Báo Điện tử Gia đình Mới

1977 Vlog viết cái kết mới cho người đàn bà làng chài trong Chiếc Thuyền Ngoài Xa

1977 Vlog trở lại với sản phẩm mới mang thông điệp nhân văn về chủ đề thân phận người phụ nữ, lấy cảm hứng từ truyện ngắn Chiếc Thuyền Ngoài Xa của nhà văn Nguyễn Minh Châu.

Video mới của 1977 Vlog có tên Chiếc Thuyền Ngoài Xa - Ngôi Báu Cát là dự án thực hiện bởi chương trình YouTube Creators for Change (Người Sáng Tạo Thay Đổi) hợp tác với Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) và Liên minh Châu Âu (EU). 

1977 Vlog viết cái kết mới cho người đàn bà làng chài trong Chiếc Thuyền Ngoài Xa 0

Chương trình YouTube Creators for Change với hai chủ đề nâng cao vị thế và phát triển kỹ năng cho phụ nữ và chống bạo lực mạng thu hút sự quan tâm của nhiều người trẻ Việt.

3 đại diện được chọn làm đại sứ Người Sáng Tạo Thay Đổi 2020 của YouTube là Giang Ơi, 1977 Vlog (chủ đề nâng cao vị thế phụ nữ) và Tizi Đích Lép (chủ đề chống bạo lực mang).

Dự án của 1977 Vlog được lấy cảm hứng từ truyện ngắn Chiếc Thuyền Ngoài Xa của Nguyễn Minh Châu, tác phẩm nằm trong chương trình Ngữ Văn lớp 12.

1977 Vlog viết cái kết mới cho người đàn bà làng chài trong Chiếc Thuyền Ngoài Xa 1

Bản parody của 1977 Vlog đã viết nên một kết thúc mới cho người đàn bà làng chài trong câu chuyện, cũng như cách 1977 Vlog đã làm với nhân vật chị Dậu và Mị.

Video đưa ra những thông điệp rõ ràng về phụ nữ như: "Khi phụ nữ tiến lên phía trước, sẽ không một ai bị bỏ lại phía sau", "Khi phụ nữ gặp gỡ với tri thức, tất cả mọi người sẽ gặp gỡ với thiên đường".

1977 Vlog viết cái kết mới cho người đàn bà làng chài trong Chiếc Thuyền Ngoài Xa 2

Xem video mới của 1977 Vlog:

Tóm tắt truyện ngắn Chiếc Thuyền Ngoài Xa - Nguyễn Minh Châu

Cắm trại trên biển nhiều ngày, Phùng đã chụp được những bức ảnh đắt giá về cảnh thuyền và biển cho bộ lịch năm mới.

Tưởng chừng Phùng sẽ rời đi với tâm trạng vui vẻ và chiến lợi phẩm nộp lại cho trưởng phòng, thế nhưng trước mặt anh lúc này là một hiện thực phũ phàng.

Con thuyền mà anh cho là có vẻ đẹp đắt giá là nơi người chồng đang hành hạ, đánh đập vợ mình một cách dã man. Đứa con của họ vì thương mẹ nên cũng đánh lại cha.

Phùng ra tay ngăn cản nhưng không thành, người phụ nữ lúc này được mời lên chánh án. Phùng khuyên người đàn bà bỏ chồng nhưng không được.

Người đàn bà ấy kể cho họ nghe lí do vì sao chị không thể bỏ người chồng vũ phu, tệ bạc ấy. Phùng hiểu rằng mọi thứ mình nhìn thấy không phải là toàn bộ câu chuyện.

Anh rời đi với nỗi tiếc nuối, dù sau này, những tấm ảnh của Phùng được mọi người rất yêu thích nhưng anh vẫn luôn thấy ở đó những hình ảnh hiện thực đau thương đến không thể quên.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO