Báo Điện tử Gia đình Mới

2 bệnh nhân COVID-19 ở Hải Phòng qua đời: Đều chưa tiêm vắc-xin, 1 người điều trị ở nhà

Sở Y tế Hải Phòng vừa có thông tin về việc ghi nhận 2 bệnh nhân mắc COVID-19 qua đời đầu tiên ở TP.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, trong 2 ngày 8 và 9/12, TP ghi nhận 2 trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 qua đời. Đây là 2 bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở Hải Phòng tử vong.

Bệnh nhân đầu tiên là nam, 77 tuổi, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp và chưa tiêm vắc-xin phòng COVID-19 do chống chỉ định.

Ngày 7/12/2021, bệnh nhân nhập viện vào khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 với chẩn đoán ban đầu suy hô hấp, viêm phổi nặng do COVID-19.

Dù đã được điều trị tích cực nhưng bệnh nhân đáp ứng kém, khó thở tăng dần. Đến 4 giờ ngày 8/12, bệnh nhân lơ mơ, suy hô hấp mức độ nặng nên đã được đặt ống nội khí quản, thở máy, sử dụng thuốc vận mạch, bù dịch điện giải, thăng bằng kiềm toan, lọc máu, dùng kháng sinh phối hợp, tuy nhiên bệnh cảnh vẫn diễn biến nặng. Đến trưa cùng ngày, bệnh nhân ngừng tuần hoàn, được cấp cứu nhưng đã tử vong hồi 12 giờ 45 phút cùng ngày.

  Ghi nhận 2 bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở Hải Phòng qua đời.

Ghi nhận 2 bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở Hải Phòng qua đời.

Bệnh nhân thứ 2 tử vong ngày 9/12 là cụ bà 85 tuổi, sống tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng. Bệnh nhân già yếu, nằm liệt một chỗ từ năm 2020, chưa tiêm vắc-xin do có nhiều bệnh lý nền (bệnh tim, huyết áp, tiểu đường) không thể di chuyển khỏi nhà.

Ngày 4/12, con của bệnh nhân phát hiện mắc COVID-19. Địa phương đã tới nhiều lần làm thủ tục chuyển cụ vào cơ sở y tế để điều trị, tuy nhiên gia đình bệnh nhân đề nghị được điều trị tại nhà và cam kết chịu trách nhiệm nếu có vấn đề xảy ra.

Hàng ngày, nhân viên Trạm Y tế phường vẫn thăm khám cho bệnh nhân tại gia đình. Đến 17 giờ 30 ngày 8/12/2021, Tổ phản ứng nhanh thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo đưa xe cấp cứu đến đón bệnh nhân đi điều trị. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân vẫn tiếp tục đề nghị bệnh nhân được điều trị tại nhà và ký cam kết chịu trách nhiệm. Đến 8 giờ 30 ngày 9/12/2021, UBND phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng nhận được thông tin về việc bệnh nhân đã tử vong tại nhà.

Sở Y tế Hải Phòng cho biết, khi nhận thông tin bệnh nhân tử vong, chính quyền địa phương và ngành Y tế đã triển khai các biện pháp xử trí phù hợp với quy định khi có bệnh nhân COVID-19 tử vong.

Theo báo cáo mới nhất của ngành y tế Hải Phòng, trong giai đoạn dịch từ ngày 27/4/2021 đến nay TP ghi nhận 1.691 ca bệnh, trong đó 48 nhập cảnh. Có 221 ca đã được điều trị và xuất viện, hiện các cơ sở y tế của Hải Phòng đang điều trị cho 1.418 ca.

Toàn TP đã có 14/15 quận, huyện trên địa bàn có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 (nơi chưa có trường hợp dương tính là huyện đảo Bạch Long Vỹ). Sở Y tế khuyến cáo, dịch đã xâm nhập nhanh chóng, sâu rộng vào nhà máy, trường học, các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ, đặt thành phố trước nguy cơ, sự đe dọa bùng phát dịch trên diện rộng, nhất là khi nhiều tổ chức, cá nhân còn rất chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO