Báo Điện tử Gia đình Mới

6 địa điểm đi chơi Giáng sinh lý tưởng nhất tại Hà Nội

Giáng sinh là dịp lễ hàng năm được rất nhiều người mong đợi để có thể đi chơi cùng bạn bè, người thân và gia đình. Dưới đây là gợi ý 6 địa điểm đi chơi Giáng sinh lý tưởng nhất tại Hà Nội

Lễ Giáng Sinh (còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinhNoelNô-enChristmasXmas) là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giêsu được sinh ra. Ngày lễ giáng sinh được cử hành chính thức vào ngày 25 tháng 12 nhưng thường được mừng từ chiều tối ngày 24 tháng 12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm. 

Vào ngày này, các địa điểm vui chơi ở Hà Nội sẽ được trang trí rực rỡ với những cây thông Noel, tuần lộc và những ánh đèn lung linh. 

Dưới đây là gợi ý 6 địa điểm đi chơi Noel tại Hà Nội lý tưởng nhất: 

1. Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội chắc chắn là một điểm không thể bỏ qua khi nhắc đến những địa điểm đi chơi Giáng sinh tại Hà Nội. Cứ mỗi mùa giáng sinh khu vực nhà thờ lớn Hà Nội sẽ được trang hoàng vô cùng lộng lẫy với cây thông khổng lồ, hệ thống đèn lung linh.

  Nhà thờ lớn là địa điểm vui chơi không thể bỏ qua mùa Giáng sinh

Nhà thờ lớn là địa điểm vui chơi không thể bỏ qua mùa Giáng sinh

Đây luôn là điểm vui chơi, check in được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Hơn nữa đây cũng là khu vực trung tâm để đi đến phố đi bộ, những con phố ăn uống nổi tiếng như Ấu Triệu, Lý Quốc Sư, Nhà Chung...

Địa điểm: Số 40 Nhà Chung, P.Hàng Trống, Q.Hoàn Kiếm

2. Nhà thờ Hàm Long 

Nhà thờ Hàm Long được coi là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội. Đây là một địa điểm đi chơi Noel hấp dẫn cho tất cả mọi người vào lễ Giáng sinh. Đây là nhà thờ với kiến trúc nhà thờ nổi bật bởi tháp chuông nằm ở trung tâm mặt đứng, được trang trí giản dị và hài hòa, thêm nữa nhà thờ còn có hệ thống cửa lấy sáng có hình quả trám đặt bên cạnh các họa tiết trang trí hình tròn mang nhiều tính bản địa.

  Nhà thờ Hàm Long sẽ trở nên thật lung linh vào mỗi dịp Noel

Nhà thờ Hàm Long sẽ trở nên thật lung linh vào mỗi dịp Noel

Trên các cột và bàn thờ được trang trí bằng các hoạ tiết dây thừng như kiểu dây áo dòng Phanxicô. Vào dịp Noel, chắc chắn nhà thờ này sẽ trở nên lung linh hơn rất nhiều khi được trang trí cây thông, hệ thống đèn ánh sáng lung linh. 

Xung quanh nhà thờ này cũng có rất nhiều điểm ăn uống, các món ở đây nổi tiếng ngon – bổ – rẻ nên có mức giá chỉ dưới 10.000 – 20.000 đồng/món.

Địa chỉ: Số 21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm.

3. Nhà thờ cửa Bắc

Đây là một Nhà thờ cổ, đẹp nổi tiếng nhất. Nhà thờ được khởi công xây dựng thời Đức Cha Pierre Marie Gendreau (Đông) bởi Cha Xứ Antoine Depaulis vào năm 1925, khánh thành vào ngày 1 tháng 2 năm 1931 theo bản thiết kế của Ernest Hébrard kiến trúc sư người Pháp. Với kiến trúc Đông Dương điển hình là sự kết hợp hài hòa giữa hai phong cách Á – Âu.

  Một địa điểm check in thú vị trong ngày lễ Giáng sinh là Nhà thờ cửa Bắc

Một địa điểm check in thú vị trong ngày lễ Giáng sinh là Nhà thờ cửa Bắc

Đây cũng là một địa điểm đi chơi Giáng sinh vô cùng tuyệt vời, hoàn hảo và lý tưởng tại Hà Nội. Đêm Giáng sinh 2019 tại Nhà thờ của Bắc sẽ là địa điểm tổ chức chợ Giáng Sinh kiểu Đức. Vậy nên còn chần chừ gì mà không cùng bạn bè, người yêu đến đây tận hưởng không khí Giáng sinh tuyệt vời. 

Địa chỉ: Số 56 Phan Đình Phùng, P.Quán Thánh, Q.Ba Đình

4. Phố Hàng Mã

  Phố Hàng Mã ngập tràn trong không khí Giáng sinh

Phố Hàng Mã ngập tràn trong không khí Giáng sinh

Trong danh sách những địa điểm đi chơi Noel không thể không nhắc đến Phố Hàng Mã. Con phố tấp nập và ngập tràn sắc màu mỗi mùa lễ hội, đặc biệt là lễ Giáng sinh. Vô số những mặt hàng trang trí Giáng sinh được bày bán tại đây sẽ tạo nên một địa điểm dạo chơi, chụp hình vô cùng lung linh cho mùa Noel. 

5. Hồ Gươm - Phố đi bộ 

Vào đêm Giáng sinh chắc chắn phố đi bộ quanh Hồ Gươm dẽ được trang hoàng vô cùng lộng lẫy. Đây vẫn là một địa điểm vô cùng lý tưởng để đi chơi dịp Giáng sinh cho tất cả các bạn trẻ.

  Hồ Gươm là một địa điểm vô cùng lý tưởng để đi chơi Giáng sinh tại Hà Nội

Hồ Gươm là một địa điểm vô cùng lý tưởng để đi chơi Giáng sinh tại Hà Nội

Sánh đôi cùng người thương trên phố đi bộ, ngồi nhâm nhi cà phê trong một quán nhỏ bên hồ chắc chắn là một gợi ý không tồi cho ngày Noel sắp đến . 

6. Royal City

Đây được xem là một địa điểm đi chơi Giáng sinh vô cùng lý tưởng tại Hà Nội vào lễ Noel. Cứ mỗi mùa Giáng sinh khu TTTM này lại được trang trí vô cùng lung linh, hoành tráng với cây thông Noel khổng lồ, đài phun nước cùng hệ thống chiếu sáng lớn. 

  Nếu chưa chọn được điểm đi chơi thì Royal City là một địa điểm không tồi để đi chơi dịp Giáng sinh nhé

Nếu chưa chọn được điểm đi chơi thì Royal City là một địa điểm không tồi để đi chơi dịp Giáng sinh nhé

Nếu chưa biết đi chơi ở đâu dịp lễ Giáng sinh tại Hà Nội, thì đây chính là một địa điểm vô cùng lý tưởng. Bạn có thể đến đây chụp lại những bức hình vô cùng lung linh, đồng thời có thể dạo chơi trong khu mua sắm, thưởng thức những món ăn ngon tại đây. 

Địa chỉ: Phố Nguyễn Trãi, P.Thượng Đình, Q.Thanh Xuân

Ngoài những địa điểm gợi ý trên đây, vào dịp Noel các bạn cũng có thể đến rạp chiếu phim, đi cà phê ăn uống cùng bạn bè. Chúc tất cả các bạn có một mùa Giáng sinh thật vui vẻ, hạnh phúc và ý nghĩa. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO