Báo Điện tử Gia đình Mới

4 mẹo mặc đẹp cho nàng 'nấm lùn' dưới 1m60

YouTuber Giang Ơi chia sẻ cách lựa chọn trang phục và phối đồ dành cho các bạn nữ có dáng người thấp (từ 1m60 trở xuống).

Trần Lê Thu Giang hay Giang Ơi là một nhà sáng tạo nội dung người Việt sinh năm 1991. Cô được biết đến rộng rãi qua kênh YouTube với những video chia sẻ về cuộc sống, kinh nghiệm làm việc, học tập và truyền cảm hứng của mình.

YouTuber Giang Ơi

YouTuber Giang Ơi

Giang Ơi tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ và thiết kế thời trang tại Đại học Nghệ thuật Bournemouth, Anh; tốt nghiệp thạc sĩ ngành Marketing thời trang quốc tế tại Đại học Coventry ở London, Anh.

Chia sẻ về những cách mặc đẹp cho người thấp, nữ YouTuber rút ra 4 bí quyết để phối đồ cho hợp dáng người.

1. Phối áo ngắn với quần cạp cao

Empty

Giang Ơi có một công thức cho tỷ lệ của bộ trang phục, đó là áo ngắn kết hợp với quần cạp cao và đường thắt eo luôn ở tầm rốn hoặc trên rốn một chút.

Theo cô, nếu chiều cao của bạn khiêm tốn thì những kiểu áo croptop như vậy sẽ là món đồ lý tưởng cho bạn. Còn những chiếc quần ngắn cạp cao sẽ giúp bạn khoe chân và tạo cảm giác là chân bạn dài dài hơn.

Cô cũng lưu ý nếu bạn có dáng người tam giác ngược, tức là phần trên hơi to hơn còn chân thì nhỏ hơn, thì bạn có thể mặc áo crop top hơi rộng phối với quần cạp cao ngắn và có độ xoè nhẹ.

Empty

Còn nếu bạn có dáng quả lê, tức là ở trên thì gầy còn ở dưới thì hơi to hơn, bạn có thể mặc áo bó hơn một chút và phối với chân váy ngắn dáng xoè chữ A.

2. Thu gọn trang phục

Empty

Giang Ơi lưu ý rằng bạn nên thu gọn lại trang phục để trông cao hơn bằng cách sơ vin áo trong quần, xắn tay áo không để quá gần khuỷu tay và xắn gấu quần với độ dài phù hợp (1 - 2 nấc).

Empty

3. Mẹo chọn giày thể thao

Khi chọn giày thể thao, YouTuber Giang Ơi khuyên các bạn có chiều cao khiêm tốn không nên chọn những đôi giày đế mỏng, bẹt và bằng. Nên chọn những đôi có phần đế dày lên để trông cao hơn.

Empty

Nên tránh xa những đôi giày búp bê đế bệt, phần đế hoàn toàn không được nâng cao, sẽ khiến chân bạn trông ngắn hơn.

4. Mẹo chọn giày cao gót

ty le trang phuc 7

Giày cao gót là trợ thủ đắc lực giúp các bạn nữ có dáng người thấp "ăn gian" chiều cao. Tuy nhiên ngoài độ cao của gót giày thì kiểu dáng giày cũng rất qua trọng,

Stiletto là kiểu giày tôn dáng nhất vì có phần mũi phía trước bẹt, gót cao, khiến độ dốc của chân lớn. Khoảng bàn chân hở ra giúp chân bạn được "cộng thêm" chiều cao khá hiệu quả.

ty le trang phuc 8-1

Cô cũng lưu ý nên tránh những đôi boots cổ cao đến mắt cá chân, vì nó sẽ cắt ngang chân bạn thành 2 khúc, khiến bạn trông càng lùn hơn dù có gót cao đi nữa.

Xem video: Cách mặc đẹp cho người thấp 

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO