Báo Điện tử Gia đình Mới

6 ngày ghi nhận 240 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở 9 tỉnh, thành phố

Đợt dịch COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng thứ tư ở Việt Nam bắt đầu từ ngày 27/1, sau 55 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới. Tâm điểm của đợt dịch này là Quảng Ninh và Hải Dương.

Theo công bố từ Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, từ ngày 27/1 tới nay 1/2, Việt Nam ghi nhận 240 ca nhiễm COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng diễn ra ở 9 tỉnh thành phố:

Hải Dương: 188 ca; Quảng Ninh: 25; Hà Nội: 15; Gia Lai: 4; Bình Dương: 1; TP.HCM: 1; Bắc Ninh: 3; Hải Phòng: 1; Hòa Bình: 2.

Tâm điểm của đợt dịch lần thứ 4 nằm ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đáng chú ý trong đợt dịch này, liên tiếp những ngày ghi nhận kỷ lục số ca mắc mới. Cụ thể như ngày 27/1, ghi nhận tới 100 ca nhiễm mới ở 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

  Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra chống dịch ở Bắc Ninh.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra chống dịch ở Bắc Ninh.

Hiện Hà Nội cũng đang là điểm nóng khi ngày 31/1 ghi nhận tới 11 ca nhiễm mới. Cá biệt có gia đình có tới 6 người mắc như trường hợp gia đình bệnh nhân 1694 ở phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Các chuyên gia y tế nhận định, đợt dịch lần thứ 4 ở Việt Nam đáng lo ngại bởi chủng virus lây nhiễm là virus Corona siêu lây nhiễm. Số ca mắc tăng kỷ lục, có khả năng lây lan rộng nếu không kịp thời khoanh vùng ổ dịch.

Cho đến nay, thông tin từ Bộ trưởng Bộ Y tế và 2 địa phương tâm dịch Quảng Ninh và Hải Dương, chúng ta đã khoanh vùng chính xác và kịp thời các ổ dịch, do đó ngăn chặn tình trạng lây lan nhanh trong cộng đồng.

Các địa phương có dịch đã nhanh chóng cho học sinh nghỉ học, học trực tuyến để tránh tình trạng lây nhiễm trong trường học.

Sáng nay 1/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi nhân dân ở vùng có dịch, cụ thể ở khu vực Chí Linh (Hải Dương), Đông Triều (Quảng Ninh), một phần của Kinh Môn và Nam Sách (Hải Dương) hãy dùng tối đa các phương tiện, công cụ truyền thông xã hội để cung cấp cho Tổ thông tin, cho Bộ Y tế, cho Ban Chỉ đạo quốc gia thông tin truy vết về những người đã tiếp xúc với mình trong khoảng thời gian từ đầu năm 2021 đến nay.

Phó Thủ tướng kêu gọi những người xuất phát từ những khu vực trên, dù hiện nay đang ở đâu, cũng khai báo y tế và cung cấp thông tin truy vết. Hành động này không chỉ để bảo vệ bản thân, mà còn vì sự an bình của cả đất nước.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K về đeo khẩu trang, sát khuẩn và tránh tiếp xúc gần để bảo vệ sức khỏe chính mình và cộng đồng.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO