Báo Điện tử Gia đình Mới

7.700 khách đi máy bay về từ các vùng dịch dương tính, có quy định mới để phòng dịch

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Cục Hàng không, các hãng hàng không về tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 và kiểm soát hành khách về từ vùng dịch bằng đường hàng không.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, theo thống kê từ Bộ Y tế, từ ngày 7/10 đến ngày 3/11, đã có 405.000 người từ các vùng dịch về các địa phương. Các đơn vị y tế địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm cho 382.000 người, phát hiện có 7.700 người cho kết quả dương tính (chiếm 2%).

Do đó, Bộ có văn bản gửi Cục Hàng không, các hãng hàng không về tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 và kiểm soát hành khách về từ vùng dịch bằng đường hàng không.

Cụ thể: Cục Hàng không Việt Nam được yêu cầu tăng cường kiểm soát hành khách đi từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ tới các địa phương khác. Đảm bảo 100% hành khách đi máy bay thực hiện khai báo y tế đầy đủ trên ứng dụng PC-Covid và kiểm tra khai báo y tế nghiêm ngặt, thông báo danh sách hành khách kịp thời tới đầu mối các địa phương.

  7.700 khách đi máy bay về từ các vùng dịch dương tính.

7.700 khách đi máy bay về từ các vùng dịch dương tính.

Bộ GTVT yêu cầu tăng cường các hình thức tuyên truyền, khuyến cáo đối với hành khách khi về các địa phương như: bắt buộc phải khai báo y tế trung thực, chịu trách nhiệm trước pháp luật về các thông tin khai báo để phân loại đối tượng nguy cơ.

Hành khách tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người trong vòng 7-14 ngày kể từ ngày về địa phương và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 (theo hướng dẫn của Sở Y tế địa phương) đối với những người đi về từ các tỉnh đang có số ca mắc cao nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho cộng đồng.

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra hoặc chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra và có báo cáo về việc thực hiện các Hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế và Bộ GTVT trong công tác phòng chống dịch khi tổ chức vận tải hành khách bằng đường hàng không.

Trước đó, ngày 29/10, Bộ GTVT quy định, hành khách đi máy bay không phải kê khai bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19. 

Hành khách chỉ cần đáp ứng 1 trong 3 điều kiện: Người có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;

Người có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;

Hoặc người có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên được thực hiện trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO