tới 7/9 VĐV dưới 18 tuổi nhưng đã có nhiều kinh nghiệm cọ sát như VĐV Nguyễn Anh Minh – Vô địch giải Golf Lexus Challenge 2022 hay Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh lần lượt vô địch quốc gia năm 2019 và 2020. 

  9 thành viên trẻ của đội tuyển Golf quốc gia tham dự SEA Games 31.

9 thành viên trẻ của đội tuyển Golf quốc gia tham dự SEA Games 31.

Chia sẻ về mục tiêu của đội tuyển quốc gia Golf Việt Nam tại kỳ SEA Games năm nay, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Golf Việt Nam Nguyễn Thái Dương cho biết: "Đội tuyển golf Việt Nam tham dự SEA Games năm nay có tuổi đời trẻ nhất từ trước đến nay (hai thành viên 13 tuổi và một thành viên 14 tuổi).

Các thành viên của đội tuyển hiện nay được đầu tư tập luyện tốt hơn, kỹ năng và thành tích được cải thiện và phát triển hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu so với golf các nước phát triển trong khu vực như Thái Lan, Phillipines, thì khoảng cách vẫn còn khá xa và chúng ta còn phải nỗ lực một chặng đường dài. Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì niềm tin của người hâm mộ và hy vọng sẽ tạo nên những thành tích bất ngờ. Chúng tôi đặt mục tiêu đội Nam sẽ ở Top 5 và đội Nữ sẽ ở Top 4".

Cũng đặt quyết tâm rất cao ở SEA Games 31, nữ vận động viên Đoàn Xuân Khuê Minh mong muốn sẽ giành Huy chương tại SEA Games lần này.

9 thành viên tuyển Quốc gia Gold Việt Nam quyết tâm giành Huy chương tại SEA Games 31 1

Để đạt được mục tiêu có huy chương, Hiệp Hội Golf Việt Nam kết hợp với Tổng cục Thể thao đã lên kế hoạch chuẩn bị và tuyển chọn từ cuối năm 2021. Ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, nhấn mạnh: “Tiếp cận với trình độ thể thao thành tích cao trong khu vực là một mục tiêu rất cụ thể của Hiệp hội Golf Việt Nam. Tôi kỳ vọng SEA Games chính là cơ hội tốt để các vận động viên của chúng ta có thể cọ xát, giao lưu, học hỏi cùng các bạn bè trong khu vực”.

Đội tuyển Golf Việt Nam nhận được sự đồng hành của 3 nhà tài trợ trong giải đấu lần này gồm: Bia Trúc Bạch, Aristino và T99. Các nhà tài trợ đều nhận định, Golf là môn thể thao rất tuyệt vời, góp phần giao lưu và kết nối. Các nhà tài trợ sẵn sàng đồng hành để cổ vũ tinh thần tập luyện, thi đấu của các tuyển thủ Golf để hi vọng giành được kết quả tốt nhất..

Được biết, SEA Games 31 sẽ diễn tại Thủ đô Hà Nội cùng 11 tỉnh thành trên khắp cả nước. Môn golf của SEA Games năm nay sẽ được thi đấu ở sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) với vận động viên đến từ 9 quốc gia đối với bảng nam và 7 quốc gia với bảng nữ. 

V.Hưng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO