Báo Điện tử Gia đình Mới

6 dấu hiệu bạn đang hẹn hò với một người đàn ông dối trá

Chắc hẳn hầu hết chúng ta đều đã gặp ít nhất một người hay nói dối trong đời. Đó là những người nói dối theo thói quen để khiến bản thân cảm thấy dễ chịu hơn và đề cao cái tôi của mình. Họ bịa ra những câu chuyện chưa từng xảy ra chỉ để khiến bản thân trông đẹp đẽ hơn thực tế.

Một số người đàn ông thường nói dối để gây ấn tượng với cô gái mà họ đang hẹn hò. Nhưng thực chất, họ chỉ đang gây ra tác dụng ngược vì một khi bị phát hiện là kẻ dối trá, họ sẽ hoàn toàn đánh mất niềm tin của cô gái ấy.

Nếu bạn nghĩ rằng người mình đang hẹn hò có thể là một kẻ hay nói dối nhưng bạn không hoàn toàn chắc chắn về điều đó, thì đây là một số dấu hiệu cho thấy anh ta không tốt đẹp như những gì anh ta thể hiện.

1. Anh ta thường xuyên nói những lời dối trá

dan-ong-doi-tra-02

Một người hay nói dối thường không thể kiểm soát bản thân và mong muốn nói dối bạn.

Anh ta làm điều đó để thể hiện bản thân tốt đẹp hơn hoặc để chứng minh cho bạn thấy rằng anh ta là một người đàn ông thực sự mạnh mẽ, có thể cứu bạn khỏi mọi vấn đề của bạn.

Anh ta là kiểu người nói với bạn rằng anh ta sẽ giải quyết mọi việc nhưng cuối cùng, anh ta lại không làm gì cả.

Anh ta chỉ cần nói dối và khiến bạn tin vào mọi lời nói dối của anh ta. Bằng cách này, anh ta cảm thấy như mình có thể kiểm soát bạn và khiến bạn làm theo mọi điều anh ta nói.

2. Anh ta tìm kiếm sự chú ý bằng lời nói dối

Người hay nói dối là người thiếu lòng tự trọng nên sẽ cố gắng tìm kiếm điều đó ở người khác. Đó là lý do tại sao anh ta luôn tìm kiếm sự chú ý của bạn và muốn bạn chỉ tập trung vào anh ta.

Anh ta nghĩ rằng việc nói dối bạn sẽ khiến anh ta thú vị hơn nên anh ta sẽ làm bất cứ điều gì để bạn thích anh ta.

Trên thực tế, người đàn ông hành động như một đứa trẻ như thế này không thực sự biết phải làm gì với cuộc đời mình, liên tục tìm kiếm một người có thể vỗ vai anh ta và nói rằng anh ta tuyệt vời như thế nào.

3. Nói dối làm tăng cái tôi của anh ta

Một người đàn ông nói dối cưỡng chế thường không thích cuộc sống của mình và đó là lý do chính khiến anh ta nói dối.

Anh ta nghĩ rằng anh ta sẽ thu hút bạn nếu anh ta nói với bạn điều gì đó tốt đẹp về bản thân anh ta, tất nhiên đó là lời nói dối.

Nhưng anh ta không nghĩ về hậu quả khi bạn phát hiện ra rằng anh ta thực ra không như những gì anh ta thể hiện.

4. Không nhìn vào mắt bạn

Những người chưa thành thạo trong kỹ năng nói dối thường nhìn xuống sàn hoặc nhìn sang chỗ khác khi nói chuyện với bạn.

Mặt khác, những người quen nói dối hơn sẽ nhìn thẳng vào mắt bạn và vẫn có thể giữ bình tĩnh khi nói dối bạn.

Vì vậy, rất khó để biết ai nói dối và ai nói thật. Nhưng điều bạn cần chú ý chính là ngôn ngữ cơ thể của họ vì sớm hay muộn nó cũng sẽ tố giác họ.

5. Câu chuyện của anh ta không đồng nhất

dan-ong-doi-tra-01

Điều tồi tệ khi trở thành kẻ nói dối là phải nhớ tất cả những lời nói dối của mình. Và điều đó khá khó khăn đối với nhiều người.

Vì vậy, nếu bạn phát hiện hôm nay anh ta kể câu chuyện như thế này, nhưng ngày mai lại hoàn toàn khác, thì rất có thể anh ta đang nói dối.

6. Anh ta tin vào lời nói dối của chính mình

Những người nói dối thường sẽ bắt đầu tin vào lời nói dối của chính mình sau khi nói ra. Họ tin tưởng đến mức họ có thể vượt qua cả máy phát hiện nói dối.

Vì vậy, vậy nếu bạn cảm thấy có điều gì đó không ổn thì có lẽ thực sự là vậy. Hãy lắng nghe trực giác của bạn và đừng bao giờ để bất kỳ kẻ nói dối nào thuyết phục bạn tin vào điều gì đó không đúng.

Điều tốt nhất bạn có thể làm với một người dối trá là để họ ra khỏi cuộc sống của mình. Cuộc sống quá ngắn ngủi để dành nó cho một người thậm chí không thể nhìn vào mắt bạn và nói cho bạn sự thật.

(Theo Herway)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO