7 thực phẩm quen thuộc giúp ngăn chặn cơn đau đầu cực hiệu quả không cần dùng thuốc

Bình luận

Đau đầu là chứng bệnh thường ngày ai cũng dễ mắc. Bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng dưới đây vào thực đơn ăn uống là cách giúp bạn khắc phục tình trạng đau đầu một cách tự nhiên.

  7 thực phẩm quen thuộc giúp ngăn chặn cơn đau đầu cực hiệu quả không cần dùng thuốc

7 thực phẩm quen thuộc giúp ngăn chặn cơn đau đầu cực hiệu quả không cần dùng thuốc

1. Các loại rau lá xanh đậm

Những loại rau lá xanh đậm này giải quyết được rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Nó chứa nhiều vitamin B2, B6, omega-3 giúp giảm chứng đau nửa đầu. Trong đấy, vitamin B2 (còn gọi là riboflavin) có tác dụng trong việc giảm tần số, cường độ và thời gian đau đầu.

Các loại rau lá xanh đậm phổ biến mà bạn dễ tìm thấy tại chợ và siêu thị là rau chân vịt, rau dền, rau diếp, cải xoăn...

2. Các loại hạt

Các nhà khoa học đã phát hiện ra người thường xuyên bị nhức đầu và đầu nửa đầu có lượng magie thấp hơn so với người bình thường.

Do vậy, bổ sung magie sẽ giúp giảm tình trạng này. Hạt điều, hạnh nhân, óc chó, lạc... giàu magie giúp giảm nhẹ các cơn đau nửa đầu.

3. Chuối

Chuối giàu magie và kali giúp thư giãn mạch máu, giảm đau đầu. Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng đau nửa đầu, hãy bổ sung chuối vào thực đơn ăn uống của mình mỗi ngày nhé.

4. Nước

7 thực phẩm quen thuộc giúp ngăn chặn cơn đau đầu cực hiệu quả không cần dùng thuốc 1

Mất nước cũng là một nguyên nhân gây ra chứng đau đầu. Khi chất lỏng trong cơ thể bị cạn kiệt nó không chỉ khiến bạn cảm thấy đuối sức, mệt mỏi mà còn khiến đầu bị đau. Do vậy, uống đủ 2 lít nước/ngày là điều quan trong để cơ thể luôn khỏe mạnh.

5. Trứng

Trứng rất giàu vitamin B2 tốt cho người mắc chứng đau nửa đầu. Khoa học đã chứng minh, sử dụng liều vitamin B2 200 hoặc 400mg/ngày có tác dụng giảm cường độ, thời gian, tần suất đau đầu. Hai quả trứng to có thể cung cấp 24% giá trị vitamin B2 mà cơ thể cần cho mỗi ngày.

6. Cá biển

Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, để giảm chứng đau đầu kinh niên, bạn nên tăng khẩu phần omega-3 và giảm omega-6. Để tăng lượng chất omega-3, bạn nên ăn nhiều cá nước lạnh, cá biển như cá hồi, cá thu, các ngừ, cá trích...

7. Sữa chua

Thiếu canxi có thể gây ra chứng đau đầu hoặc đau nửa đầu rất phổ biến. Do đó bổ sung các thực phẩm giàu canxi như sữa, sữa chua vừa giúp hệ xương chắc khỏe, vừa ngăn ngừa chứng đau đầu.

Bạn đang xem bài viết 7 thực phẩm quen thuộc giúp ngăn chặn cơn đau đầu cực hiệu quả không cần dùng thuốc tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi