Báo Điện tử Gia đình Mới

6 tác hại khôn lường khi cha mẹ thường xuyên cho con dùng điện thoại thông minh

Hiện nay rất nhiều bậc cha mẹ vì thời gian bận rộn nên cứ đưa cho con chiếc điện thoại để con mặc sức chơi, mặc sức tìm hiểu. Thế nhưng lại không để ý đến những tác hại khôn lường mà con sẽ gặp phải.

1. Tác hại đối với mắt 

Khi cho con sử dụng điện thoại thông minh nhiều sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng và tầm nhìn của bé.

Lý do bởi vì bé thường xuyên nhìn vào điện thoại sẽ làm cho mắt bé phải điều tiết liên tục, lâu ngày sẽ khiến mắt bé bị khô. 

6 tác hại khôn lường khi cha mẹ thường xuyên cho con dùng điện thoại thông minh 0

2. Gây mất ngủ, thiếu ngủ

Nếu bé thường xuyên sử dụng điện thoại sẽ rất dễ mất ngủ. Bởi khi xem tivi hoặc chơi điện thoại mắt bé sẽ phải tiếp nhận rất nhiều thông tin. 

Khi tiếp nhận quá nhiều thông tin sẽ khiến não bộ bị căng thẳng và đó chính là nguyên nhân gây mất ngủ cho bé. Vì thế trước khi ngủ bố mẹ hạn chế tuyệt đối việc cho bé xem điện thoại để giúp con ngủ ngon hơn. 

3. Tổn thương xương khớp

Thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh sẽ khiến cho các bộ phận trên cơ thể như mắt, cổ phải nhìn xuống, cúi xuống thường xuyên. Điều này dễ khiến con bị thoái hóa, mỏi cổ, vẹo cổ ảnh hưởng tới vóc dáng của bé. 

Thói quen này càng lâu dài sẽ gây đau mỏi cổ, đau vai gáy, thoái hóa cột sống cổ…chèn ép lên các dây thần kinh, rất nguy hiểm của sức khỏe của bé.

6 tác hại khôn lường khi cha mẹ thường xuyên cho con dùng điện thoại thông minh 1

4. Gây trầm cảm, lo âu

Những bức xạ từ điện thoại thông minh có thể sẽ gây căng thẳng, ảnh hưởng đến thần kinh não khiến trẻ luôn cảm thấy hồi hộp, lo âu, tim đập nhanh. 

Ngoài ra, khi bé dùng điện thoại quá nhiều khiến cho bé lười vận động tránh ra khỏi cuộc sống xã hội, khiến cho bé bị cô lập khó hòa nhập với bạn bè xung quanh mình.

5. Béo phì

Chăm chú vào điện thoại nhiều đồng nghĩa với việc các hoạt động thể chất sẽ bị giảm đi. Điều này sẽ khiến cơ thể bé chây ì, chậm chạp, không năng động và dễ béo phì. Việc béo phì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. 

Theo một nghiên cứu cho thấy những trẻ em dùng điện thoại thông minh hơn 5 tiếng mỗi ngày thì sẽ làm gia tăng 43% nguy cơ bị béo phì. Chính vì vậy, cha mẹ không nên cho bé sử dụng điện thoại thông minh.

6 tác hại khôn lường khi cha mẹ thường xuyên cho con dùng điện thoại thông minh 2

6. Rối loạn hành vi, giảm trí nhớ

Trẻ dùng nhiều điện thoại dễ mắc chứng rối loạn, khó tập trung hoặc hiếu động thái quá ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình tiếp thu kiến thức của bé.

Hơn nữa trên điện thoại thường có nhiều nội dung khác nhau, nhiều nội dung ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển về nhân cách của bé. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO