Báo Điện tử Gia đình Mới

2 cách tra cứu phạt nguội ô tô chính xác tin cậy nhất hiện nay

Tra cứu phạt nguội ô tô sớm sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc điều khiển xe, hạn chế vi phạm và tránh được nhiều rủi ro khi đi đăng kiểm xe.

2 cách tra cứu phạt nguội ô tô chính xác tin cậy nhất hiện nay 0

Phạt nguội là một trong những hình thức xử lý vi phạm gián tiếp khi tham gia thông với các lỗi như: vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ, đi sai làn,... Tuy nhiên,  nhiều trường hợp không biết mình có bị phạt nguội ô tô hay không? Để biết được chính xác thông tin này, người tham gia giao thông có thể chủ động tra cứu phạt nguội bằng nhiều hình thức khác nhau. Dưới đây là những thông tin chi tiết về phạt nguội và “Cách cách tra cứu phạt nguội ô tô chính xác tin cậy nhất” mà các chủ xe cần lưu ý.

Phạt nguội ô tô và các lỗi phạt nguội thường gặp

Phạt nguội ô tô được hiểu là hình thức xử phạt vi phạm giao thông thông qua hình ảnh video được ghi lại từ camera giám sát, người dân và mạng xã hội. Thông qua những hình ảnh đó, cơ quan công an có thẩm quyền sẽ căn cứ vào Luật an toàn giao thông mà đưa ra những hình thức xử phạt phù hợp đối với chủ phương tiện vi phạm.

  Những lỗi phạt nguội ô tô thường gặp

Những lỗi phạt nguội ô tô thường gặp

Đối với chủ xe sở hữu ô tô cần nắm rõ các lỗi vi phạm, đặc biệt là những lỗi bị áp dụng phạt nguội để chủ động hơn trong việc điều khiển xe đúng luật và hạn chế tối đa tình trạng vi phạm giao thông. Những lỗi phạt nguội giao thông phổ biến hiện nay gồm có:

  • Vượt đèn đỏ, đèn vàng giao thông
  • Chạy quá tốc độ quy định từ 5km/h trở lên
  • Đi sai làn đường quy định, đi ngược chiều
  • Đi vào đường có biển báo cấm
  • Chuyển hướng, chuyển làn không có tín hiệu báo rẽ
  • Lạng lách, đánh võng, dừng đỗ xe đón trả khách sai quy định…

Theo đó, việc nắm rõ được các lỗi phạt nguội thường gặp sẽ giúp các chủ xe chấp hành tốt hơn luật giao thông đường bộ, từ đó giảm thiểu vi phạm phạt nguội và đảm bảo an toàn khi di chuyển trên đường.

2 cách tra cứu phạt nguội nhanh chính xác nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều website và app tra cứu phạt nguội ô tô, tuy nhiên để kiểm tra nhanh chóng, chính xác và tin cậy nhất phải kể đến Tracuuphatnguoi.vn và ứng dụng GT Phạt Nguội. Để kiểm tra thông tin phạt nguội, các chủ xe có thể chọn một trong 2 cách tra cứu sau:

Cách 1: Tra cứu phạt nguội toàn quốc trên web tracuuphatnguoi.vn

Tracuuphatnguoi.vn là website tra cứu phạt nguội nhanh và chính xác nhất tại thời điểm hiện tại với nguồn thông tin tin cậy từ Cục CSGT Bộ Công An và Cục Đăng kiểm Việt Nam. Các chủ xe có thể tra cứu phạt nguội trên website tracuuphatnguoi.vn theo các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Truy cập đường link tra cứu phạt nguội toàn quốc tracuuphatnguoi.vn.

Bước 2: Nhập các thông tin cần thiết như: Biến kiểm soát và mã xác nhận

Bước 3: Nhấn “Tra cứu” và đọc kết quả trên màn hình Tra cứu thông tin vi phạm trên Tracuuphatnguoi.vn

2 cách tra cứu phạt nguội ô tô chính xác tin cậy nhất hiện nay 2

Trong trường hợp nếu có vi phạm thì ngay lập tức màn hình sẽ hiển thị thông tin chủ xe, địa điểm, thời gian vi phạm và đơn vị phát hiện vi phạm, số điện thoại liên hệ giải quyết. Nếu không có vi phạm phạt nguội, hệ thống sẽ hiển thị “ Chúc mừng, không có kết quả phạt nguội”.

Cách 2: Tra cứu phạt nguội trên app GT Phạt Nguội

Với app GT Phạt Nguội, các chủ xe có thể tra cứu trên thiết bị điện thoại di động và màn hình ô tô thông minh Gotech. Đặc biệt hơn, trên màn hình ô tô Gotech, ngoài tính năng tra cứu bằng cách nhập biển số, các chủ xe còn có thể check vi phạm phạt nguội bằng giọng nói.

GT Phạt Nguội là một ứng dụng do thương hiệu Gotech nghiên cứu và phát triển nhằm hỗ trợ người dùng chủ động tra cứu thông tin vi phạm mọi lúc, mọi nơi trên bất kể nền tảng nào. Theo đó, chủ xe có thể tải ứng dụng này trên các kho ứng dụng CH-Play; App-store hay G-store (màn hình Gotech) để tra cứu. Với thiết kế giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt, bố cục rõ ràng GT Phạt Nguội giúp chủ xe có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin phạt nguội một cách nhanh chóng chính xác nhất.

Thú vị hơn, phần mềm GT Phạt Nguội còn cho phép người dùng tra cứu tự động theo lịch được cài đặt sẵn. Chủ xe có thể yên tâm bởi ứng dụng sẽ tự động gửi thông báo qua SMS khi phát hiện xe vi phạm.

HD tra cứu thông tin phạt nguội bằng cách nhập biển số

Bước 1: Nhập biển kiểm soát xe và chọn nguồn kiểm tra (nguồn tra cứu được GOTECH để mặc định nguồn Cục CSGT)

Bước 2: Nhấn nút “Kiểm tra”

Bước 3: Nhận kết quả hiển thị trên màn hình ô tô Gotech/điện thoại.

  Hướng dẫn tra cứu phạt nguội bằng cách nhập biển số xe

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội bằng cách nhập biển số xe

Tra cứu thông tin vi phạm bằng ra lệnh giọng nói

Với cách tra cứu này, các chủ xe chỉ cần kích hoạt trợ lý điều khiển giọng nói (Gotech Assistant và Kiki) bằng biểu tượng trên màn hình hoặc nút “mode” trên vô lăng. Sau đó, thực hiện ra lệnh với từ khóa “Kiểm tra phạt nguội” + “biển số xe” hoặc “Phạt nguội +”biển số xe” và lắng nghe kết quả trả về bằng giọng nói trên hệ thống loa xe. Ví dụ: “Kiểm tra phạt nguội 30E45432”. 

  Check phạt nguội ô tô bằng giọng nói trên màn hình Gotech

Check phạt nguội ô tô bằng giọng nói trên màn hình Gotech

Lời khuyên từ chuyên gia: Trong quá trình lái xe, tra cứu thông tin phạt nguội bằng giọng nói sẽ giảm thiểu nguy hiểm hơn khi thao tác nhập biển số bằng tay, đảm bảo an toàn giao thông trong suốt hành trình di chuyển.

Lưu ý khi tra cứu phạt nguội:

  • Trong quá trình tra cứu thông tin phạt nguội bằng cách nhập biển số xe, chủ xe cần nhập đầy đủ và chính xác biển số thực, viết liền, không cách.
  • Với cách tra cứu bằng giọng nói, chủ xe ra lệnh rõ ràng chuẩn cụm từ bao gồm “phạt nguội” và “biển số xe”.

Như vậy, với 2 cách tra cứu phạt nguội trên tracuuphatnguoi.vn và ứng dụng GT Phạt Nguội, chủ xe có thể chủ động tra cứu thông tin vi phạm mọi lúc mọi nơi. Việc tra cứu này sẽ giúp chủ xe tránh bị phạt nguội muộn và đảm bảo quá trình đăng kiểm xe diễn ra không bị gián đoạn.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO