Phần mềm bảng tính và trình chiếu
Bộ kỹ năng đầu tiên và gần như là cơ bản với các ứng viên tìm việc làm Đà Nẵng mới nhất hay ở bất cứ nơi nào khác, đó là làm việc với các phần mềm bảng tính và trình chiếu. Chức năng của Excel nói riêng hay các phần mềm bảng tính khác nói chung đó là dùng để sắp xếp và phân tích dữ liệu trong hầu hết mọi ngành nghề và tổ chức. Do đó, việc có chuyên môn về Excel sẽ mở ra nhiều cơ hội mới trong công việc.
Tương tự, Power Point cũng là một phần mềm được sử dụng rộng rãi cho mục đích thuyết minh và trình chiếu trong công việc. Vì vậy, ứng viên đừng quên thêm bộ kỹ năng này vào hồ sơ xin việc để tạo ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng.
Thiết kế hình ảnh và video
Có thể nói, thiết kế hình ảnh và video là một trong những kỹ năng được nhà tuyển dụng săn đón nhất. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của các nền tảng trực tuyến lên xu hướng tiếp cận và tương tác giữa doanh nghiệp với người dùng. Điều này làm gia tăng nhu cầu tìm kiếm những nhân sự có nền tảng về đồ họa, video để đáp ứng.
Vậy nên, mặc dù vị trí công việc bạn ứng tuyển không phải là chuyên viên thiết kế nhưng đừng ngần ngại liệt kê những kỹ năng bạn có về thiết kế, ví dụ như Adobe, Canva, Figma,… Nhất là đối với những ngành nghề có liên quan như truyền thông, marketing thì đây sẽ là cơ hội giúp bạn nổi bật giữa các ứng viên khác.
Lập trình
Kiến thức và kỹ năng lập trình là yêu cầu bắt buộc phải có khi ứng tuyển ở bất kỳ vị trí kỹ thuật nào. Lúc này bạn sẽ cần đọc kỹ cụ thể mô tả công việc của doanh nghiệp để đưa vào những kỹ năng lập trình phù hợp. Tuy nhiên đây sẽ là một lợi thế rất lớn nếu vị trí của bạn không đòi hỏi quá nhiều về chuyên môn mà chỉ cần biết lập trình cơ bản.
Một số ngôn ngữ lập trình thân thiện với người mới bắt đầu mà bạn có thể tự học và thêm vào sơ yếu lý lịch của mình như Python, SQL hay C++… Kỹ năng này còn giúp nhà tuyển dụng nhận thấy bạn là người nghiêm túc với công việc với khả năng tìm tòi và học hỏi.
Công cụ theo dõi và quản lý tác vụ
Công nghệ phát triển kéo theo không ít thay đổi không ít trong thói quen và phong cách làm việc. Với sự hỗ trợ ấy, hiệu suất công việc sẽ tăng lên đáng kể nếu bạn biết tận dụng phù hợp. Đây cũng là yêu cầu mà nhiều doanh nghiệp ngày nay mong muốn ở ứng viên trong quá trình tự theo dõi, quản lý công việc. Sở hữu kỹ năng này trong hồ sơ xin việc đồng nghĩa với việc bạn có thể đảm bảo tác vụ cá nhân được theo sát và hoàn thành một cách khoa học.
Bên cạnh đó, thực tế cho thấy rằng nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá cao kỹ năng phối hợp và làm việc nhóm của ứng viên có thói quen áp dụng phần mềm công nghệ.
Các công cụ CRM
CRM là viết tắt của Customer Relationship Management, tiếng Việt nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng. Thuật ngữ này đã dần trở nên quen thuộc, là yếu tố quan trọng của doanh nghiệp trong chiến lược thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và thương hiệu doanh nghiệp. Hầu hết các vị trí trong tổ chức đều cần kỹ năng CRM để phối hợp quản lý một cách đồng bộ. Thế nên bạn có thể trình bày kỹ năng này trong hồ sơ xin việc để ghi điểm với nhà tuyển dụng.
Một lưu ý dành cho bạn là hãy đưa ra dẫn chứng chi tiết và rõ ràng về công cụ bạn sử dụng, tránh nêu chung chung. Các phần mềm nổi bật có thể sẽ giúp nâng tầm kỹ năng CRM trong CV của bạn như Salesforce, Hubspot, Zoho,..
Tiến HuyBạn đang xem bài viết 5 kỹ năng công nghệ nên có trong hồ sơ xin việc tại chuyên mục Tin tức của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].