5 thói quen chung của những người được thăng chức

Tại sao có những người luôn được thăng chức, cấp trên cất nhắc nhưng có những người thì không? Bạn sẽ bất ngờ khi biết 5 thói quen giúp họ thăng tiến trong công việc.

1. Họ biết thể hiện tài năng đúng thời điểm

5 thói quen chung của những người được thăng chức 0

Mỗi nhân viên đều có những tài năng, khả năng khác nhau, điều quan trọng là họ phải tìm được công việc trọng dụng những kỹ năng đó thay vì "bắt cá trèo cây".

Theo một báo cáo năm 2015 của Tập đoàn Cicero, sự ghi nhận là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp nhân viên làm việc năng suất hơn.

Nghiên cứu cũng cho thấy 37% nhân viên trong số những người được hỏi đã chia sẻ rằng sự ghi nhận của cấp trên hoặc công ty là động lực cho họ.

2. Họ tập trung mục tiêu kép

Những người được thăng chức thường là những người có thể cân bằng giữa những nhiệm vụ hàng ngày với bức tranh toàn cảnh.

Họ xuất sắc trong việc xử lý những thông tin cần thiết, đặc biệt nếu họ không có nhiều kiến thức về một lĩnh vực nào đó.

Điều quan trọng là họ biết sắp xếp thứ tự ưu tiên.

3. Họ hiểu cấp trên

Những nhân viên ưu tú biết sếp của mình thích gì và đặt mục tiêu gì. Họ luôn ghi nhớ mối quan tâm của cấp trên khi làm việc.

Họ tham gia vào những dự án, những buổi họp mà họ có thể không thích nhưng lại là ưu tiên của sếp.

Họ cũng có thể tiếp nhận những dự án cung cấp thông tin thêm hoặc có ích hơn cho dự án mà sếp và họ sẽ cùng làm việc sau này.

4. Họ không nói xấu sau lưng

5 thói quen chung của những người được thăng chức 1

Những nhân viên được thăng chức là người tránh xa những câu chuyện đàm tiếu chốn văn phòng.

Ngay cả khi họ đứng gần một nhóm người buôn chuyện, bạn cũng sẽ khó nghe được một lời nào thốt ra từ họ.

Bên cạnh đó, họ không thích lãng phí thời gian vào những việc vụn vặt như vậy. 

Họ đến văn phòng, làm việc chăm chỉ, thư giãn trong giờ giải lao, kết thúc công việc và sau đó là "quẩy" với bạn bè hoặc về nhà thư giãn.

5. Kết bạn với tất cả mọi người

Đây là điều mà không phải ai cũng làm được. Họ có thể kết bạn với tất cả mọi người, hoặc ít nhất là những người có thể hữu ích một mức nào đó.

Họ không phán xét và thích làm việc nhóm khi cần thiết. Vì vậy sẽ không có ai cảm thấy bị bỏ rơi khi họ có họ ở bên cạnh.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính