Báo Điện tử Gia đình Mới

4 bí quyết 'giữ chồng' của phụ nữ thông minh

Xây dựng lại niềm tin sau khi bị phản bội là một thử thách mà nhiều người không thể vượt qua, vì vậy đây là 3 cách để 'giữ chồng' chung thủy trước khi xảy ra bất kỳ sai lầm nào.

Sự chung thủy là một trong những yếu tố quan trọng nhất của các mối quan hệ đã có sự cam kết, đặc biệt là hôn nhân.

Tuy nhiên, rất nhiều cặp vợ chồng phải đối mặt với sự phản bội, điều đó mang lại nỗi đau cũng như thách thức rất lớn cho hôn nhân.

Ngay cả khi các cặp đôi có thể vượt qua điều này, chúng vẫn sẽ gây khó khăn để tiến về phía trước, vì sự lừa dối đã làm lung lay niềm tin và nền tảng của hôn nhân.

Hành vi ngoại tình khiến người bị phản bội cảm thấy không được yêu thương, không được trân trọng và bị thay thế. Đồng thời họ có thể có cảm giác chán nản, suy sụp và tức giận trong thời gian dài sau đó.

Thậm chí nó có thể khiến cuộc hôn nhân tan vỡ.

Vì vậy, điều quan trọng là chúng ta phải hiểu rõ hơn về vấn đề phản bội và ngăn ngừa nó trước khi xảy ra.

Sau đây là 4 bí quyết của phụ nữ thông minh để khiến người đàn ông của họ luôn chung thủy.

1. Họ hiểu “cuộc chiến” không hồi kết giữa dục vọng và tình yêu

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhiều người đã kết hôn thừa nhận rằng họ vẫn yêu vợ/chồng mình nhưng vẫn ham muốn người khác. Điều này không hẳn là phi logic.

Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy khi não tiếp xúc với dục vọng (dopamine), nó sẽ phản ứng như thể bị ảnh hưởng bởi... ma túy, khiến hormone tăng lên - điều không xảy ra trong tình yêu.

Cường độ dục vọng có xu hướng vượt quá cường độ tình yêu, nhưng nó cũng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Tình yêu có sức mạnh lớn hơn về mặt chung sống, quan tâm và ổn định cảm xúc. 

Chính tình yêu giữ cho vợ chồng ở bên nhau lâu dài.

Nhưng khao khát, đam mê, mới lạ, những điều chưa biết… đó là những cảm xúc khiến chúng ta cảm thấy trẻ trung, khao khát và tràn đầy sức sống.

Dục vọng là một trạng thái ý thức bị thay đổi được lập trình bởi bản năng nguyên thủy để sinh sản. Hôn nhân không có dục vọng sẽ bị hạn chế - và đối với một số người thậm chí có thể cảm thấy giống như một nhà tù.

Ngoại tình thường xảy ra khi một bên (hoặc cả hai) tận hưởng một số yếu tố của mối quan hệ, chẳng hạn như sự an toàn và thoải mái, nhưng không còn muốn thân mật với người kia nữa.

Rơi vào sự đơn điệu của cuộc sống đời thường, họ quên duy trì mức độ ham muốn và sự kết nối, khiến họ bắt đầu tìm kiếm từ bên ngoài.

2. Họ nhận ra rằng chúng ta không thực sự muốn những gì chúng ta nghĩ là mình muốn

Mặc dù chúng ta muốn trải qua một cuộc sống an toàn, ổn định, nhưng điều đó cũng có thể dẫn đến sự đơn điệu và nhàm chán. Không có gì làm vơi bớt niềm đam mê hơn sự đơn điệu.

Cuộc sống buồn tẻ mà họ trải qua có thể trở nên quá sức chịu đựng, khiến họ băn khoăn về khả năng có một cuộc sống thú vị hơn, một người sẽ trân trọng họ, phát cuồng vì họ và khiến họ thấy vui vẻ.

Vì thế, trong khi họ muốn đi "ăn trái cấm", họ vẫn không muốn bỏ vợ/chồng mình để mạo hiểm làm điều này.

Sâu thẳm trong thâm tâm họ hiểu rằng ảo tưởng của họ sẽ sụp đổ ngay khi họ kết thúc mối quan hệ hiện tại - khi đánh mất người bạn đời cũ, họ sẽ nhận ra người mà họ đang lý tưởng hóa cũng không hoàn hảo đến vậy.

Để tránh sự phản bội trong hôn nhân, hãy luôn tạo sự thú vị, vui vẻ, tràn đầy đam mê trong hôn nhân

Học cách trân trọng những gì bạn có và những gì người bạn đời mang lại cho cuộc sống của bạn.

3. Họ biết người càng tự ti càng dễ phản bội

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Có một quan niệm sai lầm về đàn ông ngoại tình, đó là người đi ngoại tình thường là người đẹp trai, giàu có, tự tin nên họ không bao giờ hài lòng với chỉ một người vợ.

Nhưng sự thật mà bạn nên biết là nhiều người phản bội không phải như vậy. Phần lớn trong số họ tự ti, thiếu tự trọng và thiếu chín chắn. Cho dù họ có nhận được bao nhiêu tình yêu từ vợ thì cũng không bao giờ là đủ.

Những người tự ti đi ngoại tình vì mong muốn chinh phục người mới để cảm thấy được yêu thương. Họ khao khát được người khác công nhận giá trị của mình.

Tuy nhiên, dù việc ngoại tình giúp họ nâng cao tự tin tức thời, thì nó cũng sẽ chỉ làm họ càng trống rỗng và đau khổ hơn về sau.

Đây là lý do tại sao, ngoài việc đầu tư vào mối quan hệ, mỗi vợ/chồng phải liên tục nỗ lực xây dựng sự tự tin, tự trọng, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Đồng thời, mỗi cá nhân phải trân trọng người bạn đời của mình và những điều tuyệt vời mà mối quan hệ của họ mang lại.

4. Họ ủng hộ những khác biệt của nhau

Người ta hay nói "trái dấu thì hút nhau", nhưng câu nói này dễ bị hiểu lầm. Rằng những cặp đôi hạnh phúc thì không có nhiều điểm chung, còn những cặp đôi giống nhau thì hôn nhân nhiều trục trặc.

Thực tế, chìa khóa thành công không nằm nhiều ở những sở thích chung hay riêng mà nằm ở sự tôn trọng, quan tâm và ủng hộ mà hai vợ chồng thể hiện ra với những sự khác biệt giữa hai người.

Vợ chồng có thể ủng hộ lẫn nhau để vừa dành thời gian cho nhau, vừa có thời gian để làm việc riêng của mình.

Nếu bạn hoàn toàn không quan tâm đến lối sống, sở thích của vợ/chồng mình, luôn ngáp dài khi nghe họ kể về sở thích của họ, thì bạn đang vừa phớt lờ, vừa gạt bỏ vợ/chồng mình.

Hành vi thiếu tôn trọng sở thích, ý tưởng của nhau sẽ khiến đối phương cảm thấy không được yêu thương. Khi đó, họ sẽ hứng thú hơn với một người khác nếu người kia thể hiện một chút quan tâm đến sở thích của họ.

Nếu vợ/chồng có thể tiếp tục ứng xử như khi cả hai mới bắt đầu hẹn hò thì mối quan hệ có thể sẽ duy trì được sự tôn trọng, thú vị và viên mãn.

(Theo yourtango)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO