Báo Điện tử Gia đình Mới

3 điều đáng sợ nhất ở tử cung mà phụ nữ phải đối mặt, bỏ ngay nếu không muốn vô sinh

Tử cung mạnh khỏe thì phụ nữ mới có thể mang bầu, sinh con. Vì thế nếu cơ quan này bị đe dọa, thiên chức làm mẹ có thể bị ảnh hưởng rất nhiều.

Dưới đây là 3 việc nếu phụ nữ đã từng hoặc thường xuyên làm, có thể gây hại tới tử cung. Thậm chí có thể gây nguy cơ vô sinh.

3 điều đáng sợ nhất ở tử cung mà phụ nữ phải đối mặt, bỏ ngay nếu không muốn vô sinh 0

Phụ nữ hay nạo phá thai

Phá thai hay sảy thai đều gây ra những tổn thương vô cùng lớn đối với tử cung và sức khỏe phụ nữ. Nhưng nhiều chị em không biết, không chú ý hoặc nhắm mắt làm liều dù biết hậu quả. Có không ít người không sử dụng các biện pháp tránh thai, khi mang thai ngoài ý muốn họ sẽ lựa chọn phá thai.

Việc nạo phá thai ở các cơ sở không uy tín, không đảm bảo rất dễ gây viêm nhiễm tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Ngoài ra, trong quá trình nạo phá thai, nội mạc tử cung phải chịu tổn thương rất lớn khiến cho nội mạc tử cung ngày càng mỏng hơn, cuối cùng dẫn đến vô sinh.

Việc nạo phá thai không an toàn có thể gia tăng nguy cơ lâu dài của thai ngoài tử cung, đẻ non, và sẩy thai tự nhiên trong những lần mang thai tiếp theo, nguy hiểm nhất chính là biến chứng vô sinh vĩnh viễn.

Phụ nữ hay hút thuốc

Không chỉ có nam giới, có không ít phụ nữ có thói quen hút thuốc. Đây là hành vi cực kỳ có hại cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tử cung. Trong thuốc lá có nhiều chất độc hại như nhựa thuốc lá (tar), nicotin... nếu thường xuyên hút thuốc trong một thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Ngoài hút thuốc, một số thói quen xấu trong sinh hoạt cũng có thể gây hại tới sức khỏe của tử cung. Chính vì thế, để đảm bảo cho sức khỏe của mình, phụ nữ nên thực hành lối sống khoa học, lành mạnh.

3 điều đáng sợ nhất ở tử cung mà phụ nữ phải đối mặt, bỏ ngay nếu không muốn vô sinh 1

Phụ nữ mắc bệnh phụ khoa và không điều trị kịp thời

Điều phiền toái nhất đối với các chị em phụ nữ có lẽ chính là mắc các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm cổ tử cung, viêm âm đạo... Thế nhưng lại không có nhiều chị em thực sự chú ý đến những căn bệnh này. Sau khi mắc bệnh do không được điều trị kịp thời khiến bệnh tình nặng hơn, các vi khuẩn lây lan xuống tử cung gây ra bệnh tử cung, trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Để giúp tử cung luôn khỏe mạnh phụ nữ cần nên kiểm tra định kỳ 6 tháng/lần, có như vậy mới có thể kịp thời phát hiện bệnh và điều trị.

Phụ nữ nên biết yêu thương bản thân mình từ những việc nhỏ nhất nhé.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO