Báo Điện tử Gia đình Mới

4 mẹo chọn kính râm phù hợp giúp chị em thêm sành điệu và tự tin trong mọi hoàn cảnh

Kính râm không chỉ giúp bảo vệ mắt mà còn giúp bạn tăng thêm sự sành điệu và tự tin. Tuy nhiên, có một số yếu tố bạn cần cân nhắc để lựa chọn kính râm phù hợp với khuôn mặt, trang phục và các phụ kiện khác.

1. Chọn kính râm phù hợp với màu da

  Tông da lạnh

Tông da lạnh

Xác định tông da có thể giúp bạn chọn gọng kính và mắt kính phù hợp nhất với bản thân. Do đó, hãy kiểm tra các yếu tố sau để chọn kính râm hoàn hảo cho bạn:

- Tông da lạnh: Nếu bạn dễ bị cháy nắng, mắt màu xanh hoặc xám, hoặc tĩnh mạch có màu xanh lam hơn là xanh lục thì bạn có thể có tông da lạnh. Khi đó, bạn nên chọn gọng kính màu tím, xanh lam, hồng, xanh lục hoặc bạc. Đồng thời, bạn nên chọn mắt kính màu hồng, xanh lam và bạc vì những màu này sẽ phù hợp nhất với làn da và màu mắt của bạn.

  Tông da ấm

Tông da ấm

- Tông da ấm: Nếu bạn có da rám nắng, mắt đen hoặc nâu, tĩnh mạch màu xanh lục thay vì xanh lam, thì bạn có thể có tông da ấm. Khi đó, bạn nên chọn gọng kính màu nâu, be, đỏ, vàng, vàng kim hoặc màu cam. Với mắt kính, nên chọn màu nâu hoặc những màu nóng.

- Nếu bạn có tông da kết hợp giữa da lạnh và da ấm, bạn có thể chọn giữa cả hai bảng màu.

2. Chọn kính râm phù hợp với màu tóc

4 mẹo chọn kính râm phù hợp giúp chị em thêm sành điệu và tự tin trong mọi hoàn cảnh 2

Màu tóc cũng là yếu tố cần thiết khi chọn một cặp kính râm. 

- Tóc vàng ấm: Nếu tóc bạn màu vàng đồng, mật ong và thường ngả về các màu vàng tối, bạn nên chọn kính râm tông màu nâu.

- Tóc vàng lạnh: Nếu tóc bạn có màu sáng hơn như màu bạch kim, màu dâu tây hay màu tro, bạn nên chọn kính râm tông màu xanh lam, đen, tím, hồng lạnh.

4 mẹo chọn kính râm phù hợp giúp chị em thêm sành điệu và tự tin trong mọi hoàn cảnh 3

- Tóc nâu ấm: Nếu tóc bạn màu đỏ hoặc vàng kim, bạn nên chọn kính màu tự nhiên, ấm áp như xanh lá, vàng kim, đỏ.

- Tóc nâu lạnh: Nếu tóc bạn màu nâu lạnh hơn, sẫm hơn, bạn nên chọn kính râm màu đen, hồng hoặc xanh lam. Bạn cũng có thể thử tông màu be hoặc nâu lạnh.

4 mẹo chọn kính râm phù hợp giúp chị em thêm sành điệu và tự tin trong mọi hoàn cảnh 4

- Tóc đỏ: Nếu tóc bạn có màu cam ấm hoặc đỏ lạnh, bạn nên chọn kính râm màu xanh lá cây vì chúng sẽ tạo sự tương phản ấn tượng với màu tóc của bạn.

- Tóc đen: Với màu tóc đen, bạn nên chọn kính râm màu tím, đen, đỏ hoặc xanh lá cây.

- Tóc trắng hoặc bạc: Với màu tóc này, bạn hãy chọn kính râm màu đỏ hoặc tím.

3. Chọn kính râm phù hợp với trang phục

4 mẹo chọn kính râm phù hợp giúp chị em thêm sành điệu và tự tin trong mọi hoàn cảnh 5

Khi chọn kính râm, bạn nên cân nhắc đến phong cách ăn mặc của mình.

- Phong cách chuyên nghiệp: Nếu bạn mặc váy bút chì, áo blouse và blazer, bạn nên chọn kính kiểu cổ điển như kính wayfarer, kính dáng chữ nhật, hoặc hình vuông kích thước trung bình hoặc nhỏ. Nếu bạn thích trang phục chuyên nghiệp và thời thượng, hãy chọn kính mắt mèo, oversize hoặc kính gọng vuông lớn.

- Phong cách Bohemian: Nếu bạn thích những chiếc váy kiểu Bohemian và chất liệu denim mềm mại cùng với mái tóc gợn sóng, hãy thử gọng kính tròn lấy cảm hứng từ John Lennon, kính gọng mảnh, kính phi công hoặc kính tráng gương.

4 mẹo chọn kính râm phù hợp giúp chị em thêm sành điệu và tự tin trong mọi hoàn cảnh 6

- Phong cách city chic: Nếu bạn thích mặc jacket da ngắn, phân chia tỷ lệ hình thể rõ ràng, nhiều màu đen, bạn nên chọn kiểu kính hầm hố, kính phi công, kính tráng gương hoặc kính gọng trong.

- Phong cách nữ tính: Nếu bạn hay mặc áo hoa, váy tiểu thư các tông màu hồng, bạn hãy chọn các kiểu kính râm nữ tính như kiểu mắt mèo, oversize và gọng vuông.

4 mẹo chọn kính râm phù hợp giúp chị em thêm sành điệu và tự tin trong mọi hoàn cảnh 7

- Phong cách vintage: Nếu bạn thường mặc những trang phục vintage, hãy thử các kiểu kính retro như kính wayfarer, kính tròn, kính mắt mèo. Bạn có thể sử dụng kính tráng gương và gọng kính màu lấy cảm hứng phong cách thập niên 80. 

- Phong cách đơn giản: Nếu bạn thích kiểu trang phục thoải mái như denim, giày bệt, áo sweater ấm áp, bạn nên chọn kiểu kính râm hiện đại và tinh tế như gọng vuông, kính phi công và wayfarer.

- Phong cách nghỉ mát: Với kiểu trang phục đi nghỉ mát như denim, váy dài, sandal, bạn nên chọn kính oversize, kính tròn, kính màu sắc, kính vuông hoặc kính tráng gương.

4. Chọn kính râm phù hợp với phụ kiện

4 mẹo chọn kính râm phù hợp giúp chị em thêm sành điệu và tự tin trong mọi hoàn cảnh 8

Trang sức và phụ kiện cũng là yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi bạn chọn kính râm để tổng thể hài hòa, phù hợp. Hãy nhớ rằng kính râm sẽ là phụ kiện quan trọng nhất của bạn, vì vậy tất cả các phụ kiện khác nên dựa theo chiếc kính.

Ví dụ, nếu đeo kính râm gọng đen, bạn có thể đeo đồng hồ đen dễ thương. Hoặc bạn có thể thử các màu tương phản, ví dụ kính râm hồng với vòng cổ hoặc hoa tai xanh lam. Nếu bạn mang kính râm vàng kim, hãy phối với màu xanh lục. Nếu đeo gọng kính màu nâu, nên chọn phụ kiện màu ấm như vàng, cam.

Hãy nhớ rằng việc mang kính râm cùng với quá nhiều phụ kiện có thể khiến bạn trông rối mắt. Do đó, không nên mang quá nhiều phụ kiện cùng lúc.

(Theo 5 minute crafts)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO