Báo Điện tử Gia đình Mới

7 cách để tỏ ra tự tin và thông minh hơn ở nơi làm việc

Thể hiện sự tự tin và thông minh trước mặt các khách hàng tiềm năng là điều vô cùng quan trọng trong thời đại cạnh tranh ngày nay. Dưới đây là 7 cách giúp bạn tỏ ra tự tin, thông minh hơn ở nơi làm việc.

1. Ngưng nói 'xin lỗi'

7 cách để tỏ ra tự tin và thông minh hơn ở nơi làm việc 0

Đừng bắt đầu hay kết thúc mọi câu nói bằng câu "xin lỗi". Sử dụng cụm từ này quá thường xuyên sẽ khiến bạn có vẻ như không hiểu công việc và thiếu tự tin. Thay vào đó, bạn nên giải thích, trình bày quan điểm của bản thân và không liên tục nói xin lỗi nếu bạn không làm gì sai.

2. Dành thời gian suy nghĩ

Để tỏ ra tự tin, bạn nên tránh những từ thừa như "ừm", "à", "rằng thì là",... Hãy nói chuyện ở tốc độ mà bạn cảm thấy thoải mái và dành thời gian suy nghĩ trước khi nói.

3. Ngắt nghỉ đúng lúc

7 cách để tỏ ra tự tin và thông minh hơn ở nơi làm việc 1

Nếu bạn không muốn mình thuyết trình cứng nhắc như robot khiến mọi người cảm thấy nhàm chán, thì bí quyết để tỏ ra tự tin là nói chuyện ở tốc độ vừa phải và ngắt nghỉ đúng chỗ, đúng khi cần.

Khi chúng ta nói với giọng đều đều, không có điểm nhấn thì người nghe sẽ mất tập trung.

Hãy cố gắng nói chuyện có ngắt nghỉ. Tạm dừng khoảng 2 giây sau khi kết thúc một câu nói, và một giây trước khi trình bày luận điểm mới.

4. Không cần vội vàng

Nói lắp bắp, ngắt quãng, cà lăm sẽ khiến bạn có vẻ kém tự tin, thông minh hoặc không biết mình đang muốn nói gì. 

Do đó, hãy xác định những gì bạn muốn nói và diễn đạt lại mà không phân tâm vì những suy nghĩ của người khác.

5. Đừng tự kiêu

7 cách để tỏ ra tự tin và thông minh hơn ở nơi làm việc 2

Có thể bạn vừa thành công trong một bài thuyết trình, nhưng điều đó không có nghĩa là lần sau cũng sẽ nghiễm nhiên như vậy. 

Hãy tiếp tục công việc của mình và không quá tự kiêu. Luôn chuẩn bị cho mỗi cuộc họp để có vẻ tự tin hơn.

6. Tôn trọng quan điểm của người khác

7 cách để tỏ ra tự tin và thông minh hơn ở nơi làm việc 3

Hãy luôn lắng nghe khi người khác đang nói. Đừng áp đặt quan điểm của bạn lên bất kỳ ai, hãy tôn trọng ý kiến của họ và cố gắng học hỏi từ đó.

Sẽ có nhiều lúc ý kiến của người khác hay hơn của bạn, và bạn có thể thay đổi quan điểm sau khi lắng nghe họ. Hãy nhớ rằng, đây không phải là một cuộc thi tranh luận.

7. Hít thở sâu

7 cách để tỏ ra tự tin và thông minh hơn ở nơi làm việc 4

Nếu bạn đang lo lắng trước một bài thuyết trình hoặc một cuộc họp, hãy hít thở sâu rồi mới bước vào.

Hít thở sâu sẽ làm dịu thần kinh của bạn và khiến bạn trông tự tin hơn. Đừng nghịch ngón tay hay rung chân khi phát biểu nếu bạn muốn thể hiện sự tự tin và thông minh.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO