37.000 học sinh được tặng máy tính bảng

37.000 máy tính bảng được tập đoàn VNPT gửi tặng cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc trong khuôn khổ chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động

Thời điểm tháng 9/2021, trước thềm khai giảng năm học mới, theo tổng hợp của Bộ GDĐT, cả nước có 26/63 tỉnh/thành phố đang học trực tuyến, với số học sinh đang học trực tuyến ước khoảng 7,35 triệu học sinh. Trong khi đó, số học sinh chưa có máy tính để học trực tuyến tại 26 tỉnh/thành phố đang học trực tuyến cần hỗ trợ ước khoảng 1,5 triệu em.

Trước tình hình đó, tháng 9/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” và Chương trình đã nhận được sự chung tay của các doanh nghiệp Việt Nam.

Tại lễ phát động Chương trình, Tập đoàn VNPT cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính bảng cho Chương trình (Đây cũng là kết quả của sự chung tay đóng góp của 37.000 CBCNV Tập đoàn VNPT) và sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành Giáo dục để góp phần rút ngắn khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn, vùng sâu, vùng xa, bảo đảm không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau”. 

Đại diện VNPT trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong khuôn khổ chương trình

Đại diện VNPT trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong khuôn khổ chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Ngay đầu tháng 11/2021, Tập đoàn VNPT đã là doanh nghiệp đầu tiên thực hiện cam kết. 8.343/37.000 máy tính bảng, những chiếc máy tính bảng đầu tiên của chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã được VNPT trao tận tay cho các học sinh có hoàn thành khó khăn tại tỉnh Đồng Nai và Long An.

Tiếp đó, số máy tính bảng còn lại đã được VNPT khẩn trương trao lần lượt đến tay các em học sinh ở các tỉnh gặp khó khăn. Song song đó, để tạo thuận lợi hơn trong việc học online, Tập đoàn VNPT cũng đã tặng kèm theo mỗi máy tính bảng một SIM VinaPhone miễn phí Data 4GB/ngày trong 3 tháng sử dụng.

Không chỉ đồng hành cùng Chính phủ rút ngắn khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn, tiếp sức cho hàng ngàn học sinh, sinh viên gặp khó khăn vượt qua đại dịch, đảm bảo việc học tập, trong giai đoạn Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, VNPT cũng đã tập trung mọi nguồn lực, đầu tư mạnh mẽ về công nghệ, con người, xây dựng và hoàn thiện Hệ sinh thái giáo dục vnEdu 4.0 để những chiếc máy tính bảng, điện thoại thông minh, phòng máy tính trở thành công cụ đắc lực nhất trong suốt quá trình học tập.

Đến nay, hệ sinh thái giáo dục thông minh vnEdu 4.0 sở hữu hơn 20 sản phẩm, dịch vụ theo 4 nhóm: quản lý số; học tập số, nghiên cứu số; tích hợp số đã bao phủ toàn bộ các quy trình, nghiệp vụ của ngành giáo dục và được triển khai trên 63 tỉnh/thành phố với hơn 32.000 cơ sở giáo dục, hơn 800.000 hồ sơ giáo viên, hơn 8 triệu hồ sơ học sinh/sinh viên. Nhiều giải pháp, ứng dụng trong hệ sinh thái giáo dục thông minh vnEdu 4.0 của VNPT đã và đang phục vụ hiệu quả cho công tác dạy và học trực tuyến của ngành GD&ĐT như VNPT E-Learning, VnEdu, giải pháp Học và thi trực tuyến...

Ngoài việc hỗ trợ cho hàng triệu gia đình có hoàn cảnh khó khăn giảm áp lực chi phí trang trải thiết bị học tập công nghệ, thông qua chương trình "Sóng và máy tính cho em”, VNPT cũng đã thực hiện được mục tiêu phủ sóng internet ở những vùng còn chưa có sóng và nâng cao chất lượng sóng, góp phần phát triển xã hội số, công dân số.

H.Thành

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính