Báo Điện tử Gia đình Mới

6 mẹo chọn chỗ ngồi trên máy bay để có hành trình thoải mái nhất cho ai đi lần đầu

Nếu bạn mới đi máy bay lần đầu và muốn có một hành trình du lịch thoải mái nhất, hãy tham khảo những mẹo dưới đây để chọn chỗ ngồi phù hợp.

1. Với hành khách dễ say máy bay

Nếu bạn dễ bị say máy bay, hãy chọn ghế ở khu vực gần cánh hoặc phần thân máy bay. Vị trí này ít tiếng ồn và độ rung thấp hơn, giúp bạn tránh cảm giác nôn nao và khó chịu trong quá trình di chuyển.

2. Với hành khách muốn 'sống ảo'

Muốn chụp những bức ảnh bầu trời xinh đẹp, mây bay bồng bềnh? Hãy chọn hàng ghế cạnh cửa sổ. Vị trí này có độ rung thấp, giúp bức ảnh săn mây của bạn trở nên rõ nét và sống động hơn.

3. Với hành khách trọng lượng "quá khổ"

Nếu bạn có chiều cao và trọng lượng vượt quá tiêu chuẩn, hãy chọn hàng ghế ở gần cửa thoát hiểm. Đây là những chỗ ngồi có không gian rộng rãi và khoảng cách giữa các hàng ghế cũng lớn, giúp bạn ngồi thoải mái mà không làm phiền người xung quanh.

Hành khách quá khổ nên ngồi hàng ghế gần cửa thoát hiểm, hành khách thích sống ảo nên chọn ghế cạnh cửa sổ.

Hành khách quá khổ nên ngồi hàng ghế gần cửa thoát hiểm, hành khách thích sống ảo nên chọn ghế cạnh cửa sổ.

4. Với hành khách muốn lên/xuống thuận tiện

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển hoặc mang nhiều hành lý xách tay, hãy chọn hàng ghế ở phía trước và bên tay trái. Đây là vị trí gần cửa ra máy bay, giúp bạn dễ dàng di chuyển ra khỏi máy bay nhanh chóng sau khi hạ cánh.

5. Với hành khách muốn tận hưởng không gian yên tĩnh

Nếu bạn muốn tận hưởng không gian yên tĩnh trong chuyến bay, hãy chọn ghế máy bay gần cửa sổ. Vị trí này có độ ồn và độ rung thấp, giúp bạn thư giãn và chợp mắt một cách dễ dàng mà không bị quấy rối bởi tiếng ồn từ động cơ hay những người xung quanh di chuyển.

6. Với hành khách đi cùng trẻ em

Khi đi máy bay cùng trẻ em, hãy đặt ghế máy bay gần khu vách ngăn. Vị trí này có chỗ ngồi rộng rãi và gần nhà vệ sinh, giúp bạn dễ dàng chăm sóc con trong suốt chặng bay mà không làm phiền hành khách khác.

Những mẹo trên đây sẽ giúp bạn chọn được chỗ ngồi ưng ý và có một hành trình máy bay thoải mái nhất cho chuyến du lịch đầu tiên của mình.

(Theo Bamboo Airways)

Hoàng Nguyên (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO