Báo Điện tử Gia đình Mới

4 mẹo ăn mặc không thể bỏ qua cho mùa hè, mọi chị em nên biết

Bỏ túi ngay những mẹo ăn mặc giúp tôn dáng, lên đồ đẹp hơn mà không phải đến phòng gym. Bất kể bạn có thân hình thấp bé hay mũm mĩm, những bí kíp này sẽ giúp bạn tự tin trong những bộ cánh ngày hè.

1. Cách làm bạn trông cao hơn hoặc thấp đi

Empty

Để trông cao hơn trong những bộ trang phục mùa hè, bạn hãy mặc đồ cùng một tông màu, đi giày cao gót mũi nhọn và trang phục có chi tiết xếp ly theo chiều dọc. 

Áp dụng nguyên tắc tỷ lệ 1/3 - 2/3, mặc chân váy xếp ly và áo blouse cùng màu, sơ vin áo trong chân váy. Cùng với giày cao gót, outfit này sẽ kéo ánh mắt theo chiều đi xuống và làm bạn trông cao hơn, gầy hơn.

Còn nếu bạn muốn làm mình trông thấp đi, hãy đổi màu áo blouse bằng một màu sắc bổ sung cho màu chân váy. Thay giày cao gót mũi nhọn bằng một đôi giày bệt mũi tròn.

Mẹo này sẽ phá vỡ đường thẳng dọc cơ thể và tạo cảm giác bạn thấp hơn, bề ngang rộng hơn.

2. Cách phối quần dài lửng với giày

Empty

Khi mặc quần dài lửng và đi boots, bạn nên chọn boots có cổ cao để không tạo khoảng hở thừa ra giữa gấu quần và boots. Điều này sẽ giúp chân trông dài hơn.

Ngoài ra, thay vì đi giày tập gym, bạn nên chọn sneaker màu trung tính không gây mất tập trung hay làm phá vỡ đường thẳng dọc theo đôi chân.

Mẹo thứ ba là đi sandal trung tính hoặc giày kitten heels để kéo ánh nhìn đi xuống.

3. Cách phối quần jeans trắng

Empty

Phối quần jeans trắng với những màu sáng là lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè, ví dụ giày màu da, áo màu trắng sẽ giúp outfit trông đơn giản mà chỉn chu, tinh tế.

Nếu bạn muốn phối quần jeans trắng với áo màu tối, hãy cân đối outfit bằng cách chọn giày và thắt lưng màu đen. Bạn có thể khoác áo khoác ngoài màu trung tính.

4. Cách để trông cao và gầy hơn

Empty

Sơ vin áo trong quần cạp cao sẽ tôn dáng hơn thay vì thả suông bên ngoài và để vạt áo chia đôi cơ thể khiến bạn trông luộm thuộm và thấp hơn.

Quần dài (thay vì quần lửng), áo vừa vặn hoặc sơ vin, phối giày mũi nhọn hoặc mũi hạnh nhân sẽ giúp bạn trông cao hơn.

Để đạt hiệu quả tốt hơn nữa, hãy phối layer theo cách sau: mặc lớp trang phục trong cùng một màu và khoác ngoài một lớp màu khác biệt.

Ví dụ mặc quần dài đen, áo thun đen với áo khoác dáng dài màu trắng. Cách phối này giúp thu hút ánh nhìn theo chiều dọc, khiến bạn trông cao và gầy hơn.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO