Báo Điện tử Gia đình Mới

5 lưu ý để phòng tránh say nắng, say nóng khi đi lễ Đền Hùng

Lễ hội Đền Hùng 2024 diễn ra từ ngày 9/4 đến 18/4 dương lịch (tức mùng 1/3 đến mùng 10/3 âm lịch) đang thu hút hàng triệu lượt du khách thập phương về dâng hương.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết chủ đạo trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay ở cả ba miền là nắng nóng.

gio to hung vuong

Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, để chủ động phòng chống tác hại của nắng, nóng đối với sức khỏe, khi tham gia hành hương về Đền Hùng, người dân cần thực hiện một số biện pháp sau:

1. Chuẩn bị đồ dùng cần thiết, mang ít đồ để tránh mất sức

Trước khi đến Lễ hội, người dân nên chuẩn bị đồ dùng cần thiết như đi giầy thể thao, mang theo mũ, nón, chuẩn bị sẵn nước lọc để uống khi leo Đền, mang theo áo mưa mỏng nhẹ phòng trường hợp trời mưa. Người dân nên mang ít đồ dùng theo vì khi leo Đền sẽ mất nhiều sức.

2. Tìm hiểu trước về sự kiện

Bên cạnh đó người dân nên tìm hiểu trước về địa điểm tổ chức sự kiện, thông tin về buổi hành hương, tuyến đường đi, số điện thoại của Ban Quản lý Lễ hội để có biện pháp xử lý khi gặp tình huống sức khỏe không tốt. Người dân có thể tải ứng dụng Đền Hùng để biết thêm thông tin về lễ hội đền Hùng.

Trong ứng dụng Đền Hùng có đầy đủ thông tin về lưu ý du khách chuẩn bị hành trang, nơi lưu trú, hay lịch trình dâng hương, các tuyến đường đi và có cả số điện thoại liên lạc của Ban Tổ chức để nếu có sự cố về sức khỏe hay bất kỳ sự cố gì, du khách có thể liên lạc để được trợ giúp.

ung dung den hung 3

Tải ứng dụng Đền Hùng trên Google Play tại đây hoặc App Store tại đây.

3. Đi theo sắp xếp của Ban Tổ chức

Khi đến hành hương tại Lễ hội Đền Hùng, để đảm bảo sức khỏe và tránh tình trạng chen chúc xảy ra, người dân nên đi theo sắp xếp của Ban Tổ chức; không nên xô đẩy, chen lấn lên phía trước, hay đi ngược lại với dòng người hành hương.

4. Người sức khỏe yếu nên đứng từ xa vái vọng

vai vong den hung

Đối với những người có sức khỏe yếu đến tham dự Lễ hội, nếu sức khỏe không đảm bảo chỉ nên đứng từ xa vái vọng, không nên mang quá nhiều lễ vật cồng kềnh.

5. Đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm

Thực hiện ăn chín, uống chín; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường dinh dưỡng, ăn thêm hoa quả để đảm bảo đủ vitamin, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO