Báo Điện tử Gia đình Mới

5 câu nói chồng cần được nghe từ vợ ít nhất mỗi tháng 1 lần

Người ta thường nói "vợ hạnh phúc thì gia đình hạnh phúc", nhưng hạnh phúc của người chồng trong gia đình cũng là điều không kém phần quan trọng.

Dưới đây là 5 câu các ông chồng cần nghe vợ nói thường xuyên để cảm thấy được yêu thương và ủng hộ.

Bạn không nhất thiết phải nói những điều này hàng ngày hoặc hàng tuần (dù nếu được vậy sẽ rất tuyệt), nhưng bạn nên cố gắng thực hiện ít nhất mỗi tháng 1 lần.

1. "Cảm ơn anh".

chong can nghe tu vo

Một lần nọ, trong hội chợ mùa thu mà tôi cùng bạn tổ chức, tôi bắt gặp chồng cô ấy đang trông 3 đứa con nhỏ. Bọn nhỏ rất nghịch ngợm và người chồng trông mệt lả. Tôi hỏi anh ta rằng đã có ai nói "cảm ơn" anh chưa. Người chồng lắc đầu. Tôi đã nghĩ về khoảnh khắc đó rất nhiều lần.

Nói cảm ơn chồng vì đã phụ giúp bạn nghe có vẻ là việc bạn không cần thiết phải làm, vì cũng chẳng có ai cảm ơn bạn khi bạn làm vậy cho họ.

Và chồng bạn có thể cũng không thường xuyên làm việc này việc kia cho bạn theo cách bạn mong muốn. Điều đó khiến bạn không hài lòng, vì vậy đôi khi bạn khó lòng cảm thấy biết ơn.

Tuy nhiên, việc ghi nhận và cảm ơn những việc chồng làm giúp bạn là rất quan trọng. Vì mỗi người đều muốn được ghi nhận nỗ lực, dù đó có thể không phải chính xác những gì bạn muốn.

Do đó, lần sau khi chồng bạn đảm đương việc nhà cửa lúc bạn đi vắng, hãy cảm ơn chồng. Nếu chồng làm cho bạn việc gì bạn nhờ, hãy cảm ơn chồng. Nếu chồng lắng nghe bạn và cho bạn một bờ vai để khóc, hãy cảm ơn chồng. Nếu chồng tặng quà sinh nhật cho bạn, hãy cảm ơn chồng, kể cả khi bạn không thích món quà đó.

Hãy nhớ lại cảm giác thích thú khi bạn được ai đó cảm ơn. Và hãy làm điều tương tự cho chồng bạn, điều đó sẽ giúp chồng bạn luôn hạnh phúc.

2. "Em yêu anh".

Nhiều cặp vợ chồng ngừng nói câu "Anh yêu em/Em yêu anh" sau khi kết hôn. Không phải vì họ không còn yêu nhau mà vì họ coi điều đó là nghiễm nhiên.

Bạn có thể nghĩ rằng mình không cần nói, đối phương đã biết. Nhưng đó sẽ là một sai lầm.

Tôi nhớ tôi và chồng cũ vẫn thường nói "Anh yêu em/Em yêu anh" khi cúp máy hoặc tạm biệt vào buổi sáng. Một ngày nọ, tôi bảo anh ấy đừng làm vậy nữa, vì tôi muốn dành những lời đó cho các khoảng thời gian đặc biệt thay vì sử dụng một cách nhàm chán. Anh ấy đồng ý nhưng không vui.

Cuộc hôn nhân của chúng tôi đang trục trặc nhưng chồng cũ của tôi cần biết rằng tôi vẫn yêu anh ấy. Anh ấy cần được nghe rằng, dù mọi chuyện có khó khăn đến đâu, tôi vẫn cảm thấy yêu anh ấy. Không được nghe câu nói đó khiến anh ấy bị tổn thương và khiến anh ấy cảm thấy như thể tôi không yêu hay trân trọng anh ấy nhiều như trước nữa.

Tất nhiên, anh ấy đã không nói cho tôi biết điều đó, và vài năm sau, anh ấy rời đi. Anh ấy nói rằng một trong những lý do là vì chúng tôi “không còn yêu nhau nữa”.

Nếu bạn không muốn hôn nhân đổ vỡ, hãy nỗ lực nói cho chồng bạn biết rằng bạn yêu anh ấy. Hành động rất quan trọng nhưng lời nói cũng vậy. Do đó, đây là câu nói chồng bạn cần được nghe thường xuyên.

>>> Điều gì sẽ xảy ra khi vợ chồng không còn hôn nhau?

3. "Anh thật quyến rũ".

Ảnh minh họa. Nguồn: PuKa

Ảnh minh họa. Nguồn: PuKa

Tình dục rất quan trọng với đàn ông. Thế nhưng, giữa những bộn bề của cuộc sống hôn nhân, vấn đề này thường bị bỏ quên. Điều đó gây khó khăn cho các cặp đôi, nhất là với nam giới.

Và do đó, để giúp họ giải quyết tình trạng này, "Anh thật quyến rũ" là một trong những câu mà các ông chồng cần được nghe thường xuyên. Bởi chồng bạn sẽ biết rằng ngay cả khi hai người không thân mật nhiều, bạn vẫn khao khát anh ấy. Và đối với đàn ông, việc được khao khát cũng quan trọng như việc thực sự thân mật vợ chồng.

Không chỉ phụ nữ mà nhiều người đàn ông cũng lo âu, tự ti về việc mất sự hấp dẫn khi có tuổi. Nhưng chỉ cần một câu nói đơn giản "Anh thật quyến rũ" đã có thể nhắc nhở chồng bạn rằng bạn bị anh ấy thu hút như thế nào. 

4. "Đi chơi vui vẻ nhé".

Hãy thẳng thắn nhé, đã bao nhiêu lần bạn đồng ý cho chồng đi chơi hay làm việc gì khác ngoài việc nhà, nhưng âm thầm bực bội vì chồng làm vậy?

Khi các con chúng tôi còn rất nhỏ, chồng tôi đã đặt mục tiêu tham gia giải chạy marathon. Đó là một mục tiêu đáng ngưỡng mộ, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và tập luyện.

Kết quả là anh ấy không chỉ phải đi làm mà còn dành nhiều thời gian để chạy bộ thay vì ở nhà với mẹ con chúng tôi. Và tôi đã không vui vì điều đó.

Mặc dù tôi đã nói với anh ấy cảm giác của mình nhưng tôi không nói cho anh ấy biết mức độ của nó. Tôi không muốn tỏ ra không biết ủng hộ chồng, nên tôi chỉ âm thầm oán trách. Kết quả là cuộc hôn nhân của chúng tôi gặp nhiều khó khăn.

Tôi ước gì mình có thể đón nhận những điều anh ấy muốn làm thay vì oán trách. Tôi ước gì tôi có thể thành thật nói "Đi chơi vui vẻ nhé" và vui thay cho anh ấy khi được làm điều mình muốn.

Vì vậy, nếu bạn nhận thấy mình không ủng hộ những hoạt động mà chồng mình tham gia bên ngoài, hãy tìm hiểu sâu hơn và học cách ủng hộ mà không oán trách. Hãy nhắc nhở bản thân rằng mỗi người cần được có lúc làm điều gì đó cho chính họ và bạn không có quyền cấm cản.

5. "Em tự hào về anh".

Ảnh minh họa. Nguồn: Trường Giang

Ảnh minh họa. Nguồn: Trường Giang

Câu nói cuối cùng mà các ông chồng cần nghe thường xuyên là vợ tự hào về họ như thế nào.

Song cũng giống như câu "Anh yêu em/Em yêu anh", vợ chồng thường tự cho là mình không phải nói bất cứ điều gì vì tin rằng đối phương biết họ nghĩ gì.

Thật không may là ngược lại, đa phần mọi người đều cần được nghe câu nói này.

Đối với nhiều người đàn ông, lòng tự trọng của họ dựa trên thành tích. Trong khi phụ nữ phát triển nhờ sự kết nối cảm xúc thì đối với nhiều đàn ông, thành tựu là điều khiến họ cảm thấy hài lòng về bản thân. Và họ thực sự thất rất tuyệt khi được người khác công nhận thành tích.

Một trong những điều vợ không bao giờ nên nói với chồng là chê chồng làm quá tệ việc gì đó, nhất là khi thực tế anh ấy đã làm khá tốt nhưng chỉ là không theo cách bạn mong muốn.

Những lời chỉ trích như vậy có thể phá hủy cả mối quan hệ vợ chồng, và đó chắc chắn không phải điều bạn muốn.

Tất nhiên, bạn cũng cần phản hồi cho đối phương biết nếu bạn muốn làm theo cách khác, nhưng đừng phản hồi với thái độ chế nhạo, chê bai. Hãy trao đổi với tính xây dựng, tích cực để chồng lắng nghe bạn và sẽ làm theo cách bạn muốn vào lần sau.

Và khi chồng làm không giống cách bạn muốn, hãy vẫn nói rằng bạn tự hào về chồng và trân trọng sự nỗ lực của anh ấy.

>>> 5 vấn đề sau khi kết hôn hầu như vợ chồng nào cũng gặp phải

(Theo Your Tango)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO