Báo Điện tử Gia đình Mới

5 cách chống lão hóa giúp bạn 'trẻ mãi không già'

Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc và chăm sóc da đúng cách có thể giúp bạn có được làn da khỏe và trẻ trung hơn.

1. Chống nắng

5 cách chống lão hóa giúp bạn 'trẻ mãi không già' 0

Kem chống nắng là giải pháp chống lão hóa tốt nhất. Đó là một trong những cách hiệu quả nhất để bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

Mặt trời là nguyên nhân gây ra những dấu hiệu lão hóa nào có thể nhìn thấy trên da của bạn như vết thâm, nám hoặc thậm chí là nếp nhăn.

Vì vậy, bạn nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng (ít nhất là SPF 30) ngay cả khi bạn đang ở trong nhà hoặc vào những ngày trời râm.

Ngoài thoa kem chống nắng, bạn có thể mặc quần áo dài tay, đeo kính râm và đội mũ để tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bảo vệ da khỏi mọi tác hại.

2. Ngủ

Cơ thể chúng ta tự sửa chữa khi chúng ta ngủ. Trong khi ngủ, lưu lượng máu trên da của bạn tăng lên, đồng thời làm giảm nếp nhăn và các đốm đồi mồi.

Bạn nên ngủ khoảng 7 - 9 giờ mỗi buổi tối. Chất lượng giấc ngủ kém có thể liên quan tới các vấn đề lối sống khác thường liên quan đến lão hóa.

Ví dụ: căng thẳng hoặc lo âu gia tăng có thể góp phần gây ra tình trạng thiếu ngủ. Điều này lâu dần sẽ dẫn đến các dấu hiệu lão hóa trên da của bạn.

3. Ăn uống lành mạnh

Thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể cải thiện độ đàn hồi của da và bảo vệ da khỏi bị tổn thương và lão hóa sớm. Điều quan trọng là bạn phải chú ý đến những gì mình ăn để tránh các dấu hiệu lão hóa.

Nên ăn nhiều rau và trái cây như rau lá xanh, ớt chuông, súp lơ, cà rốt, lựu, việt quất, bơ. Bạn cũng có thể thêm trà xanh và dầu ô liu vào chế độ ăn hàng ngày.

4. Dưỡng ẩm

5 cách chống lão hóa giúp bạn 'trẻ mãi không già' 1

Khi tuổi tác tăng cao, bạn cần chú ý dưỡng ẩm da thường xuyên. Thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp giữ nước trong da, cho làn da ngậm nước và tươi tắn. Dưỡng ẩm cũng giúp giảm các dấu hiệu lão hóa trên da như nếp nhăn. 

Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm có chứa vitamin, nhất là vitamin C và A. Các thành phần này có tác dụng ngăn ngừa hình thành nếp nhăn hoặc làm mờ nếp nhăn.

Nếu kem dưỡng ẩm có thêm thành phần chống nắng, nó sẽ có thể góp phần làm chậm quá trình lão hóa.

5. Sản phẩm chăm sóc da

Khi bạn chọn sản phẩm chăm sóc da để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, bạn phải chú ý đến thành phần trong sản phẩm.

Ví dụ, thành phần nha đam và tinh dầu oải hương là một nguồn cung cấp oxy giúp da chống tác hại của ánh nắng mặt trời và làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời xóa mờ các nếp nhăn và làm da săn chắc hơn.

Dù đảo ngược thời gian là điều không thể, nhưng bạn hoàn toàn có thể trông trẻ hơn bằng cách thay đổi sang những thói quen sống và chăm sóc da lành mạnh.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO