Báo Điện tử Gia đình Mới

4 sự thật về người giàu khiến bạn 'bật ngửa'

Hầu hết mọi người đều mơ ước trở nên giàu có, nhưng các chuyên gia tài chính làm việc cho những người giàu có thể biết được những bí mật riêng tư nhất của giới thượng lưu.

Họ có cái nhìn trực tiếp về các mối quan hệ, thói quen, chiến lược, khuynh hướng, thói quen kỳ lạ và những căng thẳng của người giàu.

Dưới đây là chia sẻ của 4 người trong số đó về những sự thật liên quan tới giới nhà giàu mà công chúng có thể không bao giờ tận mắt chứng kiến.

1. Dù có nhiều tiền, người giàu vẫn chi li tiết kiệm

nguoi-giau-07

Cathryn Chen là người sáng lập và CEO của MarketX Ventures, một công ty đầu tư mạo hiểm toàn cầu.

Cô sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó, phải đi xe buýt 4 tiếng đến trường mỗi ngày và sau này cô đã lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30 năm 2019 ở tuổi 29.

Từng là nhân viên ngân hàng đầu tư, cô thấy nhiều khách hàng giàu có của mình có cùng lý tưởng về lối sống tối giản tiền bạc - điều đã giúp cô vượt qua tuổi thơ đầy khó khăn của mình.

“Tại MarketX Ventures, tôi làm việc với các khách hàng giàu có và tỷ phú để giúp họ đầu tư. Nhiều người tiết kiệm một cách đáng ngạc nhiên, họ mua sắm ở Costco và săn hàng giá rẻ. Đây có thể là thói quen bắt nguồn từ khi mới lập nghiệp của họ. Tôi tôn trọng điều đó và cố gắng tìm những giao dịch tốt nhất trên toàn cầu để mang lại cho họ nhiều lợi nhuận nhất", Chen chia sẻ.

2. Họ quan tâm rất nhiều về tiền - nhưng không chỉ là tiền

nguoi-giau-02

Bret Magpiong là cựu cố vấn và giám đốc điều hành tại Aspiriant, một công ty quản lý tài sản với hơn 220 nhân viên, 11 văn phòng và hơn 13 tỷ USD tài sản được quản lý. 

Magpiong cho biết: “Tôi đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình để tư vấn cho những người giàu và cả siêu giàu. Đáng ngạc nhiên là, điều những người giàu quan tâm không chỉ là phong phú về tài chính. Tất nhiên, có nhiều tiền là rất quan trọng, nhưng điều quan trọng không kém - nếu không muốn nói là hơn - đối với họ, đó là sự phong phú về các mối quan hệ, sức khỏe, trí tuệ, tinh thần và thời gian. Tiền có thể mua được nhiều thứ nhưng không mua được tất cả”.

3. Sự giàu có không mang lại một cuộc sống không căng thẳng

Empty

Andrew Gosselin là một CPA và là cựu cố vấn chiến lược cấp cao của Ultimate Kronos Group, một công ty công nghệ đa quốc gia cung cấp dịch vụ quản lý lực lượng lao động và quản lý nguồn nhân lực. Ông hiện là biên tập viên cấp cao của Money Inc.

"Sự giàu có có thể mang lại những đặc quyền, nhưng nó thường đi đôi với một số tình huống phức tạp và khó xử về tài chính", Gosselin nói.

Không chỉ những người quản lý tài chính cho người giàu gánh chịu nhiều căng thẳng, mà chính những vị khách hàng giàu có cũng vậy.

Gosselin đã kể câu chuyện về một khách hàng triệu phú mà ông mô tả là "phù thủy công nghệ tự thân làm giàu". Ông kể: "Khi anh ta bán công ty khởi nghiệp của mình, thay vì cảm thấy phấn khởi, anh ta lại rất căng thẳng. Bạn thấy đấy, cùng với dòng tiền đổ vào, trách nhiệm tài chính và rủi ro tiềm ẩn tăng lên. Đó là một cảm giác mà nhiều khách hàng giàu có của tôi đều trải qua."

4. Họ tận hưởng quyền tiếp cận mọi thứ không giới hạn

Empty

Casey Jones là người sáng lập và là người đứng đầu bộ phận tiếp thị và tài chính tại CJ&CO, một công ty tiếp thị kỹ thuật số toàn cầu đã giúp các chủ doanh nghiệp tạo dựng doanh thu hơn 175 triệu USD.

Nhiều khách hàng của Jones vốn đã nhiều tiền - và ông đã làm cho họ càng nhiều tiền hơn.

Ông nhận ra rằng khi chuyển từ nhiều tiền sang giàu có, các rào cản sẽ tan biến.

"Sự khác biệt giữa nhiều tiền và giàu có giống như sự khác biệt giữa một triệu và một tỷ USD. Người nhiều tiền biết thế nào là có tiền. Còn người giàu có biết thế nào là không có gì không thể. Với mức độ giàu có của mình, họ có thể tiếp cận mọi thứ, kể cả những thứ rắc rối và trái với thông thường", Jones nói.

Ông lấy ví dụ với câu chuyện về một khách hàng giàu có đã chi 100.000 USD (gần 2,4 tỷ đồng) để nhân bản chú chó cưng của mình thông qua một công ty "bảo tồn gen" thú cưng có tên là ViaGen.

Xem thêm: 21 suy nghĩ sai lầm ngăn cản bạn trở nên giàu có

(Theo Go Banking Rates)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO