Báo Điện tử Gia đình Mới

Phẫu thuật miễn phí cho 40 trẻ mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng nhân dịp 1/6

Bệnh viện E cùng trường Đại học Y Dược tổ chức chương trình khám và điều trị miễn phí phẫu thuật nhân đạo dành cho các trẻ em dị tật khe hở môi, vòm miệng Hưởng ứng Tháng Phẫu thuật nhân đạo cho trẻ dị tật môi - vòm miệng và Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6.

40 trẻ mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng được phẫu thuật miễn phí

Bé L.T.H (3 tuổi, ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) nhập bệnh viện E trong tình trạng mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng toàn bộ 2 bên kèm viêm phổi và suy dinh dưỡng nặng kéo dài.

Mẹ cháu chia sẻ: “Con mắc phải dị tật khe hở môi vòm miệng toàn bộ 2 bên (là một thể phức tạp và nặng nhất trong dị tật khe hở môi vòm miệng) nhưng do điều kiện gia đình khó khăn nên vợ chồng tôi không thể đưa cháu đi phẫu thuật. Chúng tôi luôn trăn trở không biết đến khi nào mới có tiền để chữa trị cho con, nay con được phẫu thuật miễn phí, gia đình tôi thực sự rất xúc động và cảm ơn bệnh viện”.

  Trẻ được bác sĩ bệnh viện E và trường ĐH Y Dược (ĐH Quốc gia Hà Nội) khám.

Trẻ được bác sĩ bệnh viện E và trường ĐH Y Dược (ĐH Quốc gia Hà Nội) khám.

Nhận thấy tình trạng của bé rất phức tạp, các bác sĩ của Bệnh viện E, Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội trong các lĩnh vực Răng Hàm Mặt, Gây mê hồi sức, Tim mạch đã nhanh chóng hội chẩn và đưa ra quyết định điều trị, phẫu thuật cho bé.

Tương tự, bé T.M.T (2 tuổi, xã Vũ Quang, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) được phát hiện mắc dị tật bẩm sinh khe hở môi, vòm miệng từ lúc mới sinh ra nhưng điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn nên chưa thể đưa con điều trị. Vừa rồi, cán bộ địa phương xuống khảo sát và cho biết có chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng nên gia đình đưa con lên Bệnh viện E để khám và phẫu thuật.

Đó là 2 trong rất nhiều trường hợp trẻ em mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng có hoàn cảnh khó khăn được các bác sĩ ở Bệnh viện E khám sàng lọc và phẫu thuật trong 5 ngày từ 30/5 - 4/6/2022.

  Lãnh đạo BV tặng quà cho các bé.

Lãnh đạo BV tặng quà cho các bé.

Đối tượng được lựa chọn phẫu thuật gồm các trẻ mắc dị tật bẩm sinh khe hở môi từ 5 tháng tuổi; Các trẻ mắc dị tật bẩm sinh khe hở hàm ếch chưa được phẫu thuật từ 15 tháng tuổi; Các trẻ bị di chứng dị tật bẩm sinh khe hở môi hàm ếch các độ tuổi (sẹo môi, lỗ thông vòm miệng, dị tật mũi). Đặc biệt, có cả trẻ mắc dị tật dính ngón, thừa ngón tay chân.

Vì nụ cười trẻ thơ

Sáng 31/5, Bệnh viện E thông tin, trong khuôn khổ chương trình Tháng Phẫu thuật nhân đạo cho trẻ dị tật môi - vòm miệng và ngày Tết thiếu nhi 1/6, BV E và trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội và Tổ chức Operation Smile tổ chức chương trình khám và phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em dị tật khe hở môi, vòm miệng.

Đã có 80 trẻ đến từ tỉnh Hà Tĩnh và một số tỉnh thành khác trong cả nước đến đăng ký khám sàng lọc để lựa chọn 40 trẻ đủ tiêu chuẩn để phẫu thuật miễn phí thông qua chương trình này.

  TS.BS Nguyễn Công Hựu - Giám đốc Bệnh viện E cho biết chương trình nhằm trả lại nụ cười, đem đến một tương lai rộng mở, hoà nhập cộng đồng cho các em.

TS.BS Nguyễn Công Hựu - Giám đốc Bệnh viện E cho biết chương trình nhằm trả lại nụ cười, đem đến một tương lai rộng mở, hoà nhập cộng đồng cho các em.

Thực hiện chương trình có sự tham gia tiếp nhận, khám sàng lọc và phẫu thuật cho các bệnh nhi mắc dị tật bẩm sinh về khe hở môi, vòm miệng gồm các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên thuộc các chuyên khoa mũi nhọn của Bệnh viện E: Răng hàm mặt, Gây mê hồi sức, Nội Nhi tổng hợp, Tai mũi họng, Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Sức khỏe tâm thần…

 TS.BS Nguyễn Công Hựu - Giám đốc Bệnh viện E cho biết: Việc phẫu thuật trẻ mắc dị tật bẩm sinh khe hở môi, vòm miệng là công việc phức tạp, khó khăn cả về khâu tổ chức, kinh phí (khi phần lớn các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống ở các địa bàn xa với các trung tâm y lớn có đủ điều kiện phẫu thuật), đòi hỏi tay nghề chuyên môn cao của kíp mổ, điều kiện phương tiện và trang thiết bị của cơ sở phẫu thuật phải đủ tiêu chuẩn để an toàn cho trẻ.

Trong thời gian gần đây, Bệnh viện E được Bộ Y tế đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại. Bệnh viện thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, thuộc nhiều chuyên khoa về công tác tại bệnh viện.

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, phòng mổ, hệ thống máy gây mê, hồi sức, chăm sóc hậu phẫu… hiện đại, đồng bộ; với sự phối hợp của các bác sĩ, chuyên gia Bệnh viện E với Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội và tổ chức Operation Smile đã đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho các trẻ em không may mắc các dị tật về hàm mặt có cơ hội được phẫu thuật, trả lại nụ cười, đem đến một tương lai rộng mở, hoà nhập cộng đồng cho các em.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO