Báo Điện tử Gia đình Mới

3 lý do vì sao bạn không nên nhắc về tình cũ với người yêu mới

'Người yêu cũ của em không bao giờ làm thế. Người yêu cũ của em luôn làm cách này. Mối quan hệ cũ của em ít nghi ngờ lắm...' Có lẽ ai cũng từng ít nhất một lần nhắc hoặc nhớ đến tình cũ khi đang có một người yêu mới.

Mặc dù đa số chúng ta không cảm thấy có vấn đề gì khi nhắc về người yêu cũ trước mặt một nửa của mình, tuy nhiên tốt nhất bạn vẫn nên hạn chế điều này.

Nói vậy không có nghĩa là bạn phải giữ bí mật hoàn toàn về các mối quan hệ cũ, tuy nhiên bạn không nên nhắc đi nhắc lại. Dưới đây là 3 lý do vì sao.

1. Điều đó có thể làm người yêu bạn cảm thấy không thoải mái

3 lý do vì sao bạn không nên nhắc về tình cũ với người yêu mới 0

Nếu bạn chỉ thỉnh thoảng nói về mối quan hệ cũ thì không phải chuyện gì lớn. Tuy nhiên liên tục nhắc đi nhắc lại về người yêu cũ hay so sánh rằng người yêu cũ bạn có thể làm khác hơn, tốt hơn như thế nào sẽ khiến người yêu hiện tại của bạn không thoải mái.

Ngay cả khi anh ấy/cô ấy không nói ra thì tốt nhất bạn cũng nên thận trọng. Thay vì nói rằng mối quan hệ cũ của bạn đã như thế nào, hãy tập trung vào hiện tại và những gì hai bạn có thể làm để cải thiện mối quan hệ này.

2. Điều đó có thể làm tổn thương mối quan hệ hiện tại

Nếu bạn tiếp tục nhắc đến những mối tình trước đây của mình, điều đó có thể gây ra nhiều tổn thương cho mối quan hệ hiện tại hơn bạn nghĩ.

Nửa kia của bạn có thể thấy bất an và ghen tị. Họ có thể cho rằng họ chỉ là một lựa chọn hoặc hiểu lầm rằng bạn không hài lòng với họ.

Hãy tưởng tượng nếu đối phương làm điều tương tự với bạn thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào, có thích thú, vui vẻ hay không. Câu trả lời chắc hẳn là không.

Vì vậy, ngay cả khi bạn không có ý gì xấu, hãy tránh nhắc đến các mối tình cũ. Hãy để quá khứ ở lại quá khứ và hướng tới xây dựng một tương lai tốt đẹp.

3. Người yêu có thể cảm thấy bạn đang so sánh

3 lý do vì sao bạn không nên nhắc về tình cũ với người yêu mới 1

Ngay cả khi bạn chỉ đang đơn thuần đề cập đến chuyện tình cũ và không có ý gì khác thì người yêu hiện tại của bạn có thể vẫn cảm thấy bạn đang so sánh. Điều này có thể làm đối phương khó chịu, và hai bạn có thể cãi vã không vui.

Để tránh tình huống như vậy, hãy ngừng đề cập hoặc thảo luận quá nhiều về các mối quan hệ trong quá khứ của bạn với người ấy.

Hãy tìm kiếm hạnh phúc ở mối quan hệ hiện tại, đừng nhớ về những gì từng xảy ra với bạn trong quá khứ.

Ngoài ra bạn không cần thiết phải kể lại thật chi tiết về các mối tình cũ, vì sau tất cả, phải có lý do nào đó nên họ mới trở thành người yêu cũ chứ không phải người yêu hiện tại.

Hãy cân nhắc, chắt lọc những gì nên và không nên nói. Tuy nhiên, đừng giấu kín tất cả. Hãy cố gắng tạo sự cân bằng giữa cả hai và quên đi quá khứ.

(Theo Pinkvilla)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO