Báo Điện tử Gia đình Mới

3 ngày sau đêm nhậu say, giật mình phát hiện dị vật lạ trong hậu môn

Bị trướng bụng, không thể đi đại tiện khoảng 3 ngày nên bệnh nhân đã đến Bệnh viện thăm khám và bất ngờ với kết quả chẩn đoán của bác sĩ.

  Hình ảnh chụp phim cho thấy có dị vật ở trong trực tràng bệnh nhân

Hình ảnh chụp phim cho thấy có dị vật ở trong trực tràng bệnh nhân

Theo bác sĩ Trịnh Văn Tiến, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai, bệnh nhân 26 tuổi nhập viện trong tình trạng bụng trướng, đau bụng, thể trạng không tốt và nghiện rượu.

Ngay thời điểm nhập viện, bệnh nhân không được tỉnh táo và chia sẻ cách đây 3 ngày, bệnh nhân có uống rượu say với bạn, lúc tỉnh dậy bệnh nhân không biết gì, 3 ngày nay không đi được đại tiện. 

  Hình ảnh dị vật được lấy ra

Hình ảnh dị vật được lấy ra

Kết quả siêu âm cho thấy hình ảnh tắc ruột thấp do cấu trúc tổn thương ở trực tràng, bác sĩ nghi ngờ có dị vật và đề nghị cho kết hợp thêm chụp phim.

Trước đó, người đàn ông đã tìm cách để lấy dị vật ra nhưng không thành công và đã làm cho dị vật tụt sâu vào trực tràng. Rất may, dị vật có bề mặt trơn nhẵn nên không gây ra những tổn thương bên trong lòng ruột.

Sau hội chẩn, các bác sĩ đưa ra hai phương án: Do dị vật đã vào sâu, nên có thể phải tiến hành phẫu thuật hở, mở bụng, rạch đại tràng để lấy dị vật và làm hậu môn nhân tạo. Sau 3 tháng sẽ đóng hậu môn nhân tạo cho người bệnh.

Tuy nhiên, với nỗ lực giảm thiểu tối đa những tổn thương cho bệnh nhân, các bác sĩ bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai đã chọn một phương án thứ hai, là sử dụng dụng cụ để lấy dị vật qua đường hậu môn một cách an toàn mà không cần phẫu thuật.

Hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân đã hồi phục, có thể đi lại và cử động như bình thường.

Khuyến cáo từ bác sĩ Lê Mạnh Trí - Trưởng khoa Ngoại và BS Trần Phương - người trực tiếp thực hiện, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO: Khi xảy ra các sự cố tương tự như trường hợp trên, bệnh nhân không nên tự xử lí, tránh gây ra các tổn thương lớn hơn mà nên tới các cơ sở y tế, bệnh viện để được bác sĩ chuyên môn hỗ trợ kịp thời.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO