Báo Điện tử Gia đình Mới

4 việc người đàn ông khỏe mạnh thường làm vào mỗi sáng, bạn có mấy điểm?

Những người đàn ông khỏe mạnh thường làm 4 việc này vào buổi sáng.

Bên cạnh chế độ ăn uống thì đây chính là 4 điểm mà người đàn ông khỏe mạnh thường làm vào mỗi sáng thức dậy.

1. Uống 1 cốc nước

4 việc người đàn ông khỏe mạnh thường làm vào mỗi sáng, bạn có mấy điểm? 0

Uống nước vào buổi sáng khi vừa thức dậy rất tốt bởi sau 1 đêm tiêu hao năng lượng, cơ thể bạn thiếu hụt 1 lượng nước rất lớn, độ nhớt trong máu cao. Lúc này, việc uống 1 cốc nước ấm sẽ giúp bổ sung lượng nước đã mất đồng thời pha loãng máu và tốt cho cơ quan tiêu hóa nhất là dạ dày.

Với nam giới, thói quen này cực kỳ tốt, nên duy trì. Chuyên gia sức khỏe nhận định, uống 200ml nước ấm vào mỗi sáng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh trong đó có tim mạch.

2. Ăn sáng khoa học

4 việc người đàn ông khỏe mạnh thường làm vào mỗi sáng, bạn có mấy điểm? 1

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Ăn sáng không chỉ giúp giải quyết cơn đói bụng mà còn bổ sung năng lượng cần thiết giúp bạn có 1 ngày làm việc hiệu quả hơn.

Nên ăn sáng đều đặn, đúng giờ bởi thói quen này sẽ góp phần trung hòa axit trong dạ dày đồng thời hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa trơn tru hơn. Ngược lại, nếu ăn sáng 1 cách bừa bãi có thể khiến bạn mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Chú ý lựa chọn các thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Tránh ăn các món giàu chất béo, những món ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ.

3. Không hút thuốc

4 việc người đàn ông khỏe mạnh thường làm vào mỗi sáng, bạn có mấy điểm? 2

Thuốc lá rất có hại cho sức khỏe của chính mình và những người xung quanh. Việc hút thuốc lá thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phổi thậm chí là ung thư. Bên cạnh đó, hút thuốc còn khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ mắc hàng loạt các căn bệnh liên quan đến tim mạch, hô hấp...

Do đó, nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh thì tuyệt đối không hút thuốc. Việc bạn không sử dụng sản phẩm này sẽ làm giảm nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm, vừa tốt cho mình lại tốt cho người thân, bạn bè xung quanh.

4. Tập thể dục đều đặn

4 việc người đàn ông khỏe mạnh thường làm vào mỗi sáng, bạn có mấy điểm? 3

Tập thể dục không chỉ giúp tiêu hao lượng mỡ thừa giúp giữ dáng mà nó còn là thói quen góp phần ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, gan nhiễm mỡ cũng như tốt cho phổi, hệ tim mạch...

Một người đàn ông khỏe mạnh là người thường xuyên vận động, tập luyện đều đặn. Những người duy trì tốt thói quen này sẽ rất ít mắc các bệnh tim mạch, hệ miễn dịch luôn ở mức ổn định.

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO