5 thực phẩm giúp phòng tránh sốc nhiệt vào mùa hè bạn nên ăn thường xuyên

Bình luận

Sốc nhiệt là tình trạng rất hay gặp vào mùa hè có thể nguy hiểm đến tính mạng. Sau đây là 5 thực phẩm giúp phòng tránh sốc nhiệt vào mùa hè bạn nên ăn thường xuyên.

Bất kỳ ai cũng có thể gặp tình trạng mệt mỏi do nắng nóng vào mùa hè, nặng hơn là bị sốc nhiệt. Chuyên gia cho rằng một trong những biện pháp phòng sốc nhiệt đó là bổ sung nước cho cơ thể. Ngoài uống đủ nước, bạn có thể bổ sung 6 thực phẩm phòng tránh sốc nhiệt sau đây. 

1. Dưa chuột 

Dưa chuột chứa 95% lượng nước và bạn có thể ăn mỗi ngày để bổ sung nước cho cơ thể, phòng tránh sốc nhiệt. Bên cạnh đó, dưa chuột còn là một thực phẩm ít calo nên rất thích hợp cho những ai đang trong giai đoạn giảm cân.

Tuy nhiên, khi ăn dưa chuột bạn không nên bỏ vỏ vì vỏ dưa chuột rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa giúp giảm  nguy cơ ung thư da. Bạn nên chọn dưa chuột ở cửa hàng rau sạch để đảm bảo an toàn thực phẩm khi ăn. 

2. Dưa hấu 

  Dưa hấu là một trong những loại quả rất tốt để phòng tránh sốc nhiệt

Dưa hấu là một trong những loại quả rất tốt để phòng tránh sốc nhiệt

Một loại thực phẩm khác bạn nên ăn thường xuyên vào mùa nắng nóng để phòng tránh sốc nhiệt đó là dưa hấu. Chuyên gia phát hiện ra rằng dưa hấu thực sự thúc đẩy việc thoát mồ hôi nên có thể giảm nguy cơ sốc nhiệt hiệu quả. 

Bạn có thể ăn dưa hấu như một món tráng miệng hoặc có thể làm nước ép dưa hấu, sinh tố dưa hấu, làm salad. 

3. Quả lựu 

Để bổ sung nước cho cơ thể, bạn nên ăn lựu thường xuyên hơn nữa vì đây là loại quả chứa nhiều nước và chất bổ dưỡng. Lựu chứa các chất chống oxy hóa đặc biệt gọi là punicalagins giúp cơ thể khỏe mạnh nhờ giảm cholesterol, giảm huyết áp. 

Quả lựu ngoài tác dụng cung cấp nước cho cơ thể, nó còn có nhiều tác dụng khác như chống viêm, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, giảm đau xương khớp.

4. Quả kiwi

  Đề phòng sốc nhiệt, bạn có thể ăn kiwi thường xuyên hơn

Đề phòng sốc nhiệt, bạn có thể ăn kiwi thường xuyên hơn

Theo chuyên gia, 20% nước cần thiết cho cơ thể là từ các thực phẩm. Vì thế, bổ sung các loại thực phẩm giàu nước vừa tốt cho sức khỏe vừa có thể phòng tránh sốc nhiệt. 

Việc thiếu nước sẽ gây áp lực cho tim và gây cản trợ khả năng hoạt động của thận. Vì thế, ngoài việc uống ước đầy đủ, bạn nên bổ sung các loại quả như kiwi để bồi bổ sức khỏe, phòng sốc nhiệt khi trời nắng nóng gay gắt. 

5. Cần tây 

Không chỉ giúp cơ thể phòng tránh sốc nhiệt vào mùa hè nhờ lượng nước dồi dào, cần tây còn cung cấp các khoáng chất cho cơ thể như kẽm, sắt, phốt pho, canxi, magie, kali...

Đặc biệt cần tây cũng là loại rau giúp bạn giảm cân lý tưởng. Loại thực phẩm này có thể xào nấu hoặc làm nước ép đều được. 

(Theo Healthline) 

Bạn đang xem bài viết 5 thực phẩm giúp phòng tránh sốc nhiệt vào mùa hè bạn nên ăn thường xuyên tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Minh Trần