Báo Điện tử Gia đình Mới

7 mẹo để sạc pin điện thoại nhanh nhất có thể

Dưới đây là một số mẹo tăng tốc độ sạc pin giúp bạn tiết kiệm thời gian nhất có thể.

1. Không dùng sạc không dây

7 mẹo để sạc pin điện thoại nhanh nhất có thể 0

Sạc pin hông dây là một phát kiến mới mẻ, trông khá ngầu và hiện đại, tuy nhiên nó không phải phương pháp sạc pin hiệu quả.

Khi dùng sạc không dây, bạn có thể mất gấp đôi thời gian để sạc điện thoại so với phương pháp truyền thống.

Nói đơn giản, khi dùng sạc có dây, điện sẽ đi trực tiếp vào điện thoại, nhưng với sạc không dây, rất nhiều điện năng đã bị thất thoát dưới dạng nhiệt.

Do đó dùng sạc có dây sẽ nhanh và tiết kiệm điện hơn.

2. Dùng cáp sạc nhanh

7 mẹo để sạc pin điện thoại nhanh nhất có thể 1

Tính năng sạc nhanh hoạt động bằng cách nhanh chóng nạp điện thoại đến một phần trăm nhất định, sau đó giảm xuống về tốc độ bình thường.

Cổng sạc USB 2.0 tiêu chuẩn có công suất đầu ra là 2,5W, trong khi các bộ sạc mới, sạc nhanh hơn có công suất đầu ra từ 18W đến 100W.

Công suất đầu ra cao hơn tức là điện thoại sẽ được sạc đầy hơn trong thời gian ngắn hơn.

Tuy nhiên cáp sạc nhanh chỉ hoạt động với điện thoại được thiết kế để xử lý sạc nhanh, do đó hãy kiểm tra xem điện thoại của bạn có tương thích không trước khi mua loại cáp này.

3. Bật chế độ tiết kiệm pin

7 mẹo để sạc pin điện thoại nhanh nhất có thể 2

Trái tim chúng ta hoạt động mà không cần chúng ta suy nghĩ về nó. Tương tự, điện thoại cũng thực hiện tất cả các chức năng ngầm khi chúng ta sử dụng.

Do đó chế độ tiết kiệm pin có thể giúp bạn sạc điện thoại nhanh hơn một chút.

Các điện thoại khác nhau có thiết kế tính năng tiết kiệm pin khác nhau. Tuy nhiên điểm chính của tính năng này là giảm các yếu tố như độ sáng màn hình, chức năng CPU, mức sử dụng dữ liệu,...

Do đó năng lượng có thể chuyển vào để sạc điện thoại thay vì chạy các chức năng khác.

4. Quản lý các ứng dụng và nội dung tải xuống

7 mẹo để sạc pin điện thoại nhanh nhất có thể 3

Một số ứng dụng có thể vẫn chạy ngầm mà bạn không biết. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn phải đóng tất cả các ứng dụng trong menu đa nhiệm.

Ép buộc đóng các ứng dụng này có thể làm tốn nhiều điện hơn.

Thay vào đó, hãy vào phần cài đặt pin (battery settings) để xem danh sách các ứng dụng đang dùng nhiều năng lượng nhất và đóng/hạn chế các ứng dụng đó.

Bạn cũng nên kiểm tra xem có ứng dụng nào đang tải xuống bản cập nhật hay không, vì điều này cũng có thể làm hao pin.

Quản lý hoạt động ứng dụng của bạn sẽ giúp điện thoại của bạn sạc nhanh hơn vì sẽ ngăn các hoạt động và cập nhật không cần thiết làm "ngốn pin".

5. Vệ sinh cổng sạc

7 mẹo để sạc pin điện thoại nhanh nhất có thể 4

Bạn đã bao giờ nhìn vào trong cổng sạc chiếc điện thoại của mình chưa? Bụi bẩn có thể tích tụ trong cổng sạc theo thời gian, khiến điện thoại sạc pin không nhanh như bình thường.

Nguyên nhân là bởi bụi bẩn không dẫn điện, do đó nguồn điện được truyền từ cáp vào pin điện thoại của bạn sẽ ít hơn.

Bạn có thể làm sạch cổng sạc bằng bình xịt khí nén. Dù dùng tăm có thể có tác dụng, nhưng bạn không nên thử mạo hiểm vì việc cắm các vật sắc nhọn vào cổng sạc có thể gây hư hỏng nghiêm trọng.

Tốt hơn hết là nên ngăn bụi bẩn tích tụ ngay từ đầu. Bạn có thể làm điều này bằng cách mua một nắp đậy cổng sạc chống bụi.

6. Không để điện thoại quá nóng

7 mẹo để sạc pin điện thoại nhanh nhất có thể 5

Điện thoại có hệ thống kiểm soát nhiệt tích hợp giúp điều chỉnh nhiệt độ của điện thoại. Nó cũng hoạt động như một biện pháp bảo vệ để ngăn điện thoại bị nóng quá mức.

Ví dụ: nếu bạn để điện thoại dưới ánh nắng mặt trời hoặc để cả ốp trong khi sạc, điện thoại của bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn để giảm nhiệt, do đó sạc pin chậm hơn.

Để giữ điện thoại được mát mẻ, bạn nên tránh ánh nắng trực tiếp, tắt điện thoại khi sạc, sạc trong phòng mát hoặc đặt điện thoại cạnh quạt.

7. Thay pin mới

7 mẹo để sạc pin điện thoại nhanh nhất có thể 6

Tính chất hóa học của pin lithium giảm dần theo thời gian. Vì vậy, nếu điện thoại của bạn vẫn sạc chậm sau khi làm theo tất cả các mẹo trên, thì có thể đã đến lúc bạn cần thay pin mới.

Một số loại điện thoại có thể cho phép bạn kiểm tra tình trạng pin. Nếu không, có những ứng dụng bạn có thể tải xuống để kiểm tra dung lượng và tình trạng sức khỏe của pin.

Một số loại điện thoại có thể thay pin mới, tuy nhiên các dòng smartphone hiện đại thường không có pin rời, do đó điện thoại sạc pin chậm thường là dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đã hết tuổi thọ.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO