Báo Điện tử Gia đình Mới

6 sai lầm những cặp đôi mới yêu cần tránh

Khởi đầu một mối quan hệ có thể khiến bạn thấy phấn khích và choáng ngợp. Nhưng khi cảm giác thú vị thuở mới tìm hiểu nhau qua đi, thực tế sẽ ập đến và những vết rạn nứt bắt đầu lộ ra.

Một số sai lầm nhất định mà chúng ta mắc phải có thể khiến mối quan hệ mới đổ vỡ. Dưới đây là một số điều các cặp đôi mới yêu cần tránh mắc sai lầm.

1. Kỳ vọng sự hoàn hảo

cap doi moi

Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải trong các mối quan hệ mới. Đặt ra những tiêu chuẩn không thực tế cho đối tượng của bạn sẽ chỉ dẫn đến sự thất vọng, từ đó gây nguy hiểm cho mối quan hệ của bạn.

Hãy nhớ rằng con người ai cũng có lỗi lầm và đối tượng của bạn sớm hay muộn sẽ có lúc làm bạn thất vọng. Thay vì vội vã chia tay, hãy cho họ biết rằng bạn không hài lòng với sai lầm đó.

2. Che giấu bí mật

Những mối quan hệ mới khá nhạy cảm. Bạn có thể chia sẻ quá nhiều hoặc che giấu những bí mật có thể đe dọa mối quan hệ. Tuy nhiên, việc chia sẻ những thông tin quan trọng về cuộc sống của bạn là cần thiết để đối phương biết nhiều hơn về bạn.

Nếu bạn có một bí mật đen tối, đây là thời điểm tốt nhất để tiết lộ, vì lúc này đối phương sẽ dễ thấu hiểu hơn.

Điều quan trọng là bạn cần biết khi nào nên chia sẻ những bí mật nhất định nào. Một số bí mật không phải ai bạn cũng nên chia sẻ. Đó phải là đối tượng mà bạn đang yêu nghiêm túc.

3. Thân mật quá nhanh

Chuyện thân mật trong mối quan hệ có thể nhanh chóng trở nên phức tạp. Mặc dù việc thân mật ngay từ buổi hẹn hò đầu tiên không phải là sai, song nó có thể làm lu mờ khả năng phán đoán của bạn.

Nếu bạn muốn có một mối quan hệ nghiêm túc, tốt hơn hết bạn nên đợi một thời gian cho đến khi bạn hoàn toàn chắc chắn rằng mình muốn thân mật với người đó.

4. Hy sinh các mối quan hệ khác

Không ít người có thói quen phớt lờ tất cả bạn bè, người thân khi bắt đầu "va vào tình yêu".

Mặc dù bạn có thể muốn tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ với đối tượng yêu đương của mình, nhưng điều này có thể khiến mọi người có ác cảm với đối tượng của bạn cũng như mối quan hệ mới này.

Bạn cũng có thể trở nên bị phụ thuộc một cách không lành mạnh vào đối phương khi dành quá nhiều thời gian cho nhau.

5. Né tránh mọi mâu thuẫn

Mặc dù bạn không nên gây mâu thuẫn với mọi chuyện nhỏ nhặt, song bạn cũng không nên tha thứ, bỏ qua cho những hành vi xấu. Việc né tránh mọi mâu thuẫn, xung đột của các cặp đôi mới yêu sẽ chỉ khiến tình hình leo thang.

Nếu bạn không hài lòng với hành vi nào đó của đối phương, hãy lên tiếng và đặt ra một số giới hạn. Tuy nhiên, hãy cố gắng đừng tỏ thái độ nặng nề, kiểm soát vì điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới mối quan hệ.

6. Ghen tuông hoặc nghi ngờ

Ghen tuông không chỉ là một thói quen xấu mà còn bộc lộ sự bất an, tự ti của bản thân bạn và có thể khiến đối phương mất hứng thú với bạn. Đừng nói xấu bạn bè của đối phương, đặc biệt là bạn khác giới.

Ngoài ra, thường xuyên nghi ngờ là dấu hiệu của vấn đề về lòng tin và có thể làm suy yếu các mối quan hệ mới. Tốt hơn, bạn nên chia sẻ ra nỗi lo lắng, sợ hãi của mình hơn là xem trộm điện thoại của đối phương.

(Theo Pulse)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO