5 mẹo giảm cân trong mùa đông không cần tập luyện dành cho các nàng lười

Thời tiết lạnh thường khiến chúng ta lười vận động hơn, ăn nhiều hơn và do đó khó giảm cân hơn. Tuy nhiên chỉ cần áp dụng một số mẹo nhỏ sau bạn sẽ giảm cân thành công trong mùa đông mà vẫn có thể 'làm biếng'.

1. Giảm cân bằng cách... chịu lạnh

5 mẹo giảm cân trong mùa đông không cần tập luyện dành cho các nàng lười 0

Chịu lạnh không có nghĩa là bạn phải đi bộ ngoài trời từ sáng sớm mà không mặc quần áo ấm. 

Chỉ cần khi thời tiết ở mức chịu đựng được, như buổi chiều tối khi mặt trời chưa lặn, bạn hãy đi ra ngoài trời.

Theo các nghiên cứu, chịu lạnh từ 10 đến 15 phút có thể đốt cháy calo bằng một giờ tập ở cường độ trung bình.

2. Ăn lành mạnh, đúng giờ giấc

5 mẹo giảm cân trong mùa đông không cần tập luyện dành cho các nàng lười 1

Nghiên cứu đã cho thấy mùa đông khiến chúng ta ăn nhiều hơn. Nhiệt độ lạnh làm tăng nhu cầu calo hàng ngày để giữ ấm cho cơ thể.

Một mẹo tránh ăn quá nhiều là hãy ăn đúng giờ và ăn chủ yếu là thực phẩm lành mạnh, giàu chất xơ.

Chất xơ giúp dạ dày no lâu hơn, tránh cảm giác thèm ăn thực phẩm không lành mạnh.

3. Uống nước lạnh

5 mẹo giảm cân trong mùa đông không cần tập luyện dành cho các nàng lười 2

Mọi người thường thích uống nước ấm trong mùa đông nhưng nếu muốn giảm cân, bạn có thể nên uống nước lạnh.

Các nghiên cứu gợi ý rằng uống nước lạnh hơn thân nhiệt sẽ làm cơ thể phải làm việc nhiều hơn để giữ ấm.

Quá trình này đốt cháy calo nhiều hơn và giúp giảm cân.

Nếu không thể uống nước lạnh, ít nhất hãy cố gắng uống nước ở nhiệt độ phòng.

4. Uống trà thảo mộc và cà phê đen

5 mẹo giảm cân trong mùa đông không cần tập luyện dành cho các nàng lười 3

Thay vì uống cà phê hay trà thêm đường, sữa thì bạn nên uống trà thảo mộc và cà phê đen.

Các đồ uống này giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm, nếu uống thường xuyên có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất và giúp bạn đốt mỡ thừa nhanh hơn.

5. Làm việc nhà nhiều hơn

5 mẹo giảm cân trong mùa đông không cần tập luyện dành cho các nàng lười 4

Nếu bạn không muốn ra ngoài trời để tập thể dục, hãy tham gia vào các hoạt động thể chất trong nhà nhiều hơn.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng những việc nhà như quét nhà, lau nhà, giặt quần áo, làm vườn,... có thể giúp bạn đốt cháy lượng calo đáng kể.

Ngay cả khi bạn đang làm việc tại nhà, hãy đứng dậy nghỉ ngơi sau mỗi 30 phút và đi dạo một chút trong nhà.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

Advertisement

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO