Báo Điện tử Gia đình Mới

32 công nhân xây dựng ở BV Hà Đông mắc COVID-19, đã có kết quả xét nghiệm nhân viên y tế BV

Sáng 7/8, Hà Nội ghi nhận thêm 18 ca mắc mới COVID-19. Ổ dịch tại BV ĐK Hà Đông vẫn rất phức tạp, đến nay đã có 32 công nhân xây dựng công trình của bệnh viện mắc COVID-19.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, qua một đêm số ca mắc mới COVID-19 tại Hà Nội là 18 ca, trong đó có 7 ca tại cộng đồng và 11 ca tại khu cách ly.

Đặc biệt, ổ dịch tại BV ĐK Hà Đông tiếp tục ghi nhận thêm 4 ca mắc mới gồm:

  1. Q.V.T, 1989, Nam
  2. B.V.C, 1984, Nam
  3. B.V.D, 1975, Nam
  4. B.V.H, 1998, Nam

Các bệnh nhân này đều ở Quang Trung, Hà Đông (công trình xây dựng trong BV Hà Đông). Họ đều là công nhân xây dựng công trình BV Đa khoa Hà Đông, sống tại lán trong công trình.

Đêm ngày 5/8, sau khi ghi nhận 4 công nhân làm việc tại công trình dương tính, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội).

  Đến nay đã có tổng cộng 32 công nhân xây dựng công trình trong BV ĐK Hà Đông dương tính COVID-19. Ảnh minh họa

Đến nay đã có tổng cộng 32 công nhân xây dựng công trình trong BV ĐK Hà Đông dương tính COVID-19. Ảnh minh họa

Liên quan đến công trình xây dựng trong BV ĐK Hà Đông, ngày hôm qua (6/8) đã phát hiện 28 công nhân xây dựng công trình này mắc COVID-19. Như vậy đến nay đã có tổng cộng 32 công nhân xây dựng công trình trong BV ĐK Hà Đông dương tính COVID-19.

Cũng vào tối 6/8, BV ĐK Hà Đông thông tin, ngay sau khi phát hiện chùm lây nhiễm COVID-19 tại khu công trình xây dựng của BV, BV đã xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà người bệnh và các công ty thuê ngoài. Kết quả, tổng số 600 mẫu gộp đều âm tính.

Đến nay, các hoạt động khám, chữa bệnh của BV vẫn diễn ra bình thường. Công tác phòng, chống dịch tiếp tục được siết chặt.

Ngoài 4 ca mắc mới liên quan đến BV ĐK Hà Đông, sáng nay Hà Nội còn ghi 14 ca mắc khác, phân bố tại các quận/huyện gồm: Đông Anh (3), Đống Đa (3), Thanh Trì (2), Thường Tín (2), Hai Bà Trưng (2), Long Biên (1), Hoàng Mai (1).

Đáng chú ý là có 1 ca bệnh được phát hiện ngoài cộng đồng khi sàng lọc người ho, sốt. Đó là bệnh nhân T.T.H.L, 1966; Nữ; Đ/c ở Hàng Bột, Đống Đa. Bệnh nhân là người nhà của người bệnh đang điều trị tại khoa Nội tổng hợp, BV Đống Đa.

Ngày 6/8, bệnh nhân xuất hiện ngứa họng, được làm test nhanh kết quả dương tính và lấy mẫu xét nghiệm PCR. Kết quả xét nghiệm cùng ngày khẳng định bệnh nhân dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) là 1.663 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 999 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 664 ca.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO