5 thói quen vào buổi sáng ngăn cản bạn giảm cân

Bình luận

Khi bắt đầu ngày mới đúng cách, điều đó không chỉ hỗ trợ bạn giảm cân, mà bạn cũng sẽ khỏe mạnh với năng lượng tự nhiên suốt cả ngày. Tuy nhiên, có một số thói quen khiến bạn tăng cân.

  5 thói quen vào buổi sáng ngăn cản bạn giảm cân

5 thói quen vào buổi sáng ngăn cản bạn giảm cân

Dưới đây là 5 thói quen buổi sáng ngăn cản bạn giảm cân:

1. Bỏ bữa sáng

Thời gian chúng ta ăn quan trọng hơn nhiều so với những gì chúng ta ăn.

Các nhà khoa học từ Đại học Tel Aviv đã chứng minh rằng chế độ ăn kiêng với việc ăn nhiều vào bữa sáng và bữa tối ăn nhẹ sẽ hiệu quả hơn nhiều khi duy trì cân nặng.

Điều này là do tốc độ trao đổi chất khác nhau vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Các nhà khoa học khuyên bạn không nên bỏ bữa sáng nhiều calo. 

2. Không nhận ánh sáng mặt trời

5 thói quen vào buổi sáng ngăn cản bạn giảm cân 1

Ánh sáng mặt trời giúp đốt cháy chất béo, ít nhất là các mô mỡ trắng. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Alberta ở Edmonton, Canada đã tiến hành thí nghiệm và chứng minh rằng ánh sáng mặt trời giúp giảm cân.

Đó là lý do tại sao mọi người thường tăng cân vào mùa đông vì thiếu ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, dành quá nhiều thời gian tiếp xúc với ánh mặt trời không phải là tốt.

3. Không uống nước sau khi thức dậy

Cơ thể của một người trưởng thành được tạo thành từ 55 - 60% nước, vì vậy uống 1 ly nước sau khi thức dậy là một ý tưởng thực sự tốt.

Nước làm tăng quá trình trao đổi chất, làm giảm nguy cơ bị thừa cân. Nó cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố. Bạn nên bắt đầu buổi sáng với một ly nước.

4. Không tập thể dục

5 thói quen vào buổi sáng ngăn cản bạn giảm cân 2

Ngoại trừ những lợi ích rõ ràng của trong việc đốt cháy calo và tăng tốc độ trao đổi chất, các bài tập buổi sáng có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn.

Trong một thí nghiệm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có thói quen tập thể dục trước khi ăn sáng ăn ít thức ăn hơn trong suốt cả ngày.

Ngoài ra, họ phát hiện ra rằng tập thể dục khi còn đói vào buổi sáng sẽ hiệu quả hơn 20% cho việc giảm cân so với tập thể dục vào ban ngày.

5. Dành món ngon cho bữa trưa hoặc bữa tối

Nếu bạn muốn ăn đồ ngọt hoặc nướng, bạn nên ăn nó vào buổi sáng, chứ không nên dành vào buổi tối nếu không muốn tăng kích thước vòng eo. Bởi bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn nếu bạn thấy ngon miệng và khiến bạn bị tăng cân.

Bạn đang xem bài viết 5 thói quen vào buổi sáng ngăn cản bạn giảm cân tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp