Báo Điện tử Gia đình Mới

4 biểu hiện bất thường của chồng mà vợ tinh tế cũng khó nắm bắt

Đàn ông luôn có suy nghĩ sẽ tự "gặm nhấm", tự mình đối mặt với những khó khăn và khủng hoảng tâm lý. Với những người vợ, không phải lúc nào cũng đủ tinh tế để nắm bắt được những thay đổi của chồng.

  4 biểu hiện bất thường của chồng mà vợ tinh tế cũng khó nắm bắt

4 biểu hiện bất thường của chồng mà vợ tinh tế cũng khó nắm bắt

Dưới đây là những biểu hiện bất thường chứng tỏ chồng bạn đang bị khủng hoảng tâm lý, hay có những thay đổi khác thường.

1. Đột nhiên tốt quá mức với vợ

Tất nhiên người phụ nữ nào cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc khi được chồng đối xử tốt, đây là lẽ đương nhiên vì tâm lý của người vợ nào cũng vậy. Thế nhưng, chồng bạn tự nhiên quá tốt thì đừng mừng vội, có thể còn một cảm xúc nào đó khác sau sự thay đổi này đấy.

4 biểu hiện bất thường của chồng mà vợ tinh tế cũng khó nắm bắt 1

Nếu suy nghĩ theo hướng tích cực thì bạn đang thật sự hạnh phúc khi sự thay đổi đó xuất phát từ trong tâm. Sự thay đổi đó sẽ thể hiện cả ở ánh mắt phấn khởi, thật lòng và nét mặt luôn tươi tắn không gượng gạo. 

Còn nếu ở hướng khác, sự thay đổi đó rất dễ là xuất phát từ cảm giác tội lỗi, ăn năn của chồng bạn. Có thể anh ấy đã phạm phải sai lầm nào đó và đang cố gắng bù đắp bằng một hàng động khác để tự chấn an sự lo lắng trong lòng hoặc cũng có thể là để bạn không nghi ngờ gì anh ấy cả. 

2. Chồng luôn bận rộn

Phụ nữ thường có thói quen đó là chỉ trích, phàn nàn và luôn nghĩ rằng mình nói nhiều như vậy sẽ khiến chồng mình thay đổi khi thấy chồng quá bận rộn.

Thế nhưng, cũng cần chú ý một chút để xem sự bận rộn của chồng xuất phát từ đâu, bởi rất có thể chồng bạn đang vô cùng bận rộng với công việc, với gánh nặng cơm áo gạo tiền đang dồn lên đôi vai của một người đàn ông.

Chồng bạn có thể sẽ luôn phải tăng ca, làm thêm giờ để hoàn thành công việc, thế nhưng cũng có thể anh ta đang cố tình tìm cách để không trở về nhà. 

4 biểu hiện bất thường của chồng mà vợ tinh tế cũng khó nắm bắt 2

Để biết chồng đang bận rộ theo hướng nào, phụ nữ tiếp tục phát huy sự tinh tế của mình qua những lý do mà chồng đưa ra. Điển hình là trong phần thời gian 2 vợ chồng bên nhau, anh ấy có những biểu hiện gì là gượng ép, hời hợt hay chỉ mong đến giờ đi làm.

3. Không muốn lắng nghe và không muốn hợp tác

Khi đã bước vào một khoảng thời gian nhất định trong hôn nhân, có thể chồng bạn sẽ không còn muốn lắng nghe hoặc bỏ qua tất cả những cảm cúc của bạn, có thể anh ấy còn mắng bạn bất kể do chuyện gì. 

Đừng buồn vội, rất có thể đàn ông làm điều này chủ yếu là vì họ không hài lòng với vợ. Một khi tín hiệu này được gửi đi, phụ nữ tốt hơn không nên hành động một cách mù quáng, trước hết cần phải tự suy nghĩ lại bản thân xem có làm gì khiến anh ta hiểu lầm không.

4 biểu hiện bất thường của chồng mà vợ tinh tế cũng khó nắm bắt 3

Chỉ bằng cách tìm ra điều này, bạn mới có thể chủ động và giải quyết khủng hoảng một cách kịp thời. Đừng bao giờ chịu đựng một cách bất chấp và sau đó như thể không có gì xảy ra cả.

4. Quan tâm quá nhiều vào việc ăn uống và muốn "yêu" quá mức

Một người đàn ông có gia đình và dành toàn bộ thời gian cho việc ăn uống hay gần gũi vợ cả ngày trong thời gian đầu hôn nhân sẽ thật hạnh phúc và tuyệt vời.

Thế nhưng nếu về sau, bất kể lúc nào mà anh ấy cũng như vậy thì thật sự khủng khiếp, đặc biệt nếu như điều kiện hoàn cảnh kinh tế gia đình không được tốt lắm, sự ngọt ngào này quả thật quá dư thừa để bạn có được tương lai tốt đẹp hơn.

4 biểu hiện bất thường của chồng mà vợ tinh tế cũng khó nắm bắt 4

Là một người vợ, bạn có trách nhiệm và nghĩa vụ "đánh thức" anh ấy để xây dựng tổ ấm của 2 bạn. Tất nhiên, có một tình huống cực đoan khác, đó là đàn ông không hứng thú lắm với việc ăn uống chuyện "yêu"

Điều này cũng cần được lưu ý. Nó phản ánh rằng tình trạng của đàn ông không tốt lắm hoặc họ đang ở trong thời kì bị áp lực gì đó, mất thăng bằng cuộc sống. Lúc này, phụ nữ nên khuyến khích và hướng dẫn họ cách vượt qua.

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO