Báo Điện tử Gia đình Mới

6 'cái bẫy' khiến bạn vô tình lãng phí tiền bạc

Chi tiêu quá mức không bao giờ là điều nên làm, và điều này càng nghiêm trọng hơn nếu thói quen chi tiêu khiến bạn mắc nợ hoặc khó thoát khỏi nợ nần.

Bạn có thể cảm thấy chán nản khi nhìn vào số dư ngân hàng cuối tháng của mình, nhưng chỉ cần một vài thay đổi đơn giản, bạn đã có thể tạo nên sự khác biệt lớn. 

Dưới đây là một số sai lầm phổ biến khiến bạn vô tình lãng phí tiền bạc mà bạn nên từ bỏ.

1. Mua sắm không kế hoạch

Empty

Nếu bạn bước vào siêu thị mà không có danh sách những thứ cần mua, thì bạn rất có thể sẽ mua những món đồ mà bạn không cần đến.

Việc mua sắm không có kế hoạch này sẽ khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền nhanh chóng, vì vậy tốt nhất bạn nên có sự chuẩn bị trước khi đi siêu thị mua hàng.

Nhiều người đến siêu thị mà không nhớ ra nhà mình còn bột giặt hay nước rửa bát hay không. Hãy kiểm kê nhanh những thứ cần mua trong nhà bạn trước khi ra ngoài.

2. Trì hoãn

Nếu bạn có thói quen trì hoãn những việc cần làm cho đến phút cuối cùng thì thói quen này có thể buộc bạn phải tiêu thêm tiền.

Ví dụ như mua vé máy bay hay đặt một dịch vụ/sản phẩm nào đó mà bạn cần vào một ngày nhất định, thì việc thực hiện sớm trước thời gian hoặc lên lịch trước những việc cần làm trong tháng tới sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền.

Việc đặt/mua sớm không chỉ giúp bạn tận dụng mức giá tốt nhất mà còn không phải vội vàng khi sắp đến deadline.

3. Các khoản đăng ký không mong muốn

Empty

Ngày nay, việc đăng ký các dịch vụ ứng dụng như nghe nhạc, xem phim trực tuyến thật tiện lợi và dễ dàng, nhưng bạn có thể quên mất một vấn đề đó là tự động gia hạn.

Đây là sai lầm phổ biến khiến nhiều người bị trừ tiền hàng tháng mà không biết tại sao. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã hủy gia hạn những gói đăng ký mà bạn không còn sử dụng nữa.

4. Trả quá nhiều tiền cho gói cước data

Ngày nay, hầu như ai cũng dành nhiều thời gian với điện thoại thông minh và có nhu cầu kết nối mạng. Tuy nhiên, bạn có thể không thực sự cần tới gói cước data không giới hạn.

Vì mặc dù data rất hữu ích khi bạn đang đi trên đường, nhưng đa phần mọi nơi bây giờ đều có Wi-Fi để bạn kết nối. 

Vì vậy thay vì đăng ký gói data không giới hạn, bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng những gói data ít hơn.

5. Mua thực phẩm sơ chế sẵn

Empty

Khi bạn đang vội, mệt mỏi hoặc lười nấu ăn, việc mua thực phẩm sơ chế sẵn ở cửa hàng tạp hóa có vẻ là một giải pháp thay thế hợp lý.

Tuy nhiên, thói quen này có thể nhanh chóng khiến bạn lãng phí tiền bạc.

Khi mua những nguyên liệu được sơ chế sẵn, bạn đang chi tiêu gấp 2 đến 4 lần so với việc mất thêm vài phút để tự làm.

6. Mua những món đồ giá rẻ cần thay thế thường xuyên

Nhìn bề ngoài, mua món đồ rẻ tiền nhất trên giá có vẻ là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền, nhưng thực tế không phải vậy.

Nếu bạn mua một chiếc máy nướng bánh 17 USD nhưng nó bị hỏng sau 6 tháng thay vì một chiếc máy nướng bánh 60 USD có tuổi thọ 10 năm, thì rõ ràng bạn đang lãng phí tiền bạc. Hãy tìm hiểu các sản phẩm và ưu tiên chất lượng hơn giá rẻ.

Điều này có thể sẽ khiến bạn tốn chi phí khi mua ban đầu cao hơn, nhưng về lâu dài bạn sẽ tiết kiệm được một khoản lớn nhờ các sản phẩm có tuổi thọ cao không phải sửa chữa hay mua mới thường xuyên.

Xem thêm: Triệu phú tiết kiệm: 5 thứ không nên lãng phí tiền bạc và thời gian

(Theo gobankingrates)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO